Giá vàng ngày 27/2/2023: Tăng nhẹ phiên đầu tuần

27/02/2023 07:37

Giá vàng thế giới ngày 27/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.812 USD/ounce - tăng 2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 27/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.812 USD/ounce - tăng 2 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.


Giá vàng ngày 27/2/2023: Tăng nhẹ phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Giá vàng hôm nay phục hồi nhẹ do USD giảm trở lại sau khi giảm sâu xuống mức thấp nhất 8 tuần. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,04% xuống 105,115. Đồng USD suy yếu giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Với những dữ liệu lạm phát mới nhất gây căng thẳng cho các thị trường trên diện rộng, vàng đang ở điểm mấu chốt, theo các nhà phân tích, và không loại trừ khả năng vền những đợt bán tháo sâu hơn nếu vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.

Bất ngờ lớn của tuần trước là biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiết lộ rằng một số thành viên của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đang nghiêng về việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản thay vì mức tăng 25 điểm cơ bản ôn hòa hơn được thông qua tại cuộc họp mới đây. 

Đặc biệt chỉ số giá tiêu dùng lõi hàng năm, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã tăng tốc vào tháng 1, đạt 4,7% so với mức 4,3% dự kiến.

"Có một sự điều chỉnh lớn về mức tăng của lãi suất. Mọi người hiện đang nghĩ đến mức 6%. Con số đó đủ cao để loại bỏ các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng", nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Kitco News.

Nếu có thêm áp lực đẩy giá trở lại mốc 1.800 USD/ounce, thị trường có thể trở nên tồi tệ hơn và giá có thể giảm thêm 50 USD nữa, ông Moya nói thêm.

Chiến lược gia kỹ thuật cấp cao của Forex.com, Michael Boutros nhận định đây là điểm mấu chốt "Nếu giá đóng cửa hàng tuần dưới 1.807 - 1.805 USD, vàng có nguy cơ giảm mạnh. Và thị trường có thể đang xem xét mức 1.750 USD", ông cho hay. 

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2