Thứ 5, 09/07/2020, 19:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven chuẩn bị tuyển người tại Việt Nam

Nhà bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven chuẩn bị tuyển người tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Thông tin về sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện ích nổi tiếng thế giới 7-Eleven (của Nhật Bản) đang rất được quan tâm bởi thị trường bán lẻ Việt Nam vốn ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Dù chưa có tuyên bố chính thức về thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên nhưng cách đây ít ngày, 7-Eleven đã rục rịch đăng tin tuyển người tại một trang việc làm trực tuyến.

Tại một trang tuyển dụng trực tuyến lớn, Công ty cổ phần Seven System Việt Nam, tức 7-Eleven Việt Nam, vừa cho đăng tuyển 3 vị trí quan trọng, bao gồm: Trưởng phòng quản lý chất lượng, chuyên viên truyền thông và chuyên viên ngành tươi sống. Yêu cầu về lần lượt cho 3 vị trí này là 3 năm, 2 năm và không cần kinh nghiệm. Công ty cũng không có thông báo cụ thể về số lượng tuyển dụng đối với các vị trí chuyên viên.

Mô tả ảnh
Một cửa hàng của 7- Eleven tại Nhật Bản - ảnh internet

Động thái tuyển dụng , bao gồm các vị trí có vai trò then chốt trong quá trình vận hành cửa hàng và cung ứng sản phẩm đã phần nào gián tiếp xác nhận ngày "chào sân" bán lẻ Việt Nam của đại gia bán lẻ này đang đến gần và nhiều khả năng không thể trễ hơn của Nikkei.

Trước đó, theo tờ Nikkei của Nhật Bản, chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2018. Cụ thể, 7-Eleven đã công bố nhượng quyền thương hiệu cho Công ty IFB Holdings (hiện sở hữu thương hiệu Pizza Hut tại Việt Nam).

7-Eleven tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong ba năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm. Điều này chứng tỏ đại gia bán lẻ này rất tự tin về thương hiệu và tiềm lực của mình, trong khi phải hơn một năm nữa cửa hàng 7-Eleven đầu tiên mới có thể ra mắt.

Sức mạnh của thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven là điều không phải bàn cãi khi sở hữu 60.000 cửa hàng tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại châu Á, hầu hết những quốc gia mà 7-Eleven có mặt đều có số lượng hơn 1.000 cửa hàng; nhiều nhất là tại Nhật Bản với 17.569 cửa hàng, ít nhất là Singapore cũng có tới 488 cửa hàng.

Thỏa thuận nhượng quyền của tập đoàn này với Seven System Việt Nam được ký vào giữa năm 2015.  Dự kiến, với việc khai trương cửa hàng chính thức thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 19 của thương hiệu này. Mục tiêu thâm nhập thị trường giai đoạn đầu của 7-Eleven tương đối khiêm tốn. Trong 0 năm tới, 7-Eleven dự kiến có 1.000 cửa hàng, chỉ bằng một phần mười so với mục tiêu của Vinmart+ là 10.000 cửa hàng.

Trong thông tin công bố chính thức đến các ứng viên, Seven System Việt Nam có trụ sở tại quận 3, TP HCM với quy mô nhân sự dao động từ 201 đến 500 người. Thương hiệu này đến Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các thương hiệu cửa hàng tiện lợi đang khá gay gắt. Đầu năm ngoái, 2 thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác của Nhật Bản cũng đã bắt đầu kinh doanh lại Việt Nam là FamilyMart và Ministop. Đó là chưa kể hàng loạt tên tuổi khác cũng đã khá quen thuộc với người tại các thành phố lớn như: Vinmart+, Circle K, Shop & Go, B’s mart… Một số nguồn tin ban đầu cho hay, 7-Eleven tại Việt Nam tiếp tục chọn lợi thế vốn có tại nhiều thị trường khác là nhóm ngành hàng thực phẩm tươi, đồ uống và hàng tiêu dùng chất lượng cao để cạnh tranh cùng các đối thủ.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/7: USD quay đầu giảm mạnh
(Tieudung.vn) Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/7: USD quay đầu giảm mạnh do dịch Covid-19 vẫn diễn biến...
 
Giá vàng hôm nay 9/7/2020: Đồng loạt tăng mạnh
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới hôm nay 9/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch...
 
Giá vàng thế giới chiều 8/7 tiếp tục tăng mạnh
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới hôm nay 8/7/2020 tính đến 15h20 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng...

Ngân hàng

Vì sao cổ đông lớn của Eximbank yêu cầu cuộc họp cổ đông bất thường?
(Tieudung.vn) Cho rằng các vấn đề mà cổ đông lớn Sumitomo Mitsui Banking Corporation quan tâm nhất thuộc về...
 
Định giá KCN Phú Tân 1.085,8 tỷ đồng và sự
(Tieudung.vn) Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho thành lập Khu liên hợp Bình Dương....
 
Kiều hối Đông Á tổ chức thành công Lễ Quay số - Đợt 2 Chương trình khuyến mại Tết 2020
(Tieudung.vn) Công ty Kiều hối Đông Á vừa tổ chức thành công Lễ Quay Số Đợt 2 – Chương...

Sản phẩm

Rơm khô, vỏ trấu được rao bán trên chợ mạng có giá đắt đỏ
(Tieudung.vn) Rơm khô, vỏ trấu những thứ tưởng như bỏ đi nhưng vô cùng có giá trị trong giới...
 
Thanh long ruột đỏ chuẩn bị xuất khẩu sang Nhật Bản
(Tieudung.vn) Sau xuất khẩu thành công 30 tấn xoài đi Mỹ, tỉnh Sơn La tiếp tục xuất khẩu 20...
 
Thanh long tăng giá mạnh
(Tieudung.vn) Sau thời gian rớt giá thê thảm, hiện tại giá thanh long đã tăng mạnh ở mức 15.000-20.000...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.62592 sec| 853.477 kb