Chủ nhật , 03/07/2022, 01:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19
(Tieudung.vn) - Tại hội thảo "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?" do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, một số chuyên gia cho biết, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm liên quan đến sức khỏe đang tăng cao.

Chi tiêu nhiều cho nhóm sản phẩm đảm bảo sức khỏe

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao tại NielsenIQ Việt Nam, cho biết ngành kinh tế liên quan sức khỏe đang rất được quan tâm.

"Trước đây, nói đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mọi người thường chỉ nghĩ đến và chăm sóc y tế. Tuy nhiên, bây giờ còn mở rộng hơn, ở nhóm phi thực phẩm. Du lịch, thực phẩm chức năng, nơi làm việc… cũng là nhóm hàng hóa liên quan sức khỏe. Chúng ta sẽ nghe 'health and wellness' nhiều hơn sắp tới, wellness là nói tới cả thể chất và tinh thần, đặc biệt sau dịch Covid-19.

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19

Sản phẩm đảm bảo sức khỏe, thịt từ thực vật lên ngôi hậu Covid-19

Một khảo sát do Nielsen thực hiện vào năm ngoái cho thấy, 39% người khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói rằng họ đã mua các sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua. Họ chủ động chọn những sản phẩm bảo vệ sức khỏe thông qua nhãn ghi thông tin cho biết đó là sản phẩm lành mạnh, các sản phẩm có yếu tố thư giãn và các sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Giải thích về sự thay đổi này trong xu hướng của , theo bà Dung, có ba lý do: Thứ nhất, là yếu tố khách quan của bối cảnh , nhất là sau Covid-19, ngày càng có nhiều lý do để người tiêu dùng muốn mình khỏe hơn; Thứ hai, là các chi phí liên quan chăm sóc sức khỏe tăng nhanh, họ quan tâm, chủ động và sẵn sàng phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe; Thứ ba, người tiêu dùng có nhiều xu hướng khác nhau để đầu tư cho vấn đề sức khỏe.

Về vấn đề yếu tố lành mạnh trong các sản phẩm, theo bà Dung, các doanh nghiệp cần lưu ý có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu. Chẳng hạn, trên hiện nay có một số sản phẩm như sữa, sữa chua ít đường, không đường, bia không cồn, cải tiến bao bì theo hướng thân thiện môi trường…

Thịt từ thực vật lên ngôi

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết mới trở về từ Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022. Tại đây một xu hướng thực phẩm rất đáng quan tâm là thực phẩm dựa trên thực vật (plant-based).

Nhiều gây chú ý tại Thaifex Anuga Asia 2022 theo kiểu plant-based là phô mai chay bằng bí đỏ, súp sầu riêng Thái, thịt nướng từ nấm… Những món ăn này được làm từ thực vật nhưng mùi vị không khác so với thực phẩm từ thịt thật.

Theo bà Hạnh, quyết định mua hàng của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Họ quan tâm thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn, đa dạng cho chế độ ăn uống, thân thiện với môi trường. Đạm thay thế là xu hướng dẫn dắt. Tuy nhiên, do mới mẻ nên nhiều nước "tiên phong" vẫn đang marketing mạnh kêu gọi đầu tư về vốn, công nghệ…

Một nghiên cứu của Kerry vào tháng 11/2021 cho thấy, 62% người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương quan tâm mua thịt thực vật, 44% muốn tăng mức tiêu thụ và 32% muốn cắt giảm mua thịt động vật.

Các loại thay thế sữa, phô mai và trứng từ thực vật ngày càng phổ biến hơn, giá mềm hơn, chất lượng ngon và dinh dưỡng ổn.

Bà Hạnh cho rằng các nhà bán, nhà sản xuất cần chú ý xu hướng mới, nhu cầu mới của khách hàng để có hướng đi, tìm những sản phẩm mới phù hợp

Khảo sát của Nielsen cũng chỉ ra rằng, Hiện nay, Việt Nam đang từng bước thay đổi và hướng đế thói quen sống xanh, sạch và lành mạnh hơn. Như ngành FG đẩy mạnh sử dụng nhựa tái chế, nguyên liệu bao bì tái chế, thay đổi hướng đến bền vững.

Trong khi đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng có ý thức trong tiêu dùng như ưa chuộng hàng nội địa và mua sắm trực tuyến (online) nhiều hơn sau đại dịch Covid-19. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, là do ngày càng nhiều hàng Việt Nam cho phép người tiêu dùng sản phẩm. Còn những sàn thương mại điện tử cung cấp sản phẩm chất lượng, giao hàng nhanh sẽ “chiến thắng” trên cuộc đua đến trái tim người tiêu dùng.

Tags:
Tự viết
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại LDEX Vietnam 2022
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Hồ Chí Minh vào, Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển...
 
Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022”
(Tieudung.vn) Ngày 25/06/2022, Sơn Dura được vinh danh Doanh nghiệp Vàng nằm trong “Top 10 thương hiệu Số 1...
 
Mô hình phát triển bền vững “Vinamilk green farm” được chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu
(Tieudung.vn) Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự...

Tin Doanh nghiệp

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
(Tieudung.vn) Với các công cụ công nghệ mạnh mẽ từ Google, One Mount như được chắp thêm cánh để...
 
Vinamilk vào Top 5 cổ phiếu đáng quan tâm của Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Vinamilk được Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC lựa chọn là 1 trong 5 cổ phiếu đáng...
 
Lộc Trời xuất khẩu gạo với thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) tập đoàn dịch vụ nông...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49990 sec| 852.195 kb