Thứ 3, 15/10/2019, 20:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tan hoang đất nền Bình Dương, khách hàng đổ xô bán lỗ

Tan hoang đất nền Bình Dương, khách hàng đổ xô bán lỗ
(Tieudung.vn) - Từ 10 năm trước, giới cò đất Bình Dương đã “bơm thổi” lợi thế của tỉnh này về hút vốn đầu tư, tăng trưởng kinh tế và quy hoạch bài bản. Cũng vì tin lời cò, “bánh vẽ” quá hấp dẫn, mà đến nay, nhiều nhà đầu tư “mắc cạn”, muốn bán lỗ cũng khó thoát…

Bất động sản Bình Dương đìu hiu, người dân tận dụng chăn thả gia súc
Bất động sản Bình Dương đìu hiu, người dân tận dụng chăn thả gia súc

Năm 2015, anh Minh Tú, (ngụ quận Tân Phú) mua đầu tư 2 nền đất tại khu dân cư Rạch Bắp, thị xã Bến Cát, cách Thành phố Thủ Dầu Một 20 km. Môi giới , hứa hẹn về tiềm năng lấp đầy và hình thành khu dân cư đông đúc, thuận lợi buôn bán, kinh doanh. Tuy nhiên, sau 2 năm đầu tư đến nay, cư dân chỉ mới bắt đầu dọn về sinh sống lác đác vài hộ. 

Không cầm cự nổi lãi suất vay ngân hàng hằng tháng, trong khi giá mặt bằng chung bất động sản Bình Dương, từ đầu năm đến nay, ngày càng có dấu hiệu giảm, anh Minh Tú buộc phải quyết định bán lỗ. Cụ thể, diện tích mỗi lô 110 m2 anh mua giá 400 triệu. 

Đầu năm 2017, anh quyết định rao bán cắt lỗ với giá 340 triệu. Tuy rao bán từ đầu năm đến nay nhưng anh chỉ mới bán được 1 nền, nền kia vẫn đang kí gửi hàng chục công ty môi giới dưới Bình Dương nhưng vẫn không có khách tiềm năng.

“Lúc bán hàng, công ty môi giới tổ chức chương trình rất hoành tráng, khách hàng đông đúc, chen lấn. Họ còn tung chương trình tặng vàng, rút thăm trúng nhiều qua tặng giá trị… 

Không khí ngày càng nóng lên khi những khách hàng giao dịch thành công được xướng tên. Cảm giác đang sốt thật, không mua là mất cơ hội, số lượng khách hàng đông hơn cả số lượng nền mở bán hôm đó. 

Môi giới liên tục hối thúc xuống tiền để được ưu đãi ngay trong sự kiện, qua ngày mai là hết ưu đãi và nền đẹp cũng không còn. Thậm chí môi giới còn cam kết chắc như đinh đóng cột, mua sẽ có lời trong vòng 3 tháng. 

Tuy nhiên, 3 tháng sau gọi cho môi giới thì lại nghe nói đến cuối năm thị trường mới tăng nhiều, lúc đó bán ra sẽ có lời nhiều hơn. Liên hệ với môi giới này được lần thứ 3 thì cậu này bảo đã chuyển công ty khác. Những lần sau đó, tôi gọi lại thì không nghe máy rồi không liên lạc được… Đúng là chẳng có cái dại nào giống cái dại nào” - anh Minh Tú chua xót kể lại.

Anh Tăng Huỳnh, một từ Đà Nẵng cũng trong tình cảnh không khá hơn. Nghe môi giới rỉ tai, Bình Dương có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao, hạ tầng đồng bộ, lại đang xây dựng để thành Thành phố trực thuộc TW nên tiềm năng rất lớn, anh cùng nhóm bạn dùng hết vốn liếng mua đầu tư 700 m2 nền đất vườn, giá 2,2 triệu/m2, với hy vọng giá đất tăng 2 đến 3 lần. 

Tuy nhiên sau nhiều năm chôn vốn không “ra hàng” được, mọi người trong nhóm bắt đầu mất kiên nhẫn, dẫn đến nhiều tranh cãi và ra quyết định bán lỗ 800 ngàn/m2, nghĩa là còn 1,4 triệu/m2. Anh Huỳnh cho biết, dù đã đăng tải thông tin rao bán nhiều nơi, thậm chí anh đã đề xuất mức hoa hồng khá cao cho các bạn môi giới nhưng lâu nay vẫn chưa nhận được nhiều phản hồi của khách hàng.

Anh Nhật Phạm, môi giới có thâm niên ở , cho biết, các công ty môi giới lớn ở Bình Dương rất giỏi trong việc tạo thị trường. Để bán được 200 nền đất thì họ phải gom trên 300 khách hàng, cùng với đội ngũ nhân viên đông đảo. Càng đông người thì cảm giác thị trường càng nóng. 

“Nhiều công ty giao chỉ tiêu mỗi nhân viên môi giới phải có 1 – 2 khách tại sự kiện. Ai không có khách thì phải rủ bạn bè hoặc người thân… Miễn sao có người đến tham dự, càng đông càng tốt.

Chương trình bán hàng nào cũng có kịch bản chiết khấu, tặng vàng ngay tại buổi mở bán. Đơn giản là để chốt khách ngay tại sự kiện. Còn nếu khách đã về suy nghĩ lại thì việc bán hàng coi như đã thất bại. Những khách hàng nào non rất dễ dính bẫy giăng sẵn” - anh Nhật Phạm cho biết.

Việc tạo thị trường sốt ảo để bán hàng đã thành kỹ năng sống còn của cò đất chuyên nghiệp. Theo các chuyên gia, với thị trường cung vượt cầu, nhiều khu đô thị bỏ hoang như Bình Dương, khách hàng cần hết sức thận trọng với những chiêu trò bán hàng. Trong đó, không loại trừ khả năng môi giới lôi kéo người nhà làm “quân xanh quân đỏ”, tạo cảnh tranh mua tranh bán, để kích thích nhà đầu tư xuống tiền ngay trong sự kiện.

Kim Cương

Tags:
Theo http://phununews.vn
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56578 sec| 704.414 kb