Giá vàng ngày 3/3/2023: Tiếp tục tăng nhẹ

03/03/2023 07:46

Giá vàng thế giới ngày 3/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.839 USD/ounce - tăng 3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 3/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.839 USD/ounce - tăng 3 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

giá vàng
Giá vàng ngày 3/3/2023: Tiếp tục tăng nhẹ. Ảnh: Kitco

Thị trường vàng đang chứng kiến một số giao dịch mua kỹ thuật mới, đẩy giá lên mức kháng cự quanh 1.850 USD/ounce. Theo một nhà phân tích thị trường, đây có thể là khởi đầu của một động thái tăng giá lớn hơn vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Giám đốc nghiên cứu và giáo dục thương mại Michele Schneider tại MarketGauge cho biết nếu các nhà đầu tư muốn biết hướng đi của vàng, họ nên chú ý nhiều hơn đến giá đường.

Mặt hàng ít được chú ý này hiện đang giao dịch quanh mức 0,205 USD/pound. Tháng trước, đường đã đẩy lên mức cao nhất trong nhiều năm trên 0,21 USD. Đồng thời, giá đường tăng hơn 120% so với mức thấp được ghi nhận trong năm 2020 do tác động của Covid-19.

Không giống như các mặt hàng nông nghiệp khác như lúa mì và ngô, đường đã duy trì hầu hết mức tăng sau sự gián đoạn thị trường do đại dịch toàn cầu. Schneider cho biết giá đường tăng cao cho thấy lạm phát sẽ không biến mất. “Đường có trong mọi thứ, điều đó có nghĩa là nó sẽ khiến giá thực phẩm tăng cao trên toàn cầu và Fed sẽ không thể làm gì nhiều về điều đó”, bà giải thích.

Schneider cho biết sự gián đoạn nguồn cung có thể đẩy giá đường cao hơn trong suốt năm 2023. Diễn biến trên thị trường đường là dấu hiệu cơ bản cho thấy chúng ta chưa thấy đỉnh điểm của lạm phát. "Điều này cũng có nghĩa là chúng ta chưa thấy đỉnh của vàng", bà nói.

Theo Tiêu Dùng

Quảng cáo 2