Lộ diện các "đại bàng" đầu tư các dự án siêu khủng ở Khánh Hòa

14/02/2023 00:27

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngay đầu tháng 4/2023 sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký nhiều biên bản ghi nhớ với Vingroup, Sun Group, FPT, Trung Nam, Becamex IDC, Capital House... để triển khai các dự án nghìn tỷ đến vài chục nghìn tỷ.

Chiều 14/2, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên cơ sở thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Xây dựng, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.


Loạt ông lớn sẽ "đổ bộ" vào Khánh Hòa ngay trong tháng 4/2023. Ảnh: Trung Nhân

Hội nghị do UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng đồng chủ trì dự kiến diễn ra vào ngày 2/4, tại TP Nha Trang, với sự tham dự của khoảng 800-1.000 đại biểu. Dự kiến có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh, thành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Mục đích của hội nghị nhằm công bố các quy hoạch của tỉnh Khánh Hoà được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, hội nghị kết hợp giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh, nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hoà.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, tại hội nghị sẽ có nhiều dự án “khủng” với tổng vốn đầu tư từ vài nghìn đến vài chục nghìn tỷ đồng được cấp/điều chỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư (QĐCTCTĐ)/giấy chứng nhận đăng ký đầy tư (GCNĐKĐT) và nhiều biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Khánh Hòa với các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cụ thể, Khánh Hòa dự kiến cấp, điều chỉnh QĐCTCTĐT/GCNĐKĐT dự án khu đô thị ven Vịnh Cam Ranh, tổng vốn đầu tư hơn 85.293 tỷ đồng, quy mô 1.250ha và dự án khu đô thị hành chính Diên Khánh, tổng vốn đầu tư hơn 2.012 tỷ đồng, quy mô 89ha.


Dự án khu đô thị ven Vịnh Cam Ranh, tổng vốn đầu tư hơn 85.293 tỷ đồng sẽ được công bố tại hội nghị. Ảnh: Trung Nhân

Ngoài ra, Khánh Hòa cũng dự kiến trao quyết định chấp thuận chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư cho dự án khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa - TP Cam Ranh (Công ty CP Muối Cam Ranh), tổng vốn đầu tư hơn 3.756 tỷ đồng; dự án khu đô thị sinh thái VCN (Công ty CP Đầu tư VCN), tổng vốn đầu tư hơn 8.987 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2