Giá vàng ngày 28/2/2023: Vàng tiếp đà tăng

28/02/2023 07:26

Giá vàng thế giới ngày 28/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.817 USD/ounce - tăng 5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 28/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.817 USD/ounce - tăng 5 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.


Giá vàng ngày 28/2/2023: Vàng tiếp đà tăng. Ảnh: Reuters

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo đường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm mạnh 0,54% về gần ngưỡng 104 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuần trước, các chuyên gia đã cảnh báo các nhà đầu tư về khả năng giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Điều đó đã được chứng minh là đúng khi vàng thử nghiệm mức hỗ trợ trên 1.800 USD/ounce.

Hiện tại, hai yếu tố chính đè nặng lên vàng là lạm phát và lợi suất trái phiếu tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.

Thứ 6 tuần trước, báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, thước đo lạm phát ưa thích của Fed là chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi hàng năm đã tăng tốc vào tháng 1, đạt 4,7% so với mức dự kiến 4,3%.

Michael Wilkerson, Người sáng lập Stormwall Advisors, nói rằng lạm phát có thể tăng cao tới 12% trong năm nay.

Lạm phát vẫn là một mối đe dọa đáng kể đối với nền kinh tế Mỹ và Fed sẽ phải đối phó với nó. Lạm phát liên tục tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ lên 4,8%, mức cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đang tìm cách phá vỡ mốc 4%.

Lợi suất trái phiếu đang tăng lên khi những kỳ vọng dài hạn về việc ngân hàng trung ương Mỹ có thể đẩy lãi suất của lên trên 6% trong chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ này. Điều này thể hiện một sự thay đổi đáng kể trong kỳ vọng lãi suất.

Theo Công cụ CME FedWatch, thị trườngdự báo 27% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới. Tuy con số này còn thấp nhưng đã tăng hơn nhiều so với mức 18% trong tuần trước và mức 3% trong tháng trước.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2