Thứ 5, 24/10/2019, 01:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phó TGĐ Him Lam Land Ngô Quang Phúc: Người trẻ rất giàu có!

Phó TGĐ Him Lam Land Ngô Quang Phúc: Người trẻ rất giàu có!
(Tieudung.vn) - Hạn chế lớn nhất của người trẻ là số tiền tích luỹ ban đầu còn ít nhưng họ lại là những người rất giàu có. Đó là giàu có về sức khoẻ, tri thức và tiềm năng phát triển. Đây là những giá trị tín chấp mà giới trẻ có được.

Ông Ngô Quang Phúc - Phó TGĐ Him Lam Land: Người trẻ rất giàu
Phó tổng Giám đốc Him Lam Land: Người trẻ rất giàu có...!

Đó là những của ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) – Một doanh nhân thuộc thế hệ 8x xung quanh những vấn đề liên quan đến chiến lược cơ cấu dòng sản phẩm trên địa ốc hiện nay.

Xuất phát từ quan điểm đó, trong khi các “đại gia” đổ xô vào cao cấp thì Him Lam Land quay qua đầu tư chất lượng cao dành cho giới trẻ với giá bán từ 1-1,5 tỷ đồng/căn; đồng thời có kế hoạch cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ ở phân khúc này.

Sản phẩm phải “hợp khẩu vị” khách hàng

- Lý do nào mà Him Lam Land có thể cam kết với khách hàng mỗi căn hộ chất lượng cao mà lại có giá từ 1-1,5 tỷ đồng/căn?

- Dù có mức giá hợp lý như vậy nhưng chúng tôi không giảm chất lượng từ khâu quy hoạch đến xây dựng và hoàn thiện. Tất cả các khâu đều phải đạt chuẩn hoặc trên chuẩn các khu căn hộ cao cấp mà Him Lam đã xây dựng trước đó. Cụ thể, chúng tôi cam kết trong hợp đồng với khách hàng vật liệu và thiết bị hoàn thiện phải là những thương hiệu nổi tiếng như ToTo, Kohler, Teka, Ferroli… Nguyên tắc là căn hộ bán cho khách phải có đầy đủ tiện ích đi kèm cao cấp và hiện đại. Để đưa ra được mức giá hợp lý như trên chúng tôi đã chủ động cơ cấu lại diện tích căn hộ, lần này đưa ra các căn hộ diện tích nhỏ phù hợp cho người trẻ từ 60-65m2..

Mặt khác, để có giá phù hợp chúng tôi chọn các vị trí không phải nằm ở ngay trung tâm mà chọn phát triển chuỗi căn hộ này trên các trục đường chính dễ kết nối với trung tâm và tránh kẹt xe, ví dụ như Phạm Văn Đồng, Xa Lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt… Với chuỗi căn hộ này, chắc chắn các bạn trẻ sẽ rất hài lòng vì căn hộ có tổng giá trị phù hợp nhưng đáp ứng được chất lượng hoàn thiện cao cấp, tiện ích sẵn sang như hồ bơi, nhà hàng, nhà trẻ, khu thể thao, gym, đường dạo bộ…cho cư dân.

- Thực tế thị trường thời gian qua cho thấy, đã có khá nhiều chủ đầu tư “quá quan tâm” đến phân khúc căn hộ cao cấp, xem nhẹ phân khúc hợp túi tiền. Ông có nhận định như thế nào về thực trạng này?

- Đúng là gần đây trên thị trường xuất hiện lượng cung nhà ở cao cấp quá lớn và các cảnh báo của giới chuyên gia hay cơ quan quản lý nhà nước đều có cơ sở. Dĩ nhiên, người có hàng chục tỷ trong tay thì không thể đi mua để ở, ngược lại người không có tiền thì nhà cao cấp cũng chỉ là giấc mơ. Do vậy, phân khúc nào cũng có khách hàng của phân khúc đấy.

Tuy nhiên, yếu tố cạnh tranh vẫn vô cùng khốc liệt. Một doanh nghiệp muốn thành công phải có chiến lược sản phẩm phù hợp. Hay nói cách khác, phải chế biến được hợp với khẩu vị của thị trường, nếu không, khả năng thất bại là khó tránh khỏi. Cần phải nhớ rằng, khách hàng trong giai đoạn hiện nay thường rất thận trọng trước khi quyết định mua hàng, do vậy, có thực sự cao cấp hay không, chính khách hàng là người hiểu rõ nhất.

- Nhiều chuyên gia cho rằng, để có thể phát triển các dự án nhà ở hợp túi tiền, doanh nghiệp phải có quỹ đất giá rẻ. Him Lam Land đã có chiến lược như thế nào để tạo quỹ đất này?

-  Lâu nay, Him Lam Land được biết đến là một trong những doanh nghiệp tập trung đầu tư phát triển những khu đô thị quy mô khá lớn, bên cạnh những sản phẩm có giá trị cao tại TP Hồ Chí Minh. Trong hai năm trở lại đây, chúng tôi thực hiện thêm chiến lược phát triển nhà ở đáp ứng nhu cầu ở thật, đó là phân khúc nhà ở giá rẻ, dành cho giới trẻ nhiều hơn. Đây là một trong những chiến lược đầu tư nhằm tạo nhanh dòng tiền, thanh khoản cao.

Quỹ đất đầu tư nhà ở phân khúc này được chúng tôi chuẩn bị từ rất lâu, ngay cả trong giai đoạn thị trường khó khăn nhất, cho nên các dự án này hiện nay nằm không quá xa khu trung tâm thành phố. Chẳng hạn, nếu bây giờ mới đi tạo quỹ đất đầu tư nhà ở giá rẻ thì chắc chắn chúng tôi khó có thể mua được những khu đất rộng nằm ở khu Đông để làm nhà ở giá rẻ được.

Hiệu quả kinh doanh là thước đo giá trị

- Bất kể thời điểm thị trường thuận lợi hay khó khăn, người ta vẫn thấy các dự án của Him Lam Land đều bán đắt hàng. Ông có chia sẻ như thế nào về kết quả bán hàng cũng như cách nghĩ, cách làm của Him Lam Land trong kinh doanh ?

- Kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, kết quả cuối cùng chính là thước đo giá trị. Chẳng hạn, trong kinh doanh những mặt hàng sản xuất,  kết quả cuối cùng là chất lượng sản phẩm và công dụng sản phẩm như thế nào. Nếu kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, cái cuối cùng là chất lượng dịch vụ đó ra sao.

Ông Ngô Quang Phúc - Phó TGĐ Him Lam Land
Ông Ngô Quang Phúc - Phó TGĐ Him Lam Land

Tương tự, trong kinh doanh bất động sản, yếu tố để đánh giá một dự án thành công hay không chính là giá trị gia tăng sau khi đầu tư. Do vậy, với một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nếu chủ đầu tư hướng đến mục tiêu cốt lõi ngay từ đầu và thực hiện mục tiêu một cách nghiêm túc thì họ đã thành công đến 80%.

- Theo ông, đâu là những nhân tố quan trọng nhất có giá trị quyết định đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp địa ốc?

- Có nhiều yếu tố dẫn đến thành công hay thất bại của một doanh nghiệp bất động sản. Nhưng theo tôi, có hai yếu tố cơ bản tạo nên, bao gồm yếu tố khách quan và chủ quan.

Yếu tố khách quan liên quan đến sự tác động bên ngoài, chẳng hạn như khi thị trường tốt, thì bất động sản tăng giá, tăng thanh khoản, hoặc những yếu tố khách quan khác tác động như lãi suất giảm, nhu cầu gia tăng cũng tác động khiến giá bất động sản… Mà đã là yếu tố khách quan, thì sự hưởng lợi từ các dự án đều giống nhau. Nếu thị trường tích cực thì kết quả kinh doanh các dự án đều tích cực, còn nếu thị trường xấu thì kết quả kinh doanh các dự án cũng xấu theo. Điều này các chủ dự án không kiểm soát được, mà chỉ có thể và có khi mang yếu tố rủi ro.

Thứ hai là yếu tố chủ quan. Đây là yếu tố mang tính quyết định và là nền tảng phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Điều này mang nặng ý chí của doanh nghiệp, mong muốn đầu tư vào một dự án như thế nào, nói được làm được, thậm chí nói ít làm nhiều. Đó chính là ý chí của chủ đầu tư. Có thể nói, nếu như yếu tố khách quan là yếu tố quan trọng mang lại cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, thì yếu tố chủ quan là yếu tố mang tính quyết định, tạo nên giá trị thực sự của một doanh nghiệp.

- Một câu hỏi cuối, theo ông, trong năm 2017 thị trường địa ốc sẽ phát triển theo những kịch bản như thế nào?

-  Thị trường đang rất khắc nghiệt. Trong năm 2017, dự báo thị trường tiếp tục đà phát triển, nguồn cung nhà ở thuộc mọi phân khúc cũng sẽ tăng mạnh. Nguồn cung lớn dẫn đến việc cạnh tranh giữa các chủ đầu tư rất gay gắt. Tuy nhiên, với diễn biến như vậy, thì người sẽ được hưởng lợi, bởi tất cả các chủ đầu tư đều hiểu rằng, nếu đầu tư kém hơn đối thủ trong cùng một phân khúc, đồng nghĩa với việc lợi thế cạnh tranh, tốc độ bán hàng và thanh khoản… cũng sẽ thua sút so với đối thủ.

Đặc biệt, trong năm tới giá nhà ở sẽ khó tăng mạnh, bởi vì với một nguồn cung quá lớn như dự báo thì không một doanh nghiệp nào lại thực hiện đẩy giá bán lên. Song song đó, chất lượng sản phẩm nhà ở sẽ được các chủ đầu tư nâng cao hơn nhiều để giành thế cạnh tranh một cách tốt nhất. Ngược lại, những dự án chỉ tập trung vào đầu cơ sẽ dễ dàng bị "gãy cánh", thanh khoản sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Quan sát thị trường cho thấy, phân khúc nhà ở hợp túi tiền, nhà ở cho giới trẻ tiếp tục khan hiếm do nguồn cung không có sự chuyển biến nhiều.

Xin cảm ơn ông!

Việt Tâm (thực hiện)

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56185 sec| 723.633 kb