6 cách xua đuổi muỗi đơn giản, hoàn toàn tự nhiên

28/02/2023 00:09

Muỗi là loại côn trùng cực kỳ đáng ghét và gây ra nhiều tác hại tới sức khỏe con người. Tỷ lệ tử vong do muỗi truyền bệnh ngày càng cao bao gồm: sốt rét, vàng da, sốt xuất huyết… Do vậy, học cách làm muỗi tránh xa là điều nên làm ngay để phòng tránh muỗi đốt.

Tinh dầu sả

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 7 năm 2016 trên Tạp chí Khoa học Dược phẩm và Dược phẩm Thế giới, tinh dầu sả có thể so sánh với các loại thuốc chống muỗi phổ biến. Sự kết hợp dầu sả với một loại tinh dầu khác (như dầu vỏ quế) sẽ làm cho tác dụng xua đuổi của nó mạnh hơn.


Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Lá húng quế       

Bạn có thể dùng lá và hoa húng quế, hoặc hoa anh đào cắt nhỏ. Đặt chúng trong phòng hoặc chà xát trên các khu vực tiếp xúc của cơ thể. Đây là mẹo đuổi muỗi rất hiệu quả.

Dầu ăn, dầu gội và giấm

Để tạo ra thuốc đuổi muỗi hiệu quả, bạn cần một ít dầu ăn, dầu gội đầu và giấm 9%. Trộn các thành phần này với số lượng bằng nhau và khuấy kỹ cho đến khi xuất hiện bọt trắng. Đổ hỗn hợp vào bình chứa và để hở. Giấm xua đuổi côn trùng, dầu gội đầu ẩn mùi mạnh và hỗn hợp này an toàn cho trẻ em, cũng không gây ra mùi nồng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2