Thứ 3, 30/11/2021, 21:25 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người chạy bộ ăn thực phẩm này rất tốt

Người chạy bộ ăn thực phẩm này rất tốt
(Tieudung.vn) - Nước dừa, bơ, việt quất... là thực phẩm rất tốt cho người thường xuyên chạy bộ.

Nước dừa

Người chạy bộ ăn thực phẩm này rất tốt

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải quan trọng để ngăn ngừa mất nước.

Được biết đến là thức uống thể thao của thiên nhiên, nước dừa lý tưởng để bù nước sau khi chạy bộ vào mùa hè thay vì đồ uống thể thao có đường nhân tạo hoặc nước lọc.

Nước dừa chứa nhiều kali - chất điện giải quan trọng để ngăn ngừa mất nước, giữ cho lượng đường trong máu ổn định, giúp chức năng và thư giãn cơ bắp. Nước dừa cũng có hàm lượng carbohydrate thấp hơn so với đồ uống thể thao thông thường.

Bơ giàu chất dinh dưỡng và chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin B và vitamin C - những loại vitamin không được lưu trữ trong cơ thể và cần được bổ sung hàng ngày. Đối với những người chạy bộ, bơ đặc biệt hữu ích. Chúng chứa đầy chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol và giảm huyết áp. Loại quả này cũng chứa đầy chất xơ hòa tan giúp người chạy cảm thấy no lâu hơn.

Bơ cũng là một trong những cung cấp protein thực vật hàng đầu, giúp bạn xây dựng khối lượng cơ nạc và đốt cháy chất béo. Điều này có vẻ mâu thuẫn, vì bơ là một loại thực phẩm béo, nhưng ngoài hàm lượng protein cao, bơ còn giàu chất béo không bão hòa đơn giúp bạn no lâu hơn, cải thiện độ nhạy insulin và giúp cơ thể đốt cháy chất béo tích trữ nhiều hơn.

Việt quất

Quả việt quất có hàm lượng nước cao, do đó, tiêu thụ chúng trước khi chạy bộ dưới trời nóng sẽ giúp runner giữ nước cho cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể, chống lại nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.

Một nghiên cứu cho thấy, người chạy bộ ăn quả việt quất trước khi chạy 5 km, mức cholesterol tốt tăng lên trong khi mức insulin giảm sau khi chạy. Bạn cũng có thể thử một cốc sinh tố việt quất với cải xoăn trước khi ra ngoài chạy bộ.

Salad củ cải

Củ cải đường rất giàu chất dinh dưỡng, ít calo và là nguồn chất xơ kiểm soát cơn đói tuyệt vời, khiến chúng trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ món salad nào.

Hơn nữa, củ cải có hàm lượng nitrat trong chế độ ăn uống cao, là những hợp chất giúp cơ thể bạn sản xuất oxit nitric - một trong những phân tử quan trọng nhất đối với sức khỏe mạch máu.

Dưa hấu

Không chỉ là một loại trái cây dã ngoại mùa hè yêu thích, dưa hấu còn chứa ít calo và là nguồn cung cấp hai hợp chất thực vật mạnh mẽ - citrulline và lycopene.

Citrulline giúp cơ thể bạn sản xuất oxit nitric và có thể trì hoãn sự mệt mỏi khi tập thể dục và giảm đau nhức cơ bắp. Dưa hấu cũng có thể giúp bạn bù nước sau khi chạy

Trứng ốp la chay

Trứng là một trong những nguồn năng lượng dinh dưỡng của thiên nhiên khi nạp cho cơ thể vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và protein chất lượng cao.

Món trứng tráng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người chạy bộ buổi sáng sớm. Các nghiên cứu cho thấy một bữa sáng chứa trứng có thể tăng cường khi kết hợp với chế độ ăn ít calo.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.77482 sec| 776.063 kb