Giá vàng ngày 26/2/2023: Tuần tới, giá vàng tiếp tục giảm mạnh?

26/02/2023 08:22

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall vẫn kiên quyết giảm giá kim loại quý vào tuần tới. Mặc dù không có đa số rõ ràng trong số các nhà đầu tư bán lẻ, nhưng thị trường có xu hướng giảm giá.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.810 USD/ounce, giảm gần 15 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Tính chung, trong tuần giá vàng thế giới đã giảm 31 USD/ounce so với giá mở cửa phiên đầu tuần.

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall vẫn kiên quyết giảm giá kim loại quý vào tuần tới. Mặc dù không có đa số rõ ràng trong số các nhà đầu tư bán lẻ, nhưng thị trường có xu hướng giảm giá.

Cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ có thái độ tiêu cực nhất đối với vàng kể từ đầu tháng 9. Trong một tính năng mới của cuộc khảo sát tuần này, các nhà đầu tư bán lẻ đã được hỏi họ xem giá ở đâu vào cuối tuần. Giá trung bình cho tuần tới là 1,811 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, lạm phát cao hơn liên tục đang thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)sẽ duy trì các chính sách tiền tệ tích cực "cao hơn trong thời gian dài hơn". Sự thay đổi liên tục trong lãi suất Quỹ của Fed đang đẩy lợi suất trái phiếu ngắn hạn lên mức cao nhất trong nhiều năm và tạo ra động lực mới cho đồng USD.


Kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Tuần này, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 13 nhà phân tích, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, 2 nhà phân tích, tương đương 10%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới. 5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 596 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 230 người được hỏi, tương đương 39%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 253 người khác, tương đương 42%, cho rằng nó sẽ thấp hơn. Trong khi 113 người, tương đương 19%, trung lập trong thời gian tới.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết ngày càng có nhiều khả năng Fed sẽ đẩy lãi suất lên 6% trong năm nay. Ông lưu ý rằng điều này có thể ảnh hưởng đến vàng trong thời gian tới, nhưng ông vẫn thích kim loại quý này như một khoản đầu tư dài hạn.

Trong khi những lo ngại về suy thoái kinh tế dường như đã giảm bớt vào lúc này, Button nói rằng mối đe dọa đó có thể vừa được đẩy lùi theo lịch đến đầu năm 2024. Ông nói thêm rằng, đến một lúc nào đó, lãi suất cao hơn sẽ hạ nhiệt nền kinh tế.

"Nếu Fed thực sự tăng lãi suất lên 6%, điều đó chỉ có nghĩa là họ có thể cắt giảm 600 điểm cơ bản sau đó và điều đó tốt cho vàng," ông nói. "Sẽ có một thời điểm tuyệt vời để sở hữu vàng, nhưng không phải bây giờ. Đến một lúc nào đó, lạm phát sẽ lên đến đỉnh điểm và đó là lúc chúng ta sẽ thấy vàng di chuyển."

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2