Thứ 4, 05/08/2020, 12:11 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giao nhận thương mại điện tử (Shipper) khó giữ chân khách nếu chỉ chạy đua giảm giá

Giao nhận thương mại điện tử (Shipper) khó giữ chân khách nếu chỉ chạy đua giảm giá
(Tieudung.vn) - Nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá trong lĩnh vực thương mại điện tử đang chạy đua về giá để cạnh tranh, tuy nhiên thực tế lại không đảm bảo được chất lượng cam kết… khiến khách hàng rời bỏ dịch vụ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thương mại điện tử phát triển mạnh kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực này ngày càng cao cả về lượng và chất, ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp nhảy vào cạnh tranh.

Chưa bao giờ các doanh nghiệp, cửa hàng có nhiều lựa chọn như hiện nay. Có thể kể đến hàng loạt nhà cung cấp như Viettel Post, VNPost, Saigon Post, Giaohangnhanh, Shipchung, Giaohangtietkiem… Ngoài ra, còn có rất nhiều các doanh nghiệp chuyển phát nhỏ lẻ khác.

Gần đây nhất, sự xuất hiện dịch vụ vận chuyển nội địa Việt Nam DHL eCommerce của “gã khổng lồ” trên thế giới DHL cũng tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên .

Chưa dừng lại ở đó, mới bước chân vào Việt Nam, DHL eCommerce đã có động thái hợp tác với nền tảng website bán hàng đang được dùng rất phổ biến Bizweb.vn. Hãng này tham vọng sự hợp tác với Bizweb.vn sẽ giúp họ tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp Việt cũng như hơn 30.000 khách hàng hiện tại đang sử dụng nền tảng website bán hàng đa kênh này.

Cái bắt tay giữa DHL eCommerce và Bizweb cho phép doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận với dịch vụ vận chuyển chất lượng chuẩn quốc tế. Bên cạnh các hãng cung cấp dịch vụ giao nhận trong nước, chủ website Bizweb sẽ có thể tích hợp DHL eCommerce, quản trị tới từng khâu khi sử dụng. Thay vì phải đăng nhập vào hệ thống của DHL eCommerce để tạo thông tin đơn hàng, chủ website chỉ cần tạo đơn hàng một lần trong quản trị website, sau đó lựa chọn đơn vị giao hàng là DHL eCommerce.

Ngoài ra có thể theo dõi được các thông tin cập nhật tự động về trạng thái đơn hàng tới từng khâu, không phải mất nhiều thời gian với đơn vị giao hàng, chủ website sẽ tập trung hơn cho việc kinh doanh.

Theo đánh giá chung, nhiều dịch vụ vận chuyển trong nước hiện nay chưa bắt kịp nhịp độ phát triển của thương mại điện tử, là một trong những yếu tố kìm hãm sự phát triển của lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, để cạnh tranh, không ít doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển chọn cách chạy đua về giá, nhưng lại không đảm bảo được chất lượng đã cam kết khiến nhiều khách hàng phàn nàn về việc lấy hàng, giao hàng muộn hoặc thất lạc hàng hóa.

Thực tế này được ví như là cách nhanh nhất để doanh nghiệp tự mua dây buộc mình, hạ thấp uy tín và chất lượng dịch vụ.

Do đó các chuyên gia khuyến cáo, việc tập trung cải thiện chất lượng, trải nghiệm dịch vụ mới là cốt lõi để tồn tại trong ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực vận chuyển nói riêng. Bởi nếu không chú trọng vào chất lượng dịch vụ, bất cứ doanh nghiệp nào cũng lơ lửng nguy cơ thua trên chính sân nhà. 

Bên cạnh đó, thương mại điện tử thực sự chưa bao giờ được coi là “dễ ăn”, đặc biệt ở Việt Nam. Và trên con đường đó, các doanh nghiệp hoặc là đi một mình, hoặc hợp tác với đối tác cung cấp dịch vụ chuyên sâu để đôi bên cùng có lợi và phục vụ tốt nhất cho tập khách hàng chung. Và chính những cái bắt tay hợp tác để cùng chinh phục những rào cản đó sẽ là giải pháp, xu hướng thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/8: Đồng USD bất ngờ giảm
(Tieudung.vn) Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/8: Đồng USD quay đầu giảm do tình hình Mỹ Trung...
 
Giá vàng hôm nay 5/8/2020: Thế giới vọt lên 2.023 USD, trong nước vững mốc 58 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới hôm nay 5/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch...
 
Giá vàng thế giới chiều 4/8 tăng trở lại, trong nước đạt mốc 58 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới hôm nay 4/8/2020 tính đến 15h00 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng...

Ngân hàng

Ngân hàng, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí và thiết bị y tế chống dịch Covid-19
(Tieudung.vn) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhanh chóng tại Đà Nẵng và một số địa...
 
SmartPay hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt ra mắt tiện ích gửi tiết kiệm trực tuyến với lãi suất hấp dẫn
(Tieudung.vn) SmartPay là ứng dụng đáp ứng tốt các yêu cầu về công nghệ, bảo mật và an toàn...
 
Vì sao cổ đông lớn của Eximbank yêu cầu cuộc họp cổ đông bất thường?
(Tieudung.vn) Cho rằng các vấn đề mà cổ đông lớn Sumitomo Mitsui Banking Corporation quan tâm nhất thuộc về...

Sản phẩm

Quần áo giúp kháng 99,99% virus SARS-CoV-2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay
(Tieudung.vn) Quần áo được may bằng loại vải dệt được xử lý bởi công nghệ Viroblock NPJ03 cho hiệu...
 
Quạt điều hòa giảm giá cực sốc, có loại chỉ 1 triệu đồng
(Tieudung.vn) Hàng "hot" cứu nóng mùa hè là chiếc quạt điều hòa đang được giảm giá từ 20...
 
Khẩu trang y tế khan hiếm, giá tăng nhanh tại những nơi có người nhiễm Covid-19
(Tieudung.vn) Chỉ một đêm sau khi phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 mới, giá khẩu trang đã tăng lên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.83322 sec| 853.891 kb