Thứ 2, 18/11/2019, 16:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tổng Giám đốc Phúc Khang Corp: Tự cạnh tranh để hoàn thiện mình

Tổng Giám đốc Phúc Khang Corp: Tự cạnh tranh để hoàn thiện mình
(Tieudung.vn) - Ở Phúc Khang, khi làm công trình xanh, chúng tôi xác định đây là một tổ chức học tập. Vì vậy, nhân sự của chúng tôi đều được đào tạo về công trình xanh, từ khâu quản lý, xây dựng cho đến vận hành.

Vườn thiền trên không độc đáo
Vườn thiền trên không độc đạo tại Diamond Lotus Riverside của Phúc Khang Corp

Trên đây là trao đổi của bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation – tiên phong trong lĩnh vực công trình xanh - một xu hướng được ưa chuộng trên thế giới và đang bắt đầu phát triển ở Việt Nam.

Các nước làm được thì mình cũng làm được

- Xuất phát từ đâu Phúc Khang lại có ý tưởng đưa những dự án bất động sản của mình phát triển theo một hướng hoàn toàn mới so với ở Việt Nam đó là công trình xanh, thưa bà?

- Trước khi xác định chiến lược đi theo công trình xanh, Ban lãnh đạo Phúc Khang đã có những nghiên cứu thực tế ở các nước như Singapore, Nhật Bản. Tôi nghĩ, công trình xanh các nước phát triển làm được thì mình cũng làm được.

Ngoài đội ngũ chuyên gia là các tiến sĩ về công trình xanh đã được đào tạo từ nước ngoài luôn đứng bên cạnh làm cố vấn, chúng tôi còn thuê hẳn những chuyên gia về phát triển công trình xanh của Mỹ và Hồng Kông làm việc cho mình.

Ở Phúc Khang, khi làm công trình xanh, chúng tôi xác định đây là một tổ chức học tập. Vì vậy, nhân sự của chúng tôi đều được đào tạo về công trình xanh, từ khâu quản lý, xây dựng cho đến vận hành.

Khi tạo ra một tổ chức học tập như vậy thì cũng có nghĩa là chúng tôi đã tự đào tạo lẫn nhau. Và đó chính là định hướng để chúng tôi làm công trình xanh một cách tốt nhất. Tức là phải tự cạnh tranh với mình, để hoàn thiện chính mình chứ không phải cạnh tranh với ai đó. Chúng tôi tin sự lựa chọn này là đúng đắn và sẽ thành công.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phúc Khang Corp
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phúc Khang Corp

Tiết kiệm để tăng lợi nhuận

- Rõ ràng làm dự án bất động sản theo hướng công trình xanh chi phí không hề rẻ. Vậy Phúc Khang phải làm gì để tiết kiệm chi phí, không đẩy giá sản phẩm lên cao nhằm có sự cạnh tranh tốt với ? 

- Làm công trình xanh chi phí ban đầu rất cao. Nếu chúng ta không tập hợp được lực lượng từ khâu thiết kế, thi công, vận hành đến cả khâu marketing và kinh doanh thì rất nguy hiểm. Do đó, Phúc Khang chọn cách làm việc nhóm để cùng nhau truyền thông, giúp nhau cùng làm việc, chứ không phải tạo ra những rào cản hay những nỗi sợ cho nhau trong nội bộ.

Khi chúng tôi ngồi với các cố vấn, thì các phòng ban cũng ngồi cùng để cùng nhau nghe cùng một thông điệp, nghĩ cùng một giải pháp và cùng tìm một phương án, từ đó mới tạo ra được sự cải tiến tốt cho sản phẩm. Đó là cách tiết kiệm tốt nhất, vì tiết kiệm lớn nhất của doanh nghiệp suy cho cùng chính là tiết kiệm thời gian.

Làm công trình xanh đòi hỏi phải chú tâm đến nguồn nguyên vật liệu đúng với tiêu chí. Vì vậy phải nghiêm túc với nhà cung cấp bằng cách đưa ra những tiêu chuẩn đối với họ. Nếu sản phẩm không đạt chuẩn thì sẵn sàng nói không và không có sự xem xét mối quan hệ gì ở đây.

Chúng tôi cũng tiết kiệm ngay ở trong cách làm nhiều sản phẩm cho một dòng sản phẩm. Bạn làm một căn nhà xanh khác với làm 1.000 căn nhà xanh, làm 1.000 căn nhà xanh khác với 10.000 căn nhà xanh. Nghĩa là, bạn trả học phí một lần cho công trình xanh, nhưng có thể làm 10 công trình xanh và nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể thuê một nhà nhưng bạn có thể làm được rất nhiều công trình xanh. Chúng tôi không tăng giá thành mà sẽ tăng lợi nhuận thông qua các giải pháp tiết kiệm cộng với các bí quyết cải tiến sản phẩm. Tầm nhìn của Phúc Khang là làm công trình xanh nhưng giá cả phù hợp.

Cung cấp 2.000 xanh mỗi năm

- Phản ứng của thị trường đối với các sản phẩm công trình xanh của Phúc Khang có tốt không và trong tương lai, Phúc Khang có kiên định với lối đi này không?

- Sự đón nhận của thị trường đối với dòng sản phẩn này rất khả quan. Thay vì chúng tôi thì chúng tôi lại dùng những bài viết thực sự về công trình xanh để giáo dục thị trường, giáo dục khách hàng. Chúng tôi cũng kêu gọi giới truyền thông ủng hộ công trình xanh bởi Phúc Khang không PR sản phẩm của mình là cao cấp mà là sản phẩm xanh chính phẩm, được chuẩn hoá từ khâu thiết kế, thi công, đến vận hành.

 Tại Phúc Khang Corp, chúng tôi mang khát khao kiến tạo những cộng đồng sống có bản sắc
 

Hiện tại Phúc Khang đang có hai công trình xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (LEED), đó là Diamond Lotus Riverside và Diamond Lotus Lakeview. Sắp tới chúng tôi sẽ có 3 công trình xanh nữa ở các địa điểm mới sẽ được công bố trong năm mới. Mục tiêu của Phúc Khang trong 5 năm tới là sẽ có khoảng 10.000 căn hộ xanh, tức mỗi một năm sẽ có 2.000 căn hộ xanh được đưa ra thị trường.

- Theo bà, để việc đầu tư công trình xanh được nhân rộng, doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ nào từ phía các cơ quan quản lý nhà nước không?

- Về mặt chính sách, theo tôi chính phủ cần có sự khuyến khích đối với những công trình xanh. Hiện các doanh nghiệp đang làm với một sự tự nguyện, chưa nhận được nhiều sự hỗ trợ  về chính sách. Đây cũng là một thử thách lớn của Phúc Khang.

Với của một nhà phát triển bất động sản xanh tiên phong, tôi cho rằng, chính quyền địa phương cũng như chính phủ cần có ưu đãi về lãi suất, có chỉ số quy hoạch tốt hơn, hoặc có những quy trình duyệt về công trình xanh nhanh hơn, giúp chúng tôi tiết kiệm vốn để đầu tư nhanh hơn nhằm có nhiều công trình xanh hơn.

Gia Việt (thực hiện)

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56981 sec| 715.266 kb