Thứ 4, 23/10/2019, 17:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội sẽ điều xe mỗi tỉnh về 1 bến?

Hà Nội sẽ điều xe mỗi tỉnh về 1 bến?
(Tieudung.vn) - Phương án này không chỉ tạo điều kiện cho các DN cạnh tranh với nhau bằng chất lượng dịch vụ mà còn tạo thói quen cho hành khách.

Sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, dự kiến trong quý 2 này, Hà Nội sẽ điều xe khách mỗi tỉnh về một bến.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, việc điều chuyển xe khách phải đảm bảo công bằng, cạnh tranh lành mạnh, nên chắc chắn TP sẽ điều xe mỗi tỉnh về một bến (thay vì xe một tỉnh vừa vào bến Nước Ngầm, vừa vào bến Giáp Bát như hiện nay).

Chủ trương này xuất phát từ chính đề xuất của các DN vận tải để tháo gỡ khó khăn cho DN và cũng được Chủ tịch TP chỉ đạo trước đây.

Mô tả ảnh
Điều xe mỗi tỉnh về một bến để các nhà xe cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng dịch vụ.

Việc điều chuyển có thể sẽ ảnh hưởng bước đầu đến một số DN, nhưng về nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến sẽ tốt hơn. Phương án này không chỉ tạo điều kiện cho các DN cạnh tranh với nhau bằng chất lượng dịch vụ mà còn tạo thói quen cho hành khách.

“Hiện nay cứ nói đi Vinh (Nghệ An) là người dân nghỉ ngay đến bến xe Nước Ngầm, khác với tình trạng xe mỗi tỉnh ở 2 bến dẫn đến việc khách không biết đi xe giờ nào ở bến nào”, ông Viện dẫn chứng.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho hay, việc điều chuyển xe mỗi tỉnh về một bến dự kiến sẽ thực hiện trong quý 2. Trong tháng 4 này sẽ rà soát xong phương án để trình TP và Bộ GTVT phê duyệt trước khi triển khai.

“Cái khó nhất hiện nay là sắp xếp tỉnh nào về bến nào, bởi các DN đang hoạt động ổn định tại Giáp Bát, thuận tiện hơn nên không muốn về Nước Ngầm, ngược lại ở bến Nước Ngầm lại muốn về Giáp Bát”, ông Viện nói.

Cho rằng, giải pháp điều xe mỗi tỉnh về mỗi bến là hợp lý, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, dựa vào công suất thực tế của hai bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm có thể xem xét bố trí tuyến Nghệ An, Thái Bình về bến Nước Ngầm, còn tuyến Thanh Hóa, Nam Định về bến Giáp Bát…

Trước đó, trong phương án được Sở GTVT Hà Nội xây dựng, toàn bộ các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình tại bến Nước Ngầm về Giáp Bát với tổng cộng 388 chuyến/ngày của 67 DN vận tải; 234 tuyến/ngày của 40 DN vận tải chạy tuyến Thanh Hóa tại bến Giáp Bát về Nước Ngầm.

Xung quanh việc một số nhà xe tuyến Thái Bình đề xuất muốn được chuyển từ bến Nước Ngầm về bến Yên Nghĩa, ông Viện nói rõ, việc điều chuyển phải đúng quy hoạch, đúng hướng tuyến. Việc nhà xe xin về bến Yên Nghĩa là trái với hướng tuyến, Sở không làm khác được.

Khó xử lý xe dù

Trước tình trạng xe dù, xe hợp đồng trá hình hoạt động bát nháo thời gian qua, Sở GTVT sẽ cùng với các lực lượng chức năng của TP xử lý nghiêm. Sở sẽ chỉ đạo thanh tra giao thông xử lý tập trung ở khu vực Mỹ Đình.

Mô tả ảnh
Xe Limousine hoán cải từ 16 chỗ xuống 9 chỗ ngồi để lách luật, luồn lách khắp ngõ ngách đón khách.

Tuy nhiên, ông cũng nêu thực tế, có tình trạng xe hợp đồng lách luật, nhất là xe Limousine hoán cải từ 16 chỗ xuống còn 9 chỗ khiến việc xử lý gặp khó khăn.

“Xe từ 16 chỗ trở lên nhà xe phải về Sở, còn 9 chỗ trở xuống thì không. Do vậy các nhà xe đã lách luật hoán cải xe để tránh bị kiểm soát của cơ quan chức năng”.

Trước mắt TP sẽ yêu cầu các nhà xe không được hoán cải xe, mà việc này phải quy định ngay từ luật Đăng kiểm.

Ngoài ra, xe chở khách phải có phù hiệu để chịu sự quản lý như phương tiện vận tải khách tuyến cố định, nếu xe dưới 9 chỗ thì xem như taxi chứ không thể để tình trạng xe thích chạy , bất cứ lúc nào cũng được.

“Thực tế này cơ quan quản lý đang nghiên cứu để sửa đổi”, ông Viện nói.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, để xử lý dứt điểm xe hợp đồng trá hình thì cần phải sửa đổi nghị định 86. Trong đó cần quy định rõ xe kinh doanh chở khách phải lắp thiết bị giám sát hành trình và hành trình không được trùng lặp trong hợp đồng. Nếu phát hiện trùng lặp xe chạy từ 20-30% trong tháng, có thể xử lý theo quy định của pháp luật.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Thời sự

Dự báo thời tiết ngày mai 23/10: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh
(Tieudung.vn) Từ chiều mai ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; trong đêm mai (23/10) và...
 
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ vi phạm xây dựng tại Thủ Đức mà báo chí đã phản ánh
(Tieudung.vn) Chiều 22/10, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí...
 
Chậm quy định về hoạt động taxi công nghệ gây ra cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng taxi
(Tieudung.vn) Theo Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, đã gần 4 năm thí điểm nhưng...

An ninh - Trật tự

Tiếp vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐND và Chánh Thanh tra quận Thủ Đức xây nhà không phép: Lộ diện can thiệp dừng cưỡng chế!
(Tieudung.vn) Theo nội dung tin nhắn của Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP...
 
Phúc thẩm vụ “Logo xe vua”: Kiến nghị điều tra 80 CSGT, TTGT về hành vi “nhận hối lộ”
(Tieudung.vn) HĐXX phiên phúc thẩm xác định trong vụ án “Đưa hối lộ” và “Môi giới hối lộ”, tất...
 
Tiếp vụ “Phó Chủ tịch Thường trực HĐND và Chánh Thanh tra quận Thủ Đức xây dựng không phép”: Cần xử nghiêm để làm gương!
(Tieudung.vn) Hàng loạt công trình xây dựng không phép của anh em nhà ông Phó Chủ tịch Thường trực...

Nhịp sống muôn màu

Tử vi hàng ngày - Thứ Năm 24/10/2019 của 12 cung hoàng đạo
(Tieudung.vn) Xem tử vi hàng ngày Thứ Năm ngày 24/10/2019 của 12 cung hoàng đạo: Song Tử không...
 
Sữa học đường góp phần cải thiện thể trạng của trẻ em Việt Nam
(Tieudung.vn) Những kết quả ấn tượng ban đầu của Chương trình Sữa học đường (SHĐ) đang nhân lên niềm...
 
Tử vi hàng ngày - Thứ Tư 23/10/2019 của 12 cung hoàng đạo
(Tieudung.vn) Xem tử vi hàng ngày Thứ Tư ngày 23/10/2019 của 12 cung hoàng đạo: Bò Cạp sẽ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.74254 sec| 815.836 kb