4 bí quyết tối ưu khả năng làm mát của máy lạnh

13/02/2023 00:13

Trở về nhà sau một ngày nóng nực, ai cũng muốn tận hưởng cảm giác mát mẻ nhanh nhất. Dưới đây là 4 mẹo giúp tối ưu hóa tốc độ làm mát của máy lạnh.

1. Sử dụng tính năng làm mát nhanh

Máy lạnh thế hệ mới đều sở hữu tính năng làm mát nhanh, thể hiện qua các nút “Turbo”, “Fast” hoặc “Power” trên điều khiển. Chế độ này tăng tốc đáng kể khả năng làm lạnh của điều hòa, giúp bạn được tận hưởng cảm giác thư thái trong thời gian ngắn nhất.


Tính năng Powerful trên điều khiển máy lạnh

Cụ thể, tính năng này thúc đẩy máy nén vận hành với công suất tối đa, đồng thời tăng tốc độ quạt gió để thúc đẩy hiệu quả làm lạnh. Thời gian duy trì chế độ làm mát nhanh từ 10 đến 15 phút là phù hợp.

Sau khi nhiệt độ trong phòng đã đạt ngưỡng yêu cầu, bạn nên tắt chế độ này để tiết kiệm điện năng. Mặt khác, việc hoạt động với công suất tối đa trong thời gian dài khiến tuổi thọ của máy lạnh suy giảm.

Tong thực tế, tính năng này hiếm khi được sử dụng. Nguyên nhân phần lớn do người dùng không biết cách hoặc lãng quên. Sau khi khởi động máy lạnh, bạn nhấn thêm nút “Turbo”, “Fast cooling” hoặc “Powerful” trên điều khiển để bật tính năng làm mát nhanh.

2. Làm mát tập trung một khu vực trong phòng

Không gian phòng rộng là yếu tố khiến tốc độ làm mát của máy lạnh chậm đi. Để nhanh chóng được tận hưởng sự mát mẻ, bạn nên điều chỉnh quạt gió tập trung tại một khu vực, tránh đảo gió ra khắp phòng.

Ví dụ, bạn có thể tập trung gió điều hòa về hướng bàn làm việc, giường, sofa… Sau khi nhiệt độ phòng đã tương đối mát mẻ, bạn nên bật chức năng tự động đảo gió để tránh khô da và giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp.

3. Kết hợp sử dụng quạt và máy lạnh 

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng quạt cùng máy lạnh là thừa thãi và tốn điện, đây là quan điểm chưa chính xác. Trái lại, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp quạt điện và máy lạnh để tối ưu hóa hiệu quả làm mát cho căn phòng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2