Thứ 3, 19/01/2021, 12:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinamilk tăng trưởng ấn tượng dù gặp nhiều khó khăn vì Covid-19

Vinamilk tăng trưởng ấn tượng dù gặp nhiều khó khăn vì Covid-19
(Tieudung.vn) - Trong một năm khó khăn vì Covid-19, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk trong quý III vẫn đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ 2019.

Tăng trưởng bền vững

Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (-VNM) đã công bố tài chính quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020 với những con số tích cực. Trong quý 3 năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 76% kế hoạch năm.

Vinamilk tăng trưởng ấn tượng dù gặp nhiều khó khăn vì Covid-19

Bất chấp Covid-19, doanh thu Vinamilk tăng trưởng ấn tượng.

Quý 3, kinh doanh nội địa đạt doanh thu thuần là 13.264 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ 2019 và chiếm tỷ trọng 85% trong doanh thu thuần hợp nhất nhờ các động lực tăng trưởng sau: doanh thu thuần nội địa công ty mẹ đạt 11.902 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ 2019.

Theo Vinamilk, đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2 vào cuối tháng 7/2020 đã có tác động đến hoạt động bán hàng song tình hình đã được cải thiện trong tháng 9/2020. Phần lớn các ngành hàng chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 nhờ chiến lược tiếp thị phù hợp và ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng đề kháng của người .

Năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, nhưng Vinamilk quyết tâm vượt qua, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu dùng trong nước và khai thác nước ngoài, đồng thời tăng vùng nguyên liệu để tự chủ nguồn cung, tối đa hoá biên lợi nhuận. Nhờ vậy, trong 9 tháng năm 2020, kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn liên tục tăng trưởng, đã cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị rất linh hoạt của công ty.

Vinamilk bắt đầu hợp nhất Công ty Cổ phần GTNFoods (GTN) từ đầu năm nay. Mảng kinh doanh sữa của GTN - Công ty Cổ phần Sữa Mộc Châu (M) - ghi nhận doanh thu thuần 775 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ 2019 do nhu cầu tiêu dùng gia tăng đối với sản phẩm MCM kết hợp với các chính sách mở rộng và hỗ trợ nhà phân phối, khách hàng với giá bán hợp lý.

Trong thời gian này, MCM đã giới thiệu 03 sản phẩm sữa nước và sữa Chua mới. Ngoài ra, MCM chính thức đưa vào áp dụng hệ thống quản trị nguồn lực ERP kể từ đầu tháng 10/2020 góp phần nâng cao chất lượng thông tin báo cáo và hoàn thiện thực hành quản trị doanh nghiệp.

Theo của CTCP Chứng khoán SSI mới công bố, doanh thu nội địa của Vinamilk và Mộc Châu Milk lần lượt tăng 6% và 8% trong năm 2020, còn doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng tối thiểu 5 - 7%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 76% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu thuần nội địa đạt 38.720 tỷ đồng, tăng trưởng 8,1% so với 2019; tính riêng MCM doanh thu thuần đạt 2.142 tỷ đồng, tăng 9.8% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 74% kế hoạch năm. Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 4.027 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ 2019; doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 2.465 tỷ đồng.

Cũng theo báo cáo của Vinamilk, biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý III/2020 đạt 46,7%, tăng 30 điểm cơ bản so với trung bình 6 tháng đầu năm. Biên lợi nhuận gộp của MCM đạt 34,6%, tăng mạnh so với mức 19,4% của cùng kỳ 2019 nhờ các biện pháp tối ưu hóa vận hành giúp tiết kiệm chi phí.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất quý III/2020 là 3.743 tỷ đồng, tương đương 24,1% doanh thu thuần so với mức 25,3% của cùng kỳ 2019. Tỷ lệ này giảm xuống đáng kể nhờ nỗ lực kiểm soát chi phí phù hợp để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Ổn định thị trường, xuất khẩu ấn tượng

Trong bối cảnh giãn cách và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì dịch bệnh, nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD,… cũng như tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.

Đối với thị trường trong nước, Vinamilk đã công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới như: Hợp tác liên doanh với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần; Quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu “Hi-Café”, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển;

Phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt (như đường dành cho người , người theo chế độ ăn kiêng,...). Vinamilk hiện chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán trên toàn quố

Theo kế hoạch năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 1% (so với kết quả đạt được năm 2019). Như vậy, tính đến ngày 30/9/2020, Vinamilk đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và đạt 84% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, giá cổ phiếu VNM cũng ghi nhận mức tăng trưởng 14% tính từ đầu năm.

Ngày 30/9/2020, Vinamilk đã chốt danh sách cổ đông, phát hành hơn 348,5 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ lên 20.900 tỷ đồng, trả tạm ứng cổ tức đợt 1/2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương đương 2.000 đồng/cổ phiếu, được thanh toán vào ngày 15/10/2020.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Tác động từ đại dịch Covid đã mở ra xu hướng kinh doanh mới trong ngành thực phẩm-...
 
Bỏ việc Nhà nước kinh doanh online, cô gái trẻ mua nhà mua xe
(Tieudung.vn) “Thời này rồi thay đổi tư duy đi mẹ”, “chúng mày giờ cái gì cũng online, cái gì...
 
Tìm hiểu xu hướng và cơ hội mới dành cho doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số
(Tieudung.vn) Ngày 28/10, ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng công ty cổ phần MOG Việt Nam (MOG) và mạng...

Thương hiệu

Vinamilk
(Tieudung.vn) Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk "xông đất" năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi...
 
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam sẽ lắp đặt các thiết bị phát nano™ X của Panasonic
(Tieudung.vn) 2.000 xe GrabCar ở Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) sẽ được lắp đặt các...
 
Sonadezi đạt 115% kế hoạch lợi nhuận, mở rộng đầu tư KCN ra nhiều tỉnh
(Tieudung.vn) Dù chịu ảnh hưởng nhiều mặt của đại dịch Covid 19, nhưng với nền tảng sẵn có cùng...

Tin Doanh nghiệp

Đề nghị truy tố tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp với giám đốc và Công ty bia Sài Gòn Việt Nam
(Tieudung.vn) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hoàn tất kết luận...
 
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam sẽ lắp đặt các thiết bị phát nano™ X của Panasonic
(Tieudung.vn) 2.000 xe GrabCar ở Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) sẽ được lắp đặt các...
 
Home Credit “lì xì” khách hàng nhân dịp Tết Tân sửu
(Tieudung.vn) Nhân dịp Tết Tân Sửu, Home Credit triển khai chương trình “Bao Lì Xì Tết Vui” nhằm mang...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44562 sec| 858.336 kb