Giá nông sản ngày 23/2/2023: Cà phê và tiêu tiếp tục tăng mạnh

23/02/2023 09:03

Ghi nhận giá nông sản ngày 23/2, mặt hàng cà phê và hồ tiêu tiếp tục tăng so với hôm qua.

Giá nông sản ngày 23/2: Cà phê tiếp tục tăng mạnh

Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê được thu mua với mức 46.300 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê ở mức 46.200 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 47.300 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 47.200 đồng/kg.

Tại Pleiku (Gia Lai), La Grai (Gia Lai), giá cà phê hôm nay đang ở mức 47.300 đồng/kg. Còn tại huyện Chư Prông (Gia Lai) được thu mua với mức thấp hơn 47.200 đồng/kg.

Tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp (Đắk Nông), giá cà phê lần lượt đạt mức 47.300 đồng/kg, 47.200 đồng/kg.

Tại tỉnh Kon Tum giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 47.300 đồng/kg. 

Như vậy, giá cà phê hôm nay đang dao động trong khoảng từ 46.200 - 47.300 đồng/kg. 


Ảnh minh họa. Ảnh: Hưng Liên

Trên thị trường thế giới, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 5/2023 tăng 72 USD/tấn ở mức 2.205 USD/tấn, giao tháng 7/2023 tăng 69 USD/tấn ở mức 2.188 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 5/2023 tăng 3,5 cent/lb, ở mức 193,35 cent/lb, giao tháng 7/2023 tăng 3,55 cent/lb, ở mức 191,7 cent/lb.

Mới đây, Công ty Cung ứng Quốc gia Brazil (CONAB) dự báo sản lượng của Brazil trong năm 2023 sẽ đạt 54,9 triệu bao, tăng 7,9% so với năm 2022.

Trong đó, sản lượng cà phê arabica dự báo ở mức 37,4 triệu bao, tăng 14,4%. Ngược lại, robusta dự kiến sẽ giảm 3,8% xuống 17,5 triệu bao.

Ngoài ra, đồng real Brazil giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với đồng USD có thể thúc đẩy các nhà sản xuất cà phê Brazil đẩy mạnh bán ra trong thời gian tới.

Các nhà phân tích cho rằng giá có thể đảo chiều một khi các nước đẩy mạnh bán ra, đặc biệt là Brazil.

Khác với Brazil, một số nơi ghi nhận sản lượng giảm. Đối với Colombia, sự sụt giảm vẫn chủ yếu liên quan đến điều kiện sản xuất không thuận lợi.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2