Thứ 2, 24/01/2022, 13:12 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19
(Tieudung.vn) - Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, để tránh lây nhiễm, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đang đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Bảo đảm an toàn cho người dân mua sắm

Ghi nhận của phóng viên tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, trên địa bàn thành phố Hà Nội (25/7) như Vincom Trần Duy Hưng, Vinmart Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy), Aeon Hà Đông, Co.op Mart Hà Đông (quận Hà Đông), Hapro Mart Thành Công (quận Ba Đình)… cho thấy, tất cả đều áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 qua đó bảo đảm an toàn cho người dân đến mua sắm. Các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đều bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách hàng sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào mua sắm, đặc biệt yêu cầu khách hàng quét mã QR khai báo y tế trước khi vào siêu thị.

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Quét mã QR khai báo y tế trước khi vào Big C mua sắm ngày 25/7

Đồng thời tại tất cả lối ra vào đều đặt các bảng khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp “5K”, thường xuyên phát loa yêu cầu người dân tới mua sắm đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Các siêu thị cũng tăng cường tổng vệ sinh, toàn bộ nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trong quá trình mua bán, tiếp xúc với khách hàng.

Tại siêu thị Co.opmart Hà Đông, ngay từ cửa ra vào nhân viên siêu thị đã yêu cầu 100% khách vào mua hàng rửa tay sát khuẩn, đồng thời khuyến cáo người dân giữ khoảng cách khi vào mua hàng hóa.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, siêu thị yêu cầu nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách khi đến, đồng thời nhắc nhở khách hàng luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Trong quá trình kiểm tra, đo thân nhiệt khách hàng, nếu phát hiện trường hợp nào có nhiệt độ cao theo khuyến cáo của ngành y tế, đơn vị sẽ với lực lượng chức năng để có bước xử lý tiếp theo".

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Thực hiện giãn cách trong quá trình thanh toán tại siêu thị Big C ngày 25/7

Tương tự, tại các siêu thị Big C, Vinmart, BRG Mart đều thực hiện nghiêm túc biện pháp bảo đảm an toàn. Cụ thể yêu cầu tất cả những người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay kháng khuẩn trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với người dân tham quan, mua sắm tại siêu thị.

Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý, vận hành chuỗi siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc) Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, đơn vị bảo đảm đo thân nhiệt cho 100% khách hàng đến mua sắm, 100% nhân viên đeo khẩu trang; phân luồng lối đi cho khách hàng, kẻ vạch giãn cách ở các khu vực khách xếp hàng như quầy thu ngân, bàn cân… Nhân viên siêu thị thường xuyên phát thanh nhắc nhở, khuyến cáo người dân thực hiện đúng việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi mua sắm. 

Chợ truyền thống mua bán qua dây chắn

Thực tế cho thấy những ngày này, không chỉ hệ thống siêu thị mới thực hiện giãn cách khách hàng khi mua sắm, mà tại các chợ truyền thống cũng đang thực hiện hoạt động này thông qua phương pháp kẻ ô, căng dây chắn, hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và người bán.

Ghi nhận tại chợ Nam Đồng (quận Đống Đa), chợ Thanh Hà (quận Hoàn Kiếm), sau khi Hà Nội thực hiện cách ly , tại đây luôn có lực lượng công an, dân phòng chốt trực các cửa ra vào, khách vào chợ được đo thân nhiệt, khử khuẩn. Đặc biệt, để đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và người bán, các cửa hàng đều căng dây chắn để khách hàng không tiến sát vào bên trong mua sắm như ngày thường.

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Chăng dây chắn hạn chế tiếp xúc trong quá trình mua sắm tại chợ Nam Đồng (quận Đống Đa)

Đặc biệt, chợ Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) là chợ dân sinh đầu tiên thực hiện quây các tấm ni-lon đảm bảo giãn cách giữa người bán với người mua. Ngoài ra để hạn chế tập trung đông người, UBND phường Bách Khoa đã phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn - lẻ.

Chia sẻ về của việc thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19 tại hệ thống chợ truyền thống, các tiểu thương có chung ý kiến, chợ hàng ngày có nhiều người đến mua sắm nên việc kẻ vạch, chăng dây bán hàng giãn khoảng cách giữa người mua với người bán là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và toàn xã hội.

Siêu thị, chợ truyền thống tại Hà Nội: Nhiều biện pháp hay trong phòng, chống dịch Covid-19 

Chợ Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) quây các tấm ni-lon đảm bảo giãn cách phòng chống Covid-19

về việc thực hiện giãn cách khi mua sắm, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân.

Theo đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống trang bị phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết; Khử khuẩn tại cơ sở kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa, sát khuẩn hàng hóa trước khi cho nhân viên đi giao hàng để tránh lây nhiễm trong cộng đồng; Thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà. 

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Nhóm bạn trẻ biến vùng đất cằn thành nông trại hữu cơ
(Tieudung.vn) Vùng đất cằn cỗi đến trồng mía cũng khó mọc nhưng đã được một nhóm bạn trẻ (tu...
 
Hà Nội: Khát vọng làm nông nghiệp hữu cơ của cô gái 9X
(Tieudung.vn) Sau hơn 4 năm phát triển mô hình trồng nấm theo hướng hữu cơ, chị Chu Thị Thuỷ...
 
Chống hàng giả và câu chuyện khởi nghiệp của CEO Vina CHG
(Tieudung.vn) Thành lập từ 2008, Vina CHG có mặt trên thị trường, cung cấp giải pháp chống hàng giả...

Thương hiệu

Ứng dụng FCLASS tích hợp nhiều tính năng tiện ích
(Tieudung.vn) Khởi động tham gia vào lĩnh vực Kinh doanh sàn thương mại điện tử từ cuối năm 2019,...
 
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021, công ty Cổ...
 
Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 
(Tieudung.vn) Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành...

Tin Doanh nghiệp

Hanwha Life Việt Nam và Viettel post chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) đã chính thức...
 
Dai-ichi Life Việt Nam chào mừng 15 năm thành lập
(Tieudung.vn) Nằm trong chuỗi các hoạt động "Chào mừng 15 năm thành lập Công ty (18/1/2007 18/1/2022), vào...
 
Nhà thầu chính dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị căng rôn đòi nợ
(Tieudung.vn) Phía đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng cho đoàn xe căng băng rôn lưu thông trên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.25756 sec| 867.438 kb