Giá nông sản ngày 21/2/2023: Cà phê giảm nhẹ, tiêu tăng 500 đồng/kg

21/02/2023 09:17

Ghi nhận giá nông sản ngày 21/2, mặt hàng cà phê giảm 300 đồng/kg, trong khi hồ tiêu tăng 500 đồng/kg so với hôm qua.

Giá nông sản ngày 21/2: Cà phê giảm 300 đồng/kg

Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê được thu mua với mức 44.600 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê ở mức 44.500 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 45.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 45.300 đồng/kg.

Tại Pleiku (Gia Lai), La Grai (Gia Lai), giá cà phê hôm nay đang ở mức 45.300 đồng/kg. Còn tại huyện Chư Prông (Gia Lai) được thu mua với mức thấp hơn 45.200 đồng/kg.

Tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp (Đắk Nông), giá cà phê lần lượt đạt mức 45.200 đồng/kg, 45.100 đồng/kg.

Tại tỉnh Kon Tum giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 45.300 đồng/kg. 

Như vậy, giá cà phê hôm nay đang dao động trong khoảng từ 44.500 - 45.400 đồng/kg. 


Ảnh minh họa. Ảnh: Đinh Giang

Trên thị trường thế giới, giá cà phê tiếp đà tăng. Theo đó, giá cà phê trực tuyến Robusta tại London giao tháng 3/2023 được ghi nhận tại mức 2.093 USD/tấn sau khi tăng 0,38% (tương đương 8 USD). Giá cà phê Arabica giao tháng 3/2023 tại New York đạt mức 185,75 US cent/pound, tăng 3,05% (tương đương 5,5 US cent).

Nguyên nhân cà phê Arabica liên tục tăng mạnh thời gian qua được giới chuyên gia nhận định là do thông tin mưa lớn gần đây, và dự báo những đợt mưa sẽ kéo vào tuần này tại Minas Gerais - bang trồng cà phê Arabica lớn nhất Brazil, chiếm khoảng 30%.

Mưa lớn làm cho việc bón phân và phun thuốc trừ sâu bị trì hoãn, đồng thời cũng làm gia tăng bệnh gỉ sắt trên cây cà phê có thể gây ảnh hướng đến sản lượng cà phê của Brazil trong vụ này.

Trong khi đó, thị trường cà phê Robusta niên vụ 2023/24 toàn cầu được Volcafe dự báo sẽ thâm hụt kỷ lục 5,6 triệu bao do Indonesia - nhà sản xuất cà phê Robusta lớn thứ ba thế giới dự kiến sẽ chứng kiến sản lượng niên vụ tới giảm xuống 9,1 triệu bao.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2