Thứ 3, 19/11/2019, 01:59 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?
(Tieudung24g.net) - Cả ba mạng viễn thông Viettel, MobiFone và VinaPhone đều lọt vào top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016...

Theo của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).  

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá ở hạng A+ và được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?

Bảng xếp hạng 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.

Mạng di động MobiFone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này tại 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A. 

VinaPhone đứng ở vị trí cuối cùng trong top 20, với giá trị thương hiệu đạt 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015. Cũng như MobiFone, thương hiệu VinaPhone được đánh giá hạng A.

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) - đứng thứ 3. Ngoài ra, tập đoàn này của Việt Nam còn lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93).

Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel - công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.

Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar.

Trong bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông năm nay, Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới. 

Xét trên phạm vi xếp hạng toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm ngoái, trong khi đó, MobiFone đứng vị trí 125 (tăng 40 bậc) và VinaPhone là 167 (tăng 26 bậc).

Được biết, Brand Finance định giá các thương hiệu dựa trên ba tiêu chí gồm sức mạnh thương hiệu, hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố bên ngoài.

Vneconomy.vn/tieudung24g.net

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

7 điều cần làm để tránh gặp rắc rối ở nơi làm việc
(Tieudung.vn) Đôi khi trong công việc bạn không thể tránh được các rắc rối. Có những điều do bạn...
 
Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xâm nhập thị trường toàn cầu
(Tieudung.vn) Hiện tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiềm lực...
 
Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...

Thương hiệu

Hàng loạt thương hiệu của Huy Việt Nam đóng cửa: Bài học đắt giá cho startup
(Tieudung.vn) Việc hệ thống chuỗi nhà hàng Món Huế cùng loạt thương hiệu khác như Phở Ông Hùng, Cơm...
 
Siêu nhà máy sữa Vinamilk
(Tieudung.vn) Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại của Vinamilk, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh...
 
Tân Hiệp Phát và câu chuyện hướng đến 100 năm phát triển
(Tieudung.vn) “Hoành tráng, hào hùng, rực lửa nhưng lại rất tình cảm và mang đậm bản sắc văn hóa...

Tin Doanh nghiệp

Vinamilk ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông
(Tieudung.vn) Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk thương hiệu sữa Việt có giá...
 
Vì sao lại hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng “vua” cà phê Trung Nguyên?
(Tieudung.vn) Do bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cà phê hòa...
 
Học bổng cô giáo Nhế - Hành trình 15 năm “chắp cánh ước mơ”
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2019, thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland trao tặng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.55324 sec| 783.914 kb