Thứ 5, 30/06/2022, 23:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi thế từ thị trường, Phân bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I

Lợi thế từ thị trường, Phân bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I
(Tieudung.vn) - Nhờ giá bán bình quân sản phẩm phân bón trên toàn cầu tăng mạnh, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM - sàn HOSE) đã ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2022 đầy bất ngờ.

Lợi nhuận quý I tăng trưởng đột biến

Trong quý đầu năm, Công ty mẹ ước tính khối lượng sản xuất Urê quy đổi và NPK lần lượt đạt 236.650 tấn và 26.400 tấn. Về khối lượng tiêu thụ, Urê đạt 186.510 tấn, các sản phẩm từ Urê đạt 7.690 tấn và NPK đạt 12.280 tấn.

Lợi thế từ thị trường, Phân bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I

Tổng doanh thu quý I của DCM ước đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 111% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021.

Theo đó, tổng doanh thu quý I của DCM ước đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 111% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.515 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái. Với kế hoạch mục tiêu đạt 1.629 tỷ đồng doanh thu và 78,12 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong quý đầu năm, DCM đã vượt 147% chỉ tiêu doanh thu và gấp 19 lần chỉ tiêu lợi nhuận.  

DCM cho biết, kế hoạch quý I được xây dựng dựa trên dữ liệu thực hiện hàng năm của Công ty và các về giá nguyên liệu đầu vào, giá bán sản phẩm đầu ra. Do đó, Công ty đã đưa ra kế hoạch tương đối thận trọng. Với thực tế diễn biến của , DCM cũng lo ngại căng thẳng giữa Nga và Ukraine sẽ tác động tiêu cực đến thị trường tài chính toàn cầu, khiến giá dầu và cước vận chuyển tiếp tục tăng, nguồn cung phân bón và nguyên vật liệu khan hiếm,...

Từ cuối tháng 2 đến nay, diễn biến chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã đẩy giá phân bón trong nước tăng mạnh. Ngoài ra, chính sách hạn chế xuất khẩu của các quốc gia như Nga, Trung Quốc cũng là yếu tố gây ra tình trạng khan hiếm nguồn cung phân bón trên toàn cầu tạo ảnh hưởng lớn đến giá cả mặt hàng này.

Lợi thế từ thị trường, Phân bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I

Lãnh đạo công ty chụp hình kỷ niệm nhân dịp Phân bón Ca Mau ra mắt sản phẩm mới NPK Cà Mau

Bên cạnh những yếu tố khách quan do giá bán tăng cao, DCM vẫn tiếp tục phát huy nội lực mạnh mẽ, tăng tải và duy trì vận hành ổn định ở 112,3% công suất, tiết giảm tiêu hao nguyên liệu và tìm cơ hội xuất khẩu được các lô giá cao. Việc Công ty thực hiện khai thác hiệu quả các hạng mục cải hoán, tối ưu hóa về mặt công nghệ đã giúp tiết kiệm năng lượng, tiết giảm chi phí giúp DCM có kết quả quý I tăng trưởng mạnh mẽ.

Bước sang quý II, DCM ước tính tổng doanh thu thực hiện đạt 4.847,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 748 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 710,67 tỷ đồng. Về các chỉ tiêu khối lượng, với phân Urê, DCM sẽ sản xuất 232.160 tấn và tiêu thụ 217.000 tấn. Với NPK, Công ty đặt chỉ tiêu sản xuất 25.560 nghìn tấn và tiêu thụ 28.500 tấn.

Với lực cầu lớn trong quý 2, do các thị trường mục tiêu như Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, Campuchia vào chính vụ Hè Thu. Bên cạnh đó, giá bán các sản phẩm trong nước được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do chi phí đầu vào (giá khí, chi phí vận chuyển…) tăng cao. Ngoài ra, việc thiếu hụt nguồn cung các sản phẩm mà nước ta nhập khẩu hoàn toàn hoặc một phần, do sản xuất trong nước không cung ứng đủ (DAP, Kali, SA) sẽ giúp doanh thu Công ty tăng trưởng và hoàn thành các chỉ tiêu tài chính trong quý 2/2022.

Năm 2022 đẩy mạnh mọi hoạt động

Ngày 26/4 tới đây, DCM sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 và thông tin đến cổ ều nội dung quan trọng. 

Nhìn chung cả năm 2022, Ban lãnh đạo Phân bón Cà Mau dự báo Công ty sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức và cơ hội đan xen. Tuy nhiên, với nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, DCM sẽ phấn đấu mang về hơn 9.060 tỷ đồng tổng doanh thu và vượt 542,1 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế so với kế hoạch đầu năm.

Lợi thế từ thị trường, Phân bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I

Những lô hàng NPK Cà Mau được xuất đi tử cảng của nhà máy

Trong đó, Công ty đặt mục tiêu thực hiện sản xuất 860.100 tấn Urê quy đổi và 80.000 tấn NPK. Về sản lượng kinh doanh, Urê quy đổi dự kiến đạt 770.200 tấn, các sản phẩm phân bón từ gốc Urê đạt 80.000 tấn và NPK đạt 80.000 tấn.

Ban lãnh đạo sẽ theo sát diễn biến tình hình giá cả, thị trường, tăng cường công tác phân tích, dự báo, kịp thời có các biện pháp điều hành phù hợp. Nhất là tập trung công tác phát triển thị trường, hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết về NPK Cà Mau tại các thị trường mục tiêu, đặc biệt phát triển hiệu quả ở thị trường Tây Nam Bộ; phát triển tệp khách hàng tiềm năng; tăng cường trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng để cảm nhận và thay đổi thói quen sử dụng đặc biệt đối với sản phẩm NPK Cà Mau, phân bón hữu cơ, dịch vụ nông nghiệp, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng…

Lợi thế từ thị trường, Phân bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I

Lãnh đạo công ty chứng kiến lô hàng NPK Cà Mau đầu tiên được giao xuống tàu

Cũng trong năm nay, DCM sẽ tiếp tục hoàn thiện các  chuyển tiếp gồm: hạng mục cải hoán và cung cấp CO2 thô, trung tâm nghiên cứu phát triển và dự án sản xuất phân bón phức hợp từ Urê nóng chảy 300.000 tấn/năm.

Đồng thời để đảm bảo việc mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ cho định hướng phát triển lâu dài, DCM đã lên kế hoạch đầu tư các kho đầu mối và nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh - xu hướng tất yếu theo định hướng của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Đặc biệt, 5 mũi chiến lược đang được ban lãnh đạo đi vào thực thi từng bước, cùng với đội ngũ đã nắm vững các mục tiêu định hướng, thị trường mặc dù diễn biến khó lường nhưng đều được ban lãnh đạo xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, trong tương lai gần, cổ đông có quyền hy vọng vào một DCM vững vàng, tăng trưởng bền vững và mang lại giá trị cho , cho cộng đồng và đặc biệt là cho người cuối và nỗ lực đến năm 2025, Phân bón Cà Mau sẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất kinh doanh phân bón tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại LDEX Vietnam 2022
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Hồ Chí Minh vào, Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển...
 
Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022”
(Tieudung.vn) Ngày 25/06/2022, Sơn Dura được vinh danh Doanh nghiệp Vàng nằm trong “Top 10 thương hiệu Số 1...
 
Mô hình phát triển bền vững “Vinamilk green farm” được chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu
(Tieudung.vn) Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự...

Tin Doanh nghiệp

Lộc Trời xuất khẩu gạo với thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) tập đoàn dịch vụ nông...
 
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải 'Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em' lần thứ hai
(Tieudung.vn) Hôm nay 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được...
 
Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác vật liệu xây dựng
(Tieudung.vn) Việc ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác về vật liệu xây dựng, Tập đoàn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.17787 sec| 867.727 kb