Thứ 2, 04/07/2022, 18:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khám phá công nghệ sản xuất thịt mát tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

Khám phá công nghệ sản xuất thịt mát tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ngày 23/12, Công ty TNHH Masan Nutri-Science (MNS) thuộc Tập đoàn Masan chính thức khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam theo tiêu chuẩn châu Âu tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam.

Quy trình sản xuất chuẩn Global GAP đầu tiên tại Việt Nam cho ra sản phẩm thịt lợn mát đạt tiêu chuẩn TCVN 12429:2018 của Bộ NN&PTNT.

 

Công nhân chăm sóc đàn lợn tại trang trại chăn nuôi lợn tiêu chuẩn Global GAP tại tỉnh Hà Nam 

Được khởi công xây dựng từ đầu tháng 11/2016 tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao của MNS là trang trại gia súc đầu tiên của cả nước đạt tiêu chuẩn Global GAP. Trang trại với hai phân khu có tổng diện tích 200ha và vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng.

Phân khu S2 của trang trại đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2017, trong khi, phân khu S1 sẽ được khởi công vào đầu năm 2019. Hiện, công suất của phân khu S2 là 4.500 lợn nái, 150 lợn đực, khoảng 13.000 lợn con sau cai sữa và 35.000 lợn thịt thương phẩm.

 

Công nhân đóng bao thức ăn chăn nuôi tại nhà máy thức ăn chăn nuôi tiêu chuẩn Global GAP tại tỉnh Nghệ An 

Trang trại chọn lọc khắt khe nguồn lợn giống khỏe mạnh, áp dụng công nghệ nuôi khép kín nên quá trình chăn nuôi đã hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của điều kiện thời tiết đến sinh trưởng vật nuôi. Quá trình chăn nuôi lợn không sử dụng kháng sinh, được kiểm soát chặt chẽ về thú y và an toàn sinh học, sử dụng thức ăn chuẩn Global GAP được sản xuất bởi một “công ty con” của MNS.

Một điểm nhấn ấn tượng của MNS là doanh nghiệp này đã đầu tư tới 200 tỷ đồng để xây dựng hệ thống xử lý chất thải chăn nuôi hiện đại, tự động hóa gần như toàn bộ và được giám sát bằng ra-đa. 

 

Công nhân vận hành hệ thống giám sát xử lý nước thải chăn nuôi.

Trang trại cho ra nước thải sau xử lý đạt loại “A” và có thể tái sử dụng tới 70% lượng nước tuần hoàn. Bên cạnh đó, hệ thống còn tạo ra nguồn điện từ bể khí sinh học biogas, đáp ứng nhu cầu về điện cho hoạt động của trang trại.

Ngày 23/12/2018 đánh dấu bước đi quan trọng của MNS khi DN này khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam theo công nghệ châu Âu. Tổ hợp chế biến thịt rộng 10ha với công suất lên tới 1,4 triệu con lợn/năm, có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Toàn bộ dây chuyền sản xuất theo công nghệ thịt mát được nhập khẩu từ châu Âu và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

 

Hệ thống xử lý chất thải được đầu tư 200 tỷ đồng cho ra nước thải đạt tiêu chuẩn cột ''A''.

Điều khiến nhiều người ấn tượng trong quy trình sản xuất thịt mát của MNS nằm ở tính nhân văn. Theo đó, lợn thịt từ trang trại chăn nuôi tại Nghệ An khi được đưa về Tổ hợp chế biến thịt sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng, bao gồm cả việc được nghe nhạc thư giãn, từ 4 - 5 ngày. Trước khi đưa vào giết mổ, lợn sẽ được làm ngất bằng khí CO2.

 

Công tác giám sát dịch bệnh trên đàn lợn được kiểm soát chặt chẽ.

Sau khi được pha lóc, các công đoạn trữ lạnh, đóng gói và chuyển đến điểm tiêu thụ, thịt được bảo quản liên tục ở 0 - 4 độ C, giúp bảo đảm chất lượng thịt không bị ảnh hưởng trong quá trình lưu thông ngoài .

 

Pha lóc thịt lợn tại Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam.

Hiện, MNS đã xây dựng thành công thương hiệu thịt mát tiêu chuẩn châu Âu có tên “Meat Deli”. Người cũng có thể dễ dàng sản phẩm thông qua mã vạch. 

 

Đóng gói sản phẩm thịt lợn mát 

Sự kiện khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam chính là mảnh ghép quan trọng và cuối cùng hoàn thiện mô hình tích hợp hoàn chỉnh chuỗi giá trị thịt của MNS. Từ vận hành nhà máy sản xuất thức ăn đến trang trại chăn nuôi đáp ứng tiêu chuẩn Global GAP, và sau cùng là tổ hợp chế biến thịt theo công nghệ thịt mát châu Âu. Sản phẩm thịt mát mang thương hiệu “Meat Deli” đáp ứng Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12429:2018 đã có mặt trên thị trường từ ngày 23/12/2018.

 

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đại biểu bấm nút chính thức đưa vào vận hành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang : Bữa ăn của hàng triệu người Việt Nam vẫn còn chưa đạt hàm lượng protein theo tiêu chuẩn thế giới. Không những vậy, trong nước còn đang phải chi trả nhiều hơn từ 1,5 - 2 lần cho các sản phẩm thịt cùng loại và cùng tiêu chuẩn chất lượng so với người Mỹ, trong khi thu nhập theo sức mua đầu người chỉ bằng 1/10 người Mỹ. 

 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại lễ khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam

Ông Quang nhấn mạnh: Trách nhiệm của DN là động lực mạnh mẽ thúc đẩy mỗi cá nhân và tập thể ở Masan nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam, như là chính gia đình mình.

 

Từ ngày 23/12/2018, sản phẩm thịt mát mang thương hiệu Meat Deli đã có mặt trên thị trường Việt Nam.

Công ty TNHH Masan Nutri-Science (MNS) thuộc Tập đoàn Masan là DN lớn nhất Việt Nam về chuỗi giá trị thịt có thương hiệu áp dụng mô hình, tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật có quy mô 10,2 tỷ USD, với mục tiêu cuối cùng là mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý.
Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

In bao bì giấy: Tiêu chí chọn công ty in bao bì uy tín
(Tieudung.vn) In bao bì giấy đang là nhu cầu của rất nhiều doanh nghiệp. Việc lựa chọn công ty in bao...
 
Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại LDEX Vietnam 2022
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Hồ Chí Minh vào, Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển...
 
Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022”
(Tieudung.vn) Ngày 25/06/2022, Sơn Dura được vinh danh Doanh nghiệp Vàng nằm trong “Top 10 thương hiệu Số 1...

Tin Doanh nghiệp

In bao bì giấy: Tiêu chí chọn công ty in bao bì uy tín
(Tieudung.vn) In bao bì giấy đang là nhu cầu của rất nhiều doanh nghiệp. Việc lựa chọn công ty in bao...
 
Trăm dâu đổ đầu doanh nghiệp phân bón!
(Tieudung.vn) Mặc dù hiện đang có kết quả sản xuất kinh doanh tốt, song, ngành phân bón trong nước...
 
Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
(Tieudung.vn) Với các công cụ công nghệ mạnh mẽ từ Google, One Mount như được chắp thêm cánh để...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23688 sec| 875.883 kb