Thứ 5, 26/11/2020, 08:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
(Tieudung.vn) - Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách "50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011 - 2019).

Trước đó, cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Công bố trong bối cảnh Covid-19 nên điểm chung của nhiều bảng xếp hạng được chờ đón đó là việc đưa ra nhận định về sự "vững vàng" của các công ty trước bối cảnh nhiều thách thức mới, bên cạnh việc đánh giá kết quả kinh doanh như thông lệ.

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) - tại Lễ vinh danh ''Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam''.

Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức

Theo Nhịp cầu đầu tư, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất. Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: "Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước".

Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì Covid-19.

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk nhận giấy chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao lần thứ 24.

Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỷ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu Công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với quý I/2020.

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên Bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc... ngay cả trong những thời điểm mà nền kinh tế thế giới bị tác động mạnh bởi Covid-19.

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế.

Thương hiệu được Việt chọn mua nhiều nhất

Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là "trụ cột" của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk về chiến lược phát triển của công ty: "Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài". Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán.

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Bất kể những khó khăn do Covid-19 trong những tháng đầu năm, Vinamilk vẫn đạt được nhiều kết quả xuất khẩu ấn tượng.

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như vượt qua nhiều "đối thủ nặng ký" trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua (*).

Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 6/2020 nhận xét: "Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động , truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng".

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk trong 3 năm gần đây.

Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Quy mô doanh nghiệp tính đến 30/12/2019.

Năng động đổi mới ở tất cả các chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc..., Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy "sức bền" của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng.


(*) Vinamilk - Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong ngành hàng Sữa và Sản phẩm từ Sữa.

Theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint 2013 đến 2020 - 4 TP chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Tác động từ đại dịch Covid đã mở ra xu hướng kinh doanh mới trong ngành thực phẩm-...
 
Bỏ việc Nhà nước kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe
(Tieudung.vn) “Thời này rồi thay đổi tư duy đi mẹ”, “chúng mày giờ cái gì cũng online, cái gì...
 
Tìm hiểu xu hướng và cơ hội mới dành cho doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số
(Tieudung.vn) Ngày 28/10, ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng công ty cổ phần MOG Việt Nam (MOG) và mạng...

Thương hiệu

Cà phê Ông Bầu Hải Dương - Nơi gặp gỡ và chia sẻ đam mê với các ngôi sao bóng đá
(Tieudung.vn) Ngày 22/11, quán cà phê Ông Bầu đầu tiên tại Hải Dương đã chính thức được khai trương...
 
Ra mắt CLB Doanh Nhân HCA – Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vươn tầm đạt chuẩn thương hiệu Quốc Gia
(Tieudung.vn) Ra mắt CLB Doanh Nhân HCA – Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vươn tầm đạt chuẩn thương...
 
M2 Việt Nam và khát vọng vươn xa
(Tieudung.vn) Đại dịch Covid-19 đã đặt ra nhiều thách thức, khó khăn “vô tiền khoáng hậu” đối với cộng...

Tin Doanh nghiệp

Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng “Vì những đóng góp cho cộng đồng”
(Tieudung.vn) Ngày 20/11/2020 vừa qua, Home Credit Việt Nam được nhận giải thưởng CSR Awards do Nhóm Thời báo...
 
Ngành điều Việt Nam hành trình 30 năm hình thành và phát triển
(Tieudung.vn) Ngày 23/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Điều Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30...
 
Cục trưởng Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh nói gì về vụ truy thu gần 720 tỷ đồng thuế của “đại gia” ô tô Tân Thành Đô?
(Tieudung.vn) Ngày 27/10/2016, sau thời gian thực hiện kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Công ty CP...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36295 sec| 877.734 kb