Thứ 7, 17/04/2021, 12:43 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do tại sao bạn nên chọn dưa leo vào chế độ giảm cân

Lý do tại sao bạn nên chọn dưa leo vào chế độ giảm cân
(Tieudung.vn) - Chế độ giảm cân bằng dưa leo rất lành mạnh mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà.

Tại sao nên lựa chọn dưa leo ?

Lý do tại sao bạn nên chọn dưa leo vào chế độ giảm cân

Dưa leo là một loại quả thiên nhiên, rất mát cho cơ thể. Lựa chọn cách giảm cân bằng dưa chuột là một trong những lựa chọn an toàn và tiết kiệm cho chị em.

Trong dưa leo có chứa hàm lượng calo thấp và hàm lượng axit tatronic cao nên sẽ có giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy mà dưa chuột sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong 100g dưa leo chỉ có 16 calo, 0,1g chất béo, 0,7g chất xơ nhưng lại có đến 95g nước và nhiều khoáng chất khác. Với 2 thành phần chính là chất xơ và nước, dưa chuột sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, ăn nhiều cũng chẳng sợ.

Còn theo ghi chú của trường Đại học bang Colorado-Mỹ cho biết rằng, hàm lượng axit tatronic trong dưa leo còn giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo, giúp giảm mỡ, tăng cường hoạt động của dạ dày.

Dưa leo còn có tác dụng đẩy nước thừa trong cơ thể ra bên ngoài giúp giảm phù nề. Thành phần chính của dưa leo là nước và chất xơ, chính vì khi ăn dưa chuột bạn sẽ hạn chế đi cảm giác đói bụng. Từ đó, thức ăn nạp vào cơ thể cũng ít đi. Cùng với hàm lượng calo ít mà bạn có thể ăn dưa leo thoải mái mà không hề lo sẽ bị tăng cân.

Gợi ý thực đơn giảm cân lành mạnh

Dưới đây là gợi ý cho thực đơn giảm cân với dưa leo trong 3 ngày mà bạn có thể thực hiện tại nhà và luân phiên thay đổi cho những ngày tiếp theo:

Ngày 1

– Bữa sáng: 2 quả trứng với dưa leo và rau thơm

– Bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa leo

– Bữa trưa: Salad dưa leo với nước chanh và sữa chua Hy Lạp

– Bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa leo

– Bữa tối: Gà nướng và dưa leo với gạo lứt

Ngày 2

– Bữa sáng: Sinh tố dưa leo (dưa leo trộn táo xanh và rau chân vịt)

– Bữa ăn nhẹ: 1 quả dưa leo và một nắm hạnh nhân

– Bữa trưa: 1 quả dưa leo, 1 quả cam và vài lát phô mai

– Bữa ăn nhẹ: Trà xanh

– Bữa tối: 1 quả dưa leo và phô mai

Ngày 3

– Bữa sáng: Bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt, dưa leo và phô mai

– Bữa ăn nhẹ: 2 quả dưa leo

– Bữa trưa: Salad dưa leo với cà chua và dầu ô liu

– Bữa ăn nhẹ: 1 quả táo xanh

– Bữa tối: Cá hồi ướp muối, dưa leo và khoai tây nướng

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.83592 sec| 764.172 kb