8 cách khử mùi hôi khó chịu ở nhà bếp hiệu quả, đơn giản

16/04/2023 08:44

Dưới đây là bí quyết giúp đánh bay mùi hôi, trả lại cho bạn một không gian bếp luôn thơm tho, sạch sẽ.

Thường xuyên lau chùi bếp

Bạn cần thường xuyên lau chùi các dụng cụ nấu nước, mặt bếp hay bức tường chán để hạn chế những những màu thức ăn bám trên chúng lâu ngày gây ra mùi khó chịu. Bên cạnh đó, đây còn là môi trường lý tưởng để cho gián và chuột phát triển. Hãy dùng khăn vải mềm nhúng nước rửa để làm sạch các bề mặt, tẩy rửa những vết thức ăn vương vãi bẩn nhé. Đồng thời hãy thường xuyên quét dọn khu bếp để mang đến không gian thông thoáng, sạch mới.

khử mùi hôi nhà bếpẢnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giữ vệ sinh bọt biển, miếng rửa chén nhà bếp

Một miếng bọt biển, miếng rửa chén ướt có thể bốc mùi nghiêm trọng. Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có mùi bằng cách vắt sạch bọt biển, miếng rửa chén sau mỗi lần sử dụng và sau đó để ở nơi thoáng khí giúp khử mùi nhà bếp.

Sử dụng nến thơm

Bạn có thể để những chiếc nến thơm trong bếp, những nơi khô thoáng, tránh gần thức ăn. Mùi thơm của nến sẽ giúp cho bạn thấy dễ chịu hơn rất nhiều, bạn có thể chọn những mùi nhẹ nhàng như oải hương, bạc hà.. những mùi mà bạn yêu thích, chúng sẽ lấn át hết những mùi hôi trong bếp.

Bật quạt thông gió khi nấu ăn

Nếu bạn có quạt thông gió, đừng quên sử dụng nó bất cứ khi nào bạn nấu ăn để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ. Quạt trong máy hút mùi hút không khí có mùi ra khỏi bếp và ngăn mùi nấu nướng xâm nhập vào không gian. Trên thực tế, bạn nên bật quạt mỗi khi sử dụng lò nướng hoặc bếp nấu. Nếu bạn không có quạt thông gió trong nhà bếp, hãy cân nhắc lắp đặt một chiếc quạt để tạo cho mình một đồng minh trong cuộc chiến chống mùi hôi nhà bếp.

Khử mùi nhà bếp bằng giấm

Quá trình sơ chế và nấu ăn hàng ngày khó tránh được việc tạo ra những mùi hương khác nhau bên trong nhà bếp. Để khử hết tất cả những mùi khó chịu đó, bạn có một mẹo hay để áp dụng ngay. Cách làm này đơn giản đến mức làm bạn phải bất ngờ. Tất cả những gì bạn cần làm là để một bát giấm trắng trong bếp qua đêm. Sáng hôm sau, những mùi hôi khó chịu đã không còn xuất hiện bên trong căn bếp nữa rồi.

Đặt cây cảnh trong bếp

Để có một căn bếp thơm tho, các chuyên gia khuyến khích bạn nên trồng các chậu cây thảo mộc trong bếp. Không chỉ là cây gia vị dùng trong nấu nướng hàng ngày, những chậu cây thảo mộc còn rất có ích trong việc thay đổi bầu không khí, tạo ra cảm giác tươi mát, thơm hương tự nhiên trong bếp.

Tạo mùi thơm bên trong nhà bếp

Đây là cách làm được rất nhiều chị em nội trợ thông thái áp dụng bên trong căn bếp gia đình. Đun nước sôi cùng với các loại trái cây họ cam quýt cắt nhỏ như chanh, cam sẽ đem lại một mùi hương dễ chịu lan tỏa bên trong không gian sống gia đình.

Giữ giẻ lau nhà bếp luôn sạch và khô

Giẻ lau dùng trong nhà bếp thường tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt thì những chiếc giẻ này sẽ trở thành nơi phát sinh ra mùi hương khó chịu. Do đó, bạn cần nhớ làm sạch và phơi khô giẻ lau sau khi dùng để hạn chế hình thành mùi hôi.

Theo Lan Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2