Thứ 7, 17/04/2021, 13:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 cách đơn giản giúp bạn tăng cường hormone hạnh phúc

4 cách đơn giản giúp bạn tăng cường hormone hạnh phúc
(Tieudung.vn) - Tăng cường hormone hạnh phúc giúp bạn có cảm giác hưng phấn, thích thú, tăng cảm hứng sống.

Hormone dopamine là gì?

hạnh phúc
 Thực phẩm giàu protein giúp bạn tăng hormone hạnh phúc.

Dopamine là một trong những hormone quan trọng trong não bộ mang lại nhiều cho con người. Dopamine liên quan đến cảm giác hạnh phúc, động lực, trí nhớ, khả năng tập trung và điều chỉnh các chuyển động của cơ thể.

Khi hormone hạnh phúc dopamine được giải phóng với số lượng lớn, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tăng cảm hứng sống. Ngược lại, mức độ dopamine thấp sẽ khiến bạn giảm động lực, giảm sự nhiệt tình với mọi thứ xung quanh.

Thông thường, hormone dopamine sẽ được điều khiển bởi hệ thần kinh. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số phương pháp nhất định để tăng hormone hạnh phúc này.

Ăn nhiều Protein

Theo nghiên cứu, axit amin tyrosine và phenylalanine đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất dopamine. Gia tăng những thành phần này trong chế độ ăn uống có thể làm tăng hormone hạnh phúc trong não bộ, giúp bạn tập trung và suy nghĩ sâu hơn. Cả hai dưỡng chất tyrosine và phenylalanine đều được tìm thấy trong một số giàu protein như gà tây, thịt bò, trứng, sữa, đậu nành và các loại đậu.

 Ăn ít chất béo bão hòa

Các nhà nghiên cứu cho biết thói quen ăn nhiều chất béo có trong mỡ động vật, bơ, sữa béo toàn phần, dầu cọ và dầu dừa có thể phá vỡ các liên kết dopamine trong não bộ. Việc ăn nhiều chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng nhận thức ở người.

Ăn nhiều thực phẩm lợi khuẩn

Các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy mối liên quan giữa đường ruột và não. Cụ thể, đường ruột còn được gọi là "bộ não thứ hai" khi nó chứa một lượng lớn tế bào thần kinh góp phần sản sinh ra "hormone hạnh phúc" - dopamine. Để tăng lợi khuẩn cho đường ruột, bạn nên ăn những thực phẩm như sữa chua, nấm sữa kefir hoặc probiotic...

Ngủ đủ giấc

Thông thường, dopamine được giải phóng với số lượng lớn vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối trước giờ đi ngủ. Thiếu ngủ thường xuyên sẽ khiến phá vỡ nhịp điệu tự nhiên này. Hậu quả là các thụ thể dopamine trong não sẽ giảm đáng kể vào sáng hôm sau.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.71068 sec| 763.953 kb