Thứ 4, 03/03/2021, 22:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phụ nữ trên 35 tuổi khó giảm cân: Vì sao?

Phụ nữ trên 35 tuổi khó giảm cân: Vì sao?
(Tieudung.vn) - Mất cân bằng nội tiết, chế độ ăn không hợp lý... khiến phụ nữ trung niên rất khó giảm cân.

Lão hóa và mất cân bằng nội tiết

Phụ nữ trên 35 tuổi khó giảm cân: Vì sao?

Mất cân bằng nội tiết là nguyên nhân khiến người trung niên khó .

Mất cân bằng nội tiết là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân tuổi trung niên. Sự suy giảm hormone estrogen ở phụ nữ trung niên gây ra sự suy giảm các khối cơ, kháng insulin và làm cho cơ thể dễ tích trữ chất béo. Điều này khiến cho các khối cơ không còn săn chắc, cơ thể trở nên xồ xề.

Tuổi trung niên khiến quá trình trao đổi chất chậm hơn, cơ thể đốt cháy ít calo lơn và tích tụ chất béo dư thừa quanh bụng, eo. Lão hóa cũng khiến các khối cơ mất đi sự đàn hồi, săn chắc khi còn trẻ, làm giảm nhu cầu năng lượng. Trong khi đó, chế độ ăn, cách cung cấp dinh dưỡng không thay đổi khiến thừa năng lượng và dần biến thành mỡ thừa. Điều này gây cản trở cho quá trình giảm cân tuổi trung niên.

Bên cạnh đó, việc suy giảm nồng độ progesterone tuổi trung niên khiến chị em bị đầy hơi và giữ nước – một trong những nguyên nhân khiến chị em tăng cân. Cân bằng nội tiết sẽ giúp cải thiện tình trạng tăng cân không kiểm soát này.

Theo các chuyên gia y tế, bổ sung tinh chất mầm đậu nành hàng ngày, từ độ tuổi 35, sẽ giúp chị em cân bằng nội tiết, giảm nguy cơ tăng cân tuổi trung niên. Hơn thế nữa, sự kết hợp của tinh chất mầm đậu nành với lợi khuẩn, với acid alphalipoic và bài thuốc Tứ vật thang cổ truyền sẽ giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Chế độ ăn không hợp lý

Duy trì chế độ ăn như khi còn trẻ cũng khiến phụ nữ tuổi trung niên tăng cân khó kiểm soát. Bên cạnh đó, những thay đổi trong nội tiết tố ở tuổi trung niên cũng khiến phụ nữ nhanh cảm thấy đói và thèm ăn thường xuyên. Ăn quá nhiều là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Bạn nên ăn nhiều loại rau xanh và hoa quả tươi, không nên ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, nhất là mỡ động vật vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa dễ gây ra các bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp... Một điều không thể bỏ qua là bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Điều này giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Hiểu sai công dụng của muối

Phần lớn các loại công nghiệp đều chứa vô số muối giúp chúng có vị ngon hơn. Hạn chế các loại thức ăn này đồng thời cũng giúp làm giảm lượng muối nạp vào người. Tuy nhiên bác sĩ Ludwig, người đứng đầu nghiên cứu đưa ra một câu hỏi: Khi liên quan đến muối, liệu ăn ít có tốt hơn không?

Hạn chế muối quá mức có thể gây ra những tác hại tiêu cực. Một nghiên cứu gần đây thực hiện với một trăm nghìn người trong vòng bốn năm đăng trên tạp chí Thuốc New England công bố: những ai tiêu thụ natri vào khoảng 3 đến 6 gram, cao hơn lượng được khuyến cáo, sẽ có ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hoặc các bệnh gây tử vong. Đương nhiên những phát hiện này sẽ cần được lý giải một cách thận trọng, song suy cho cùng, nguy cơ mắc các bệnh thường gặp nói trên vẫn đáng xét hơn các tác hại đến từ muối.

Nhưng dù sao chúng ta đều biết việc hạn chế muối từ mức trung bình xuống thấp tạo nên các ảnh hưởng xấu đến huyết áp và thậm chí có thể gây ra các vấn đề về trao đổi chất. Chúng ta có thể kiểm soát huyết áp bằng cách hạn chế đường và các thực phẩm ăn liền giàu carbohydrate, giảm căng thẳng và tăng các hoạt động thể thao.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.85133 sec| 775.453 kb