Thứ 5, 27/01/2022, 06:49 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch kiêm CEO VinCommerce

Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch kiêm CEO VinCommerce
(Tieudung.vn) - Chủ tịch tịch kiêm CEO Masan Nguyễn Đăng Quang trực tiếp đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty VCM và VinCommerce, sau khi nhận sáp nhập hệ thống siêu thị Vinmart từ Vingroup.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố nghị quyết phát hành 30 triệu trái phiếu có kỳ hạn 3 năm. Tổng khối lượng huy động là 3.000 tỷ đồng. Lãi suất năm đầu tiên là 9,3%/năm và lãi suất cho mỗi 6 tháng tiếp theo là trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank cộng với 2,5%/năm.

Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch kiêm CEO VinCommerce

Theo nghị quyết mới được công bố của Masan, Chủ tịch kiêm CEO Masan Nguyễn Đăng Quang trực tiếp đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT của công ty VCM và VinCommerce.

Đây là đợt đầu tiên trong 4 đợt phát hành trái phiếu với tổng khối lượng trị giá 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn Masan dự kiến diễn ra trong năm nay.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán trái phiếu sẽ được Tập đoàn Masan góp thêm vào vốn điều lệ của Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (5.000 tỷ đồng); cấp khoản vay cho Công ty TNHH MasanConsumerHoldings (3.000 tỷ đồng) và Công ty TNHH MNS Meat Hà Nam (1.000 tỷ đồng); thanh toán nợ vay nội bộ cho công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (1.000 tỷ đồng).

Trong đợt phát hành lần này, Tập đoàn Masan đồng thời công bố bản cáo bạch doanh nghiệp, qua đó tiết lộ vai trò mới của Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Masan Nguyễn Đăng Quang.

Ngoài các vị trí lãnh đạo tại Masan, Masan Consumer và Ngân hàng Techcombank, ông Quang đã trực tiếp đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce từ tháng 12 sau thương vụ nhận sáp nhập hệ thống Vinmart, VinEco từ Vingroup.

Trước đó, những ngày đầu tháng 12/2019, xôn xao bởi thông tin về vụ sáp nhập giữa hai công ty con của Vingroup (HOSE: VIC) và Masan (HOSE: MSN); theo đó Công ty Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty CP Hàng Masan - Masan Consumer Holding sẽ sáp nhập để thành lập một tập đoàn hàng tiêu dùng, bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Chỉ chưa đầy một tuần sau khi công bố thông tin, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã có thông báo gửi tới các nhà cung cấp về việc từ ngày 9-12/12/2019 sẽ tạm ngưng nhập hàng (trừ hàng tươi sống) để kiểm kê, theo đúng quy định sau khi sáp nhập với Masan. 

Những lợi ích của các bên đã được nói đến khá nhiều kể từ khi thông tin được công bố, tựu trung là về phía VIC có thể “rảnh tay” hơn để tập trung phát triển các lĩnh vực khác như sản xuất và công nghệ, được xem là mũi nhọn của Tập đoàn trong ba năm trở lại đây. Việc rút khỏi mảng bán lẻ, vốn chưa mang lại lợi nhuận như kỳ vọng, thậm chí có thể phải tiêu tốn nhiều tiền hơn trong giai đoạn tới nếu tiếp tục giữ lại trước khi đạt điểm hòa vốn, sẽ giúp Vingroup cải thiện năng lực tài chính.

Về phía Masan, hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ sẽ là miếng ghép hoàn chỉnh trong chiến lược từ trang trại đến bàn ăn (mô hình Feed Farm Food - 3F), khi trong thông cáo báo chí về thỏa thuận sáp nhập, công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ tại 50 tỉnh - thành, giúp MSN tăng cường lợi thế cạnh tranh, tăng biên lợi nhuận, do không phải phụ thuộc và hàng hóa cho mạng lưới các nhà phân phối khác.

Lợi ích từ thương vụ này còn giúp ngành bán lẻ không bị rơi hoàn toàn vào doanh nghiệp nước ngoài khi Việt Nam mở hết cửa thị trường. Với chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất hiện nay, nếu VIC lựa chọn chuyển giao cho một tập đoàn nước ngoài thay vì là MSN, thì chẳng khác nào là tiếng chuông cảnh báo đối với doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Nhóm bạn trẻ biến vùng đất cằn thành nông trại hữu cơ
(Tieudung.vn) Vùng đất cằn cỗi đến trồng mía cũng khó mọc nhưng đã được một nhóm bạn trẻ (tu...
 
Hà Nội: Khát vọng làm nông nghiệp hữu cơ của cô gái 9X
(Tieudung.vn) Sau hơn 4 năm phát triển mô hình trồng nấm theo hướng hữu cơ, chị Chu Thị Thuỷ...
 
Chống hàng giả và câu chuyện khởi nghiệp của CEO Vina CHG
(Tieudung.vn) Thành lập từ 2008, Vina CHG có mặt trên thị trường, cung cấp giải pháp chống hàng giả...

Thương hiệu

Ứng dụng FCLASS tích hợp nhiều tính năng tiện ích
(Tieudung.vn) Khởi động tham gia vào lĩnh vực Kinh doanh sàn thương mại điện tử từ cuối năm 2019,...
 
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021, công ty Cổ...
 
Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 
(Tieudung.vn) Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành...

Tin Doanh nghiệp

Shinhan Life tại Việt Nam tặng 5000 hợp đồng bảo hiểm miễn phí nhân dịp ra mắt thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life) chính thức ra mắt thương hiệu và...
 
APC mang Xuân đến với bà con Sóc Trăng
(Tieudung.vn) Nhằm giúp bà con đón Tết đầy đủ ấm tình, Công ty TNHH một thành viên APC (Ninh...
 
Giải Đi/Chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng “Dai-ichi - Cung Đường Yêu Thương 2021” vinh dự nhận Kỷ lục Việt Nam
(Tieudung.vn) Nhân sự kiện chào mừng 15 năm thành lập Công ty (18/1/2007 -18/1/2022) tại Trung tâm Hội nghị...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.01137 sec| 850.93 kb