Nhiều lãnh đạo Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh bị tố cáo

17/05/2023 08:01

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo tạm ngừng đề xuất khen thưởng và khen thưởng theo đề nghị của Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh vì những “lùm xùm” liên quan đến đơn tố cáo của bà Lê Thị Kim Nhung.

Tạm ngừng khen thưởng, chờ kết quả xác minh

Ngày 15/5/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA) ban hành văn bản Số: 238/HHDN.TĐKT về việc trả lời văn bản đề nghị khen thưởng của CLB Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HREC).

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh thông báo tạm ngừng đề xuất khen thưởng và khen thưởng theo đề nghị của Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh thông báo tạm ngừng đề xuất khen thưởng và khen thưởng theo đề nghị của Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh 

Theo đó, HUBA cho biết, nhận được văn bản số 20230427/TTr-CLB ngày 27/4 của HREC về việc đề nghị khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét hồ sơ, HUBA nhận được đơn tố cáo của bà Lê Thị Kim Nhung về một số nội dung liên quan đến hoạt động của một số ủy viên Ban chấp hành và hội viên HREC.

Căn cứ khoản 5, Điều 2 Thông tư 12/2019/TT-BNV ngày 4/11/2019 của Bộ Nội vụ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng: "Chưa khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng tập thể, cá nhân trong thời gian cơ quan có thẩm quyền đang xem xét thi hành kỷ luật hoặc điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh, làm rõ".

Vì vậy, HUBA thông báo đến HREC được biết về việc tạm ngừng đề xuất khen thưởng và khen thưởng theo đề nghị của HREC đến khi có kết quả xác minh chính thức.

Chủ tịch HREC nói gì?

Ngay sau những tố cáo của bà Nhung, chiều ngày 16/5, trao đổi với PV báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch HREC phủ nhận là thành viên HĐQT Vũng Tàu House: “nói anh là thành viên HĐQT, Chủ tịch HĐQT Vũng Tàu House đều là vu khống” – ông Bảo khẳng định.

Vũng Tàu HouseNhững nội dung này được giới thiệu, quảng bá tại buổi lễ ra mắt Công ty CP Phát triển nhà Vũng Tàu (Vũng Tàu House) và Cơ hội đầu tư bất động sản đặc biệt, ngày 30/7/2019

PV hỏi: “Anh không phải là thành viên HĐQT Vũng Tàu House là ở thời điểm hiện tại, hay ở thời điểm năm 2019?”.

Đáp lại, ông Bảo nói: “Anh không có nhiệm vụ trả lời câu hỏi của em, để luật sư của anh đại diện trả lời thì sẽ đúng hơn”.

Dù cho biết sẽ không trả lời câu hỏi, tuy nhiên ngay sau đó, ông Bảo lại giải thích, thời điểm diễn ra sự kiện: “Lễ ra mắt Công ty Cổ phần phát triển nhà Vũng Tàu và giới thiệu cơ hội đầu tư bất động sản đặc biệt”, dù có được mời tham gia góp vốn để làm Chủ tịch, nhưng ông Bảo đã không tham gia.

Theo ông Bảo, sự việc này là việc cá nhân của ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh, nên ông Thạnh sẽ là người chịu trách nhiệm giải quyết: “Anh Thạnh đã hứa ngày 30/6 tới đây sẽ trả tiền cho cô Nhung. Còn anh không liên quan, không thể kéo anh vào vụ việc này” – ông Bảo nói và nhấn mạnh, trước đây, ông có đưa ra nhận định, đầu tư vào dự án 20,24ha tại phường 12, TP Vũng Tàu của Vũng Tàu House là hiệu quả. Đến hiện tại, ông vẫn bảo lưu nhận định này.

“Dự án được quy hoạch 1/2.000 của tỉnh là đất ở, mặt tiền sông Cây Khế hơn 1 km, ngay cửa biển để làm bến du thuyền…kiếm đâu ra miếng đất đẹp như vậy. Đó là góc nhìn của anh, thì anh chia sẻ nhưng quyết định đầu tư hay không đầu tư là quyết định cá nhân của từng người, phải tự chịu trách nhiệm. Thử hỏi, nếu đầu tư thành công, kiếm lời gấp 3 lần, cô Nhung có chia cho anh không?”- ông Bảo nói thêm.

Liên quan đến vụ việc nói trên, mới đây, trong đơn tố cáo gửi đến báo Kinh tế và Đô thị, bà Lê Thị Kim Nhung (ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh) cho biết, ngày 30/7/2019, bà Nhung trực tiếp tham gia sự kiện công bố giới thiệu “Cơ hội đầu tư đặc biệt Dự án Khu nhà ở 20,24ha tại phường 12 TP Vũng Tàu”, do Công ty Cổ phần phát triển nhà Vũng Tàu - Vũng Tàu House là chủ đầu tư và phát triển dự án.

lãnh đạo clb bds tphcm bị tố cáoSự kiện: “Lễ ra mắt Công ty Cổ phần phát triển nhà Vũng Tàu và giới thiệu cơ hội đầu tư bất động sản đặc biệt”, ngày 30/7/2019, với sự tham gia của một số Ủy viên Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra của Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh

Cũng theo đơn của bà Nhung, tại sự kiện kêu gọi đầu tư đặc biệt này, có sự tham gia của ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh - Cổ đông sáng lập và Chủ tịch HĐQT Vũng Tàu House; ông Trần Tấn Đức – Cổ đông sáng lập – Phó Chủ tịch HĐQT Vũng Tàu House; ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HREC - Cổ đông sáng lập và thành viên HĐQT Vũng Tàu House; bà Trần Thị Cẩm Tú - Cổ đông sáng lập và thành viên HĐQT Vũng Tàu House, hiện bà Tú là Ủy viên BCH HREC; ông Phan Quang Huy - Cổ đông sáng lập và thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vũng Tàu House; ông Phạm Linh - Trưởng Ban Kiểm soát Vũng Tàu House, hiện là Phó Chủ tịch HREC; và ông Nguyễn Vinh Huy – Phó trưởng Ban Kiểm soát Vũng Tàu House, hiện là Phó Chủ tịch HUBA và Trưởng ban Kiểm tra pháp lý HREC.

Tại sự kiện, ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh, ông Nguyễn Quốc Bảo, ông Phạm Linh và Ban Lãnh đạo Vũng Tàu House đã trình bày phương án góp vốn thành lập công ty để đầu tư vào dự án Khu nhà ở 20,24ha tại phường 12 TP Vũng Tàu.

“Ngay trong sự kiện, ông Thạnh và ông Bảo khẳng định, dự án do Ban Chấp hành HREC nghiên cứu, rà soát kỹ càng để chia sẻ cơ hội cho Hội viên HREC cùng đầu tư tìm kiếm lợi nhuận. Đồng thời, thông báo nếu đăng ký tại sự kiện sẽ được ưu đãi thêm 1% lãi suất. Vì tin tưởng, tôi đã đăng ký đầu tư 2 tỷ đồng qua hình thức mua cổ phần của công ty” – bà Nhung nói.

Đến ngày 27/8/2019, bà Nhung (bên B) và ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh (bên A, cổ đông của Vũng Tàu House) ký Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Số 29-2019/HĐCNCP, và bà Nhung thực hiện chuyển tiền mua cổ phần ngay trong cùng ngày 27/8/2019. Tuy nhiên, đến nay, Vũng Tàu House chỉ tổ chức 1 buổi họp cổ đông duy nhất vào ngày 24/9/2020 và thông báo doanh nghiệp vẫn đang xin giấy phép triển khai dự án...!

Hiện nay, báo Kinh tế và Đô thị cũng nhận được nhiều phản ánh của hội viên HREC và nhà đầu tư cá nhân khác liên quan đến việc mua cổ phần dự án Vũng Tàu House.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Tiểu Thúy/Tiêu Dùng - Kinh tế & Đô thị

Quảng cáo 2