Thứ 4, 18/09/2019, 06:54 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Toyota Vios mới giữ nguyên giá cũ - bỏ xa các đối thủ tại Việt Nam

Toyota Vios mới giữ nguyên giá cũ - bỏ xa các đối thủ tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Thay động cơ mới và hộp số vô cấp CVT khiến Vios ngày càng có nhiều lợi thế trước Honda City, Nissan Sunny.

Vios hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và nắm phần lớn thị phần trong sedan cỡ B gồm rất đông thành viên như Hyundai Accent, Nissan Sunny, Honda City, Ford Fiesta, Chevrolet Aveo hay Mazda2...Trong lúc các mẫu khác của Toyota bị đối thủ gặm nhấm dần thì Vios vẫn giữ doanh số tốt nhờ sự cải tiến kịp thời.

Ngay sau khi ra kiểu dáng mới năm 2014, vứt bỏ những nét cũ kỹ, Vios đã vượt qua Altis để thành chiếc Toyota ăn khách nhất. Bây giờ, cải tiến tiếp động cơ thành Dual VVT-i (VVT-i kép), hộp số CVT mới thay cho loại 4 cấp tồn tại hàng thập kỷ. Chưa bao giờ hãng xe Nhật có nhiều thay đổi trong thời gian ngắn đến vậy. Có thể do sức cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ Hàn Quốc.

Mô tả ảnh
Vios mới không thay đổi thiết kế so với bản cũ.

Động cơ VVT-i kép của Vios mới tác động tới thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả. Trong khi VVT-i đơn chỉ tác động tới van nạp. này tối ưu hoạt động của hệ thống nạp liệu và xả khí thải. Ở tốc độ chậm, vòng tua thấp, lượng nhiên liệu và không khí cần ít nên van sẽ mở sao cho đảm bảo đủ công suất. Khi chạy tốc độ cao, thời điểm mở van thay đổi cho lượng nhiên liệu cung cấp nhiều hơn.

Khi áp dụng cho cả van nạp và xả, động cơ trơn tru và mượt mà. Tuy nhiên, không phải mình Toyota sở hữu công nghệ này. Honda có i-VTEC, Mitsubishi có MIVEC hay Vanos trên BMW. VVT-i không làm tăng công suất nên Vios mới giữ nguyên con số công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Hộp số vô cấp là điểm mới đáng chú ý nhất. Ở Altis bản 1.8, hộp số CVT khá ì và tạo cảm giác mệt nhọc khi leo dốc, nhất là khi đủ tải. Lên trên Vios, Toyota thay đổi phần mềm nên đáp ứng tốt hơn. Chỉ những đoạn dốc nhất Tam Đảo chân ga mới phải gần chạm sàn để leo, phần còn lại khá đơn giản với Vios. Đáp ứng ga tốt, động cơ không gằn không ì nhưng dĩ nhiên là đi ở tốc độ của người điềm tĩnh. Vios không thể ào ào leo lên như vận động viên chuyên nghiệp.

Mô tả ảnh
Nội thất đơn giản, hộp số 4 cấp thay bằng loại CVT.

Hộp số mới có thể thêm lý do cho những người chuộng Vios. Tăng tốc như một chiếc xe ga lập trình tự động và bỏ qua cảm xúc tài xế. Muốn thốc ga hay thực hiện một cú vượt nhanh là điều hơi khó khăn. Phản ứng của Vios tuân thủ nhiều thứ, như đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, độ bền của hệ thống hay đơn giản là chương trình không đáp ứng kịp. Cũng hợp lý bởi ít ai đi Vios mà cần thể thao như City.

Kiểu tăng tốc này thích hợp với người nhẹ nhàng. Không quá cảm xúc khi ôm vô-lăng. Có thể họ còn coi số tiêu thụ xăng giống như một thành tích, hơn là đi nhanh nhất bao nhiêu.

Vì đặc tính thiên về êm ái nên chức năng sang số bằng tay của Vios chỉ thích hợp với việc hỗ trợ khi đổ đèo. Dùng như một cách tăng tính thể thao gần như không mang lại nhiều cảm xúc. Xe vẫn đi theo cách nó muốn. Một cú gẩy số thường không mang lại cảm giác "giật" hưng phấn mà động cơ chỉ chùng xuống, phản ứng rất không đáng kể.

Mô tả ảnh
Vios có vóc dáng khá trẻ, nhưng không thể thao như Honda City.

Khi đổ đèo, việc chọn đúng cấp số trong 7 cấp số ảo của CVT đảm bảo tốc độ an toàn mà không phải dùng quá nhiều phanh. Xuống số thấp tiếng rít từ truyền động và động cơ lọt vào khá rõ. Tuy nhiên đây là điểm yếu chung của hộp số CVT. Cả Sunny hay City đều vậy.

Những cải tiến tập trung vào thế mạnh ổn định và tiết kiệm xăng, Vios ngày càng bỏ xa các đối thủ, đặc biệt khi giá vẫn giữ nguyên so với bản cũ. Giá của bản Vios 1.5E MT là 564 triệu, 1.5G vẫn là 622 triệu, riêng bản Limo giữ mức 532 triệu và 1.5E CVT mới giá 588 triệu.

Trong khi đó, Honda City 1.5AT giá 583 triệu đồng và Nissan Sunny SV là 538 triệu. Như vậy Vios không hơn đối thủ quá nhiều, lại có lợi thế thương hiệu và khả năng giữ giá tốt. Vì vậy mà doanh số liên tục đứng đầu và vượt qua mốc 2.000 xe trong tháng 11. City bằng một phần ba còn Sunny chưa bằng số lẻ.

Giá ôtô tại Việt Nam có thể giảm hơn 100 triệu từ 2017
Giá ôtô tại Việt Nam có thể giảm hơn 100 triệu từ 2017
(Tieudung24h.vn) - Từ 1/1/2017, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN giảm xuống còn 30% so với 40% năm 2016, nhờ đó giá xe có thể giảm hơn 7%.
Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính

Giá vàng hôm nay 17/9/2019: Vàng bất ngờ giảm mạnh
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 17/9/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...
 
Tỷ giá USD hôm nay 17/9: Đồng USD quay đầu tăng mạnh
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay 17/9: Đồng USD quay đầu tăng mạnh sau cú sốc từ vụ tấn...
 
Giá vàng hôm nay 16/9/2019: Vàng tăng vọt phiên đầu tuần
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 16/9/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...

Ngân hàng

Ngân hàng ồ ạt mua trái phiếu doanh nghiệp: Rủi ro rình rập
(Tieudung.vn) Tính đến hết tháng 8/2019 đã có 9 ngân hàng thương mại mua vào hơn 11.000 tỷ đồng...
 
Sacombank-SBJ: Giới thiệu bộ sưu tập “Lan toả giá trị hoàn mỹ” đến công chúng
(Tieudung.vn) Mỗi sản phẩm quà tặng kim hoàn của Sacombank-SBJ là một lời chúc tốt đẹp, vừa thể hiện...
 
4 ngân hàng lớn đồng loạt hạ lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế liên tiếp đón tin vui
(Tieudung.vn) Theo Thủ tướng, 4 ngân hàng lớn của Việt Nam đồng loạt hạ lãi suất từ sáng nay...

Sản phẩm

Thanh long, dưa hấu rớt giá còn 6.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) - Giá thanh Long, dưa hấu... chỉ còn 6.000 - 7.000 đồng/kg, giảm 50% so với tháng trước.
 
Hàng điện máy giảm giá, xả hàng tồn
(Tieudung.vn) Hà Nội vào Thu cũng là lúc sức tiêu thụ các mặt hàng điện máy giảm mạnh. Để...
 
Tỉnh Miyagi – Nhật Bản giới thiệu các đặc sản nổi tiếng tới người tiêu dùng Việt Nam
(Tieudung.vn) Tỉnh Miyagi nằm ở phía Đông Bắc Nhật Bản, tiếp giáp với Thái Bình Dương, nơi đây được...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn Tieudung.vn khi phát hành lại nội dung tin bài.

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.59407 sec| 798.297 kb