Thứ 7, 02/07/2022, 18:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đánh tan mỡ bụng với 4 thói quen đơn giản

Đánh tan mỡ bụng với 4 thói quen đơn giản
(Tieudung.vn) - Không cần ăn kiêng khắt khe mà chỉ cần thay đổi nhỏ là có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Uống cà phê / vào buổi sáng

Đánh tan mỡ bụng với 4 thói quen đơn giản

Uống trà xanh buổi sáng là cách giúp bạn hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet 

Cà phê hoặc trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá, rất tốt cho phụ nữ. Với trà xanh, bạn có thể uống trong cả ngày, ngoại trừ buổi tối. Còn với cà phê, bạn chỉ nên uống 1 tách vào buổi sáng. Và nhớ là không nên cho nhiều đường, uống cà phê nguyên chất là tốt nhất.

Ăn sáng với ngũ cốc nguyên cám

Một điều tối kỵ là nhịn ăn sáng. Hãy nhớ nạp năng lượng sau khi thức dậy 1 tiếng. Điều này giúp tăng tốc sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn đốt năng lượng hiệu quả hơn trong ngày.

Ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ và carbohydrate có lợi cho hoạt động trao đổi chất. Bạn thấy sợ carbohydrate đúng không, nhưng các chuyên gia thì tin rằng ăn carbs vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân.

Giảm khẩu phần ăn trong từng bữa  

Hiện nay vẫn còn nhiều người có suy nghĩ bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân nhanh chóng hơn. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Nhiều nghiên cứu cho thấy bỏ bữa sáng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và năng suất lao động, học tập, thậm chí còn khiến người ta tăng cân.  

Nếu không ăn sáng, nhu cầu cơ thể sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo gây tên tình trạng tích lũy mỡ thừa và cholesterol cao, từ đó gây béo phì và tích tụ mỡ bụng.  

Vậy nên, để giảm cân, trước hết bạn cần khởi đầu ngày mới bằng 1 bữa sáng đủ chất. Các loại như trứng, hoa quả, hạt khô, yến mạch là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng.  

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn vặt. Tuy nhiên, các bữa còn lại trong ngày đảm bảo cách nhau ba tiếng, hạn chế ăn tinh bột vào chiều và tối.  

Bạn có thể thay thế bữa cơm bằng khoai lang, yến mạch và ăn các thực phẩm giàu protein, chất béo như trứng gà, thịt nạc, rau quả bổ sung chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể.  

Loại bỏ đồ ăn nhanh  

Đồ ăn nhanh là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên loại thực phẩm này lại gây hại cho sức khỏe. Trong đồ ăn nhanh, dinh dưỡng và chất xơ hầu như không có mà đã được thay thế bằng các chất có hại cho cơ thể sau khi đã qua chế biến với lượng dầu mỡ nhiều. Để giảm cân, bạn cần loại bỏ đồ ăn nhanh ra khỏi chế độ ăn uống hằng ngày.  

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.86545 sec| 764.672 kb