Công văn dựa trên cơ sở tổng hợp báo cáo của thương nhân đầu mối về chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam, premium trong nước (là khoản phải trả cho các nhà cung cấp xăng dầu, coi như lợi nhuận của bên bán - PV) và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu đến cảng.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Theo đó, chi phí đưa xăng RON 92 và dầu diesel từ nước ngoài về cảng Việt Nam được điều chỉnh tăng, còn xăng RON 95 giảm. Premium trong nước với 2 loại xăng đều giảm 640-650 đồng/lít so với trước, dầu diesel tăng 170 đồng/lít; chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về tới cảng giảm nhẹ khoảng 10 đồng/lít so với mức cũ.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm