Thứ 6, 01/07/2022, 00:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Lần đầu tiên tập đoàn SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021-2022 trong Lễ trao giải Rồng Vàng lần thứ 21, do Bộ Ngoại Giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) - Thời báo Kinh tế Việt Nam (VET) tổ chức.

Giải thưởng là sự công nhận chính thức dành cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn cũng như những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi kinh tế và phát triển cộng đồng trước những thách thức toàn cầu như Covid-19 và biến đổi khí hậu. Sau một năm đầy biến động, giải thưởng này là cột mốc quan trọng của SCG trong hành trình góp phần vào quá trình tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế tại Việt Nam.

SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

Tập đoàn SCG được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu, tăng trưởng xanh tại Việt Nam năm 2021-2022

Với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 hướng đến thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ quốc tế, thực hiện các mục tiêu phát triển và cam kết quốc tế vì sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp FDI tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số vào quy trình sản xuất, hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Cụ thể trong bối cảnh “bình thường mới”, các doanh nghiệp FDI cần phải có chính sách rõ ràng và kế hoạch đổi mới để thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cũng như chủ động ứng phó với Covid-19, thiên tai và biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng lời kêu gọi chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững từ Chính phủ Việt Nam, tập đoàn SCG luôn xem phát triển bền vững là cam kết cần được triển khai lâu dài. Năm vừa qua, trong bối cảnh lạm phát và dịch bệnh diễn biến phức tạp, bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, SCG cũng kiên trì các chính sách phát triển doanh nghiệp gắn liền với tăng trưởng xanh và trách nhiệm cộng đồng như: điều chỉnh các chính sách, vật liệu, bao bì phù hợp với xu hướng phát triển thân thiện với môi trường; sử dụng các nguồn năng lượng sạch, cải tiến sản phẩm và cắt giảm khí thải nhà kính trong quá trình sản xuất của công ty. Ngoài ra, SCG là một trong những doanh nghiệp tiên phong đã cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết phát thải ròng bằng không (Net Zero Emission) vào năm 2050.

SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

Ông Piyapong Jriyasetapong - Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam, đại diện cho SCG tại buổi lễ vinh danh Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21.

Ông Piyapong Jriyasetapong - Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam, công ty thành viên thuộc tập đoàn SCG : “Lần đầu tiên được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu hàng đầu tại Việt Nam là một vinh dự đối với chúng tôi. Trong suốt gần 30 năm hoạt động tại đây, SCG luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững nhằm thực hiện cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển của quốc gia. Những thách thức gần đây từ đại dịch Covid-19, thiên tai đến biến đổi khí hậu, đòi hỏi SCG phải chuyển đổi linh hoạt mô hình kinh doanh và nắm bắt xu hướng toàn cầu để vượt qua khó khăn, tạo ra những giá trị chung và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Một trong những chuyển đổi nền tảng SCG đã thực hiện là khung chiến lược ESG 4 Plus mà tập đoàn đã triển khai từ năm 2021. SCG tin rằng đây là tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh được đánh giá cao bởi quốc tế. Không chỉ giúp SCG giải quyết các thách thức, chiến lược này còn là yếu tố cốt lõi cho các hoạt động để thể hiện trách nhiệm đối với , cộng đồng và môi trường.”

SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

Dự án “Phân loại rác tại nguồn" lần đầu tiên được thử nghiệm tại trường Tiểu học Long Sơn 1 và 2 thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hơn 1.300 học sinh từ hành động nhỏ nhất là phân loại rác thải.

Chiến lược ESG 4 Plus được xây dựng với 4 mục tiêu chính: “Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) đồng thời chú trọng quản trị minh bạch (Harnessing Good Governance). Đối với mục tiêu “Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero)” và “Phát triển xanh (Go Green)”, SCG tập trung vào nâng cao quy trình sản xuất và đẩy mạnh các ngành kinh doanh phát thải carbon thấp, nhằm giảm 20% khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng không (Net Zero Emission) vào năm 2050. Kể từ năm 2020, SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG đã triển khai “Phân loại rác tại nguồn" lần đầu tiên được thử nghiệm tại trường Tiểu học Long Sơn 1 và 2 thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Giai đoạn thí điểm hướng đến việc giáo dục trẻ nhỏ về vấn đề môi trường và tư duy phân loại rác thải, cũng như tận dụng sự hỗ trợ từ giáo viên và gia đình, tạo tiền đề cho sự tham gia của toàn thể cộng đồng trong giai đoạn sau. Để thế hệ trẻ Việt Nam nhận thức rõ hơn và áp dụng nền Kinh tế Tuần hoàn nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải, SCG cũng đã tổ chức cuộc thi ảnh trực tuyến “Tôi chọn giảm rác - tăng xanh mỗi ngày”. Cuộc thi khuyến khích các bạn trẻ chụp ảnh hành động nhỏ của mình để biến rác thải thành các vật dụng khác nhau, nhằm thải ra môi trường ít hơn.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại LDEX Vietnam 2022
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, tại TP Hồ Chí Minh vào, Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển...
 
Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022”
(Tieudung.vn) Ngày 25/06/2022, Sơn Dura được vinh danh Doanh nghiệp Vàng nằm trong “Top 10 thương hiệu Số 1...
 
Mô hình phát triển bền vững “Vinamilk green farm” được chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu
(Tieudung.vn) Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự...

Tin Doanh nghiệp

Lộc Trời xuất khẩu gạo với thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu
(Tieudung.vn) Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) tập đoàn dịch vụ nông...
 
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải 'Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em' lần thứ hai
(Tieudung.vn) Hôm nay 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được...
 
Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác vật liệu xây dựng
(Tieudung.vn) Việc ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác về vật liệu xây dựng, Tập đoàn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.28724 sec| 852.008 kb