Thứ 7, 29/01/2022, 05:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 hiểu lầm về giảm cân nhiều chị em mắc phải

4 hiểu lầm về giảm cân nhiều chị em mắc phải
(Tieudung.vn) - Rất nhiều chị em đang mắc phải những suy nghĩ sai lầm về giảm cân mà không hay biết.

Càng bơi nhiều càng giảm được cân?

4 hiểu lầm về giảm cân nhiều chị em mắc phải

Không phải bơi nhiều là nhanh đâu chị em nhé. Nguồn ảnh: Internet 

Một giờ bơi có thể giúp bạn tiêu hao khoảng 1000 kcalo - gần bằng tổng lượng calo cần thiết cho một người mỗi ngày. Điều đó có thể là chỉ cần bơi trong 1 giờ thì những năng lượng bạn nạp vào cơ thể 1 ngày sẽ tiêu hao hết. Nhưng sự thật như thế nào?

Đối với các bài tập bơi cường độ khác nhau, lượng calo tiêu thụ mỗi giờ là rất khác nhau chứ không cố định 1000 kcalo như nhiều người vẫn lầm tưởng. Chưa kể việc bơi lội khiến bạn sẽ cảm thấy rất đói. Một số người nghĩ rằng họ vừa mới bơi xong và đã tiêu thụ rất nhiều calo nên có thể thoải mái nạp năng lượng, vì vậy có người thậm chí còn tăng cân vì đi bơi.

Cơ thể bị đau nhức nghĩa là bài tập thể dục có hiệu quả

Nhiều người vẫn tin rằng bạn chỉ tập luyện tốt khi các cơ bị đau nhức, điều này hoàn toàn sai lầm. Chúng ta chỉ cảm thấy đau nhức sau khi tập luyện khi sử dụng các cơ mà trước đây chưa tập luyện bao giờ. Có nhiều yếu tố góp phần gây ra đau nhức và bao gồm cả việc luyện tập sai tư thế. 

Ăn bất cứ thứ gì bạn muốn sau thời gian nhịn ăn sẽ không làm tăng cân

Có 2 quy tắc quan trọng cần tuân theo khi nhịn ăn giảm cân là không nhịn đói và không ăn quá nhiều đồ ăn vặt. Ngay cả ngày nghỉ "xả hơi" sau một chuỗi ngày dài nhịn ă bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Chúng ta chỉ nên tiêu thụ đủ calo và chọn ăn những lành mạnh, có thể ăn nhiều hơn một chút nhưng không phải là quá nhiều. 

Chế độ ăn kiêng low-carb là cách duy nhất để giảm cân

Chế độ ăn kiêng low-carb là một cách tuyệt vời có thể hỗ trợ bạn giảm cân, nhưng chúng vẫn có một số nhược điểm khi ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài. 

Một trong những lý do chính khiến chế độ ăn kiêng low-carb được ưa chuộng là bạn sẽ nhanh thấy kết quả nhờ giảm trọng lượng nước trong cơ thể. Tuy nhiên, có một số người lại gặp phải tình trạng thiếu năng lượng khi họ cắt giảm lượng carb hoàn toàn ra khỏi chế độ ăn uống. Hãy nhớ rằng chế độ ăn kiêng low-carb không phải là cách duy nhất để giảm mỡ, nếu bạn cảm thấy không phù hợp với mình, bạn có thể thử chế độ ăn ít chất béo hoặc ít protein chẳng hạn.
 

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.80184 sec| 764.07 kb