Chủ nhật , 20/10/2019, 22:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven chuẩn bị tuyển người tại Việt Nam

Nhà bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven chuẩn bị tuyển người tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Thông tin về sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện ích nổi tiếng thế giới 7-Eleven (của Nhật Bản) đang rất được quan tâm bởi thị trường bán lẻ Việt Nam vốn ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Dù chưa có tuyên bố chính thức về thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên nhưng cách đây ít ngày, 7-Eleven đã rục rịch đăng tin tuyển người tại một trang việc làm trực tuyến.

Tại một trang tuyển dụng trực tuyến lớn, Công ty cổ phần Seven System Việt Nam, tức 7-Eleven Việt Nam, vừa cho đăng tuyển 3 vị trí quan trọng, bao gồm: Trưởng phòng quản lý chất lượng, chuyên viên truyền thông và chuyên viên ngành tươi sống. Yêu cầu về lần lượt cho 3 vị trí này là 3 năm, 2 năm và không cần kinh nghiệm. Công ty cũng không có thông báo cụ thể về số lượng tuyển dụng đối với các vị trí chuyên viên.

Mô tả ảnh
Một cửa hàng của 7- Eleven tại Nhật Bản - ảnh internet

Động thái tuyển dụng , bao gồm các vị trí có vai trò then chốt trong quá trình vận hành cửa hàng và cung ứng sản phẩm đã phần nào gián tiếp xác nhận ngày "chào sân" bán lẻ Việt Nam của đại gia bán lẻ này đang đến gần và nhiều khả năng không thể trễ hơn của Nikkei.

Trước đó, theo tờ Nikkei của Nhật Bản, chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2018. Cụ thể, 7-Eleven đã công bố nhượng quyền thương hiệu cho Công ty IFB Holdings (hiện sở hữu thương hiệu Pizza Hut tại Việt Nam).

7-Eleven tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong ba năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm. Điều này chứng tỏ đại gia bán lẻ này rất tự tin về thương hiệu và tiềm lực của mình, trong khi phải hơn một năm nữa cửa hàng 7-Eleven đầu tiên mới có thể ra mắt.

Sức mạnh của thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven là điều không phải bàn cãi khi sở hữu 60.000 cửa hàng tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại châu Á, hầu hết những quốc gia mà 7-Eleven có mặt đều có số lượng hơn 1.000 cửa hàng; nhiều nhất là tại Nhật Bản với 17.569 cửa hàng, ít nhất là Singapore cũng có tới 488 cửa hàng.

Thỏa thuận nhượng quyền của tập đoàn này với Seven System Việt Nam được ký vào giữa năm 2015.  Dự kiến, với việc khai trương cửa hàng chính thức thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 19 của thương hiệu này. Mục tiêu thâm nhập thị trường giai đoạn đầu của 7-Eleven tương đối khiêm tốn. Trong 0 năm tới, 7-Eleven dự kiến có 1.000 cửa hàng, chỉ bằng một phần mười so với mục tiêu của Vinmart+ là 10.000 cửa hàng.

Trong thông tin công bố chính thức đến các ứng viên, Seven System Việt Nam có trụ sở tại quận 3, TP HCM với quy mô nhân sự dao động từ 201 đến 500 người. Thương hiệu này đến Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các thương hiệu cửa hàng tiện lợi đang khá gay gắt. Đầu năm ngoái, 2 thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác của Nhật Bản cũng đã bắt đầu kinh doanh lại Việt Nam là FamilyMart và Ministop. Đó là chưa kể hàng loạt tên tuổi khác cũng đã khá quen thuộc với người tại các thành phố lớn như: Vinmart+, Circle K, Shop & Go, B’s mart… Một số nguồn tin ban đầu cho hay, 7-Eleven tại Việt Nam tiếp tục chọn lợi thế vốn có tại nhiều thị trường khác là nhóm ngành hàng thực phẩm tươi, đồ uống và hàng tiêu dùng chất lượng cao để cạnh tranh cùng các đối thủ.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính

Giá vàng hôm nay 20/10/2019: Vàng tuần tới tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) Theo khảo sát của Kitco News, các nhà giao dịch và nhà phân tích ở Wall Street cho...
 
Tỷ giá USD hôm nay 19/10: Đồng USD tiếp tục giảm
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay 19/10: Đồng USD tiếp tục giảm khi các thị trường chuẩn bị cho...
 
Giá vàng hôm nay 19/10/2019: Vàng giảm nhẹ phiên cuối tuần
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 19/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...

Ngân hàng

Ngân hàng ồ ạt mua trái phiếu doanh nghiệp: Rủi ro rình rập
(Tieudung.vn) Tính đến hết tháng 8/2019 đã có 9 ngân hàng thương mại mua vào hơn 11.000 tỷ đồng...
 
Sacombank-SBJ: Giới thiệu bộ sưu tập “Lan toả giá trị hoàn mỹ” đến công chúng
(Tieudung.vn) Mỗi sản phẩm quà tặng kim hoàn của Sacombank-SBJ là một lời chúc tốt đẹp, vừa thể hiện...
 
4 ngân hàng lớn đồng loạt hạ lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế liên tiếp đón tin vui
(Tieudung.vn) Theo Thủ tướng, 4 ngân hàng lớn của Việt Nam đồng loạt hạ lãi suất từ sáng nay...

Sản phẩm

Cà phê Tây Nguyên bén duyên cùng phân bón Phú Mỹ
(Tieudung.vn) Tháng 10 hàng năm, những rẫy cà phê bạt ngàn xanh ngắt của Tây Nguyên bắt đầu điểm...
 
VinMart khai mạc “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc”, ra mắt thương hiệu Vinmart Care
(Tieudung.vn) Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, từ 19/10 25/10/2019, đồng loạt 10 siêu thị VinMart lớn...
 
Nguồn cung giảm, lợn hơi liên tục tăng mạnh
(Tieudung.vn) Sau một thời gian dài giữ giá ổn định quanh mốc 40 50.000 đồng/kg, khoảng hơn 1...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.56343 sec| 790.18 kb