Thứ 5, 19/09/2019, 17:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cư dân dự án ICID Complex “khóc ròng” vì chưa về ở nhà đã bị nứt

Cư dân dự án ICID Complex “khóc ròng” vì chưa về ở nhà đã bị nứt
(Tieudung.vn) - Hàng trăm cư dân dự án đã tập trung phản đối chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư ICID Complex, tại lô 37, khu C đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội) - Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng (ICID) về việc hàng chục căn hộ trước khi bàn giao cho cư dân đến ở đã bị thấm dột, nứt tường.

 Sự việc xảy ra vào ngày 14/8, hàng trăm khách hàng mua sản phẩm tại ICID Complex đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng (ICID) tại số 157 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) để phản đối việc chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết với khách hàng về việc bàn giao nhà, công trình không đảm bảo chất lượng và tự ý đề ra việc thu phí dịch vụ không hợp lý. 

 Vấn đề tranh chấp đã xảy ra từ nhiều ngày trước, nhưng chủ đầu tư vẫn cố tìm cách lảng tránh không hợp tác.

 Mặc dù đã gửi lịch đề nghị lãnh đạo Công ty làm việc với khách hàng để giải quyết dứt điểm những khúc mắc, nhưng khi người dân đến làm việc thì lãnh đạo Công ty đã ''bỏ bom'' khách hàng của mình bằng cách cáo bận đi công tác dài ngày mà không bàn giao lại cho người đủ thẩm quyền để xử lý.

 Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Công Phương (giữa) thành viên Ban đại diện khách hàng tòa nhà cho biết, Ban đại diện khách hàng của dự án ICID Complex đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư gặp mặt đối thoại với người dân, nhưng chủ đầu tư luôn tìm cách lảng tránh, không hợp tác.

 Hàng chục căn hộ của dự án khi người dân chưa kịp dọn đến ở thì chất lượng công trình đã bị xuống cấp trầm trọng, tương mới xây bị nứt thành mảng dài, không đảm bảo an toàn về điều kiện sống của cư dân. Các hạ tầng phụ trợ đi kèm còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện.

 Không những vậy, chủ đầu tư còn yêu cầu người dân phải đóng tiền dịch vụ liền trong 06 tháng, trong khi hợp đồng yêu cầu tiền dịch đóng hàng tháng. Trước tình trạng hạ tầng không đảm bảo, nhiều khách hàng chưa nhận nhà yêu cầu chủ đầu tư phải cho đến kiểm tra chất lượng công trình, thì chủ đầu tư yêu cầu khách hàng phải cam kết không được phép khiếu kiện về chất lượng công trình và phải đóng đủ 95% số tiền mua căn hộ, cùng với 2% phí bảo trì thì mới cho phép vào xem nhà.

 Tường và trần nhà bị thấm dột, ẩm mốc khi chưa có cư dân đến ở. Trước những vi phạm có tình chất nghiêm trọng của chủ đầu tư, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý để đảm bảo quyền lợi của người dân, tránh xảy ra tình trạng tập trung đông người phản đối gây mất trật tự, an ninh trên địa bàn. Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về sự việc này.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.60330 sec| 706.156 kb