ALENA ENERGY tổ chức thành công hội thảo chuyên đề điện mặt trời phân tán

28/04/2023 16:04

Ngày 27/4/2023 tại khách sạn Novotel, TP.HCM đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Điện mặt trời phân tán: Thị trường – Công nghệ – Tài chính” do GROWATT và đối tác đồng hành Alena Energy phối hợp cùng tổ chức.

Ông Phan Ngọc Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng AlenaÔng Phan Ngọc Ánh – Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng Alena

Chương trình có sự tham gia của đại diện hãng Growatt – nhà cung cấp bộ biến tần dân dụng số 1 toàn cầu, Ban lãnh đạo Công ty Năng lượng Alena Energy, quỹ đầu tư Stride đến từ Singapore và các chuyên gia, khách mời tham dự.

Điện mặt trời là nguồn năng lượng sạch, có trữ lượng vô cùng lớn do tính tái tạo cao, góp phần thay thế các nguồn năng lượng hóa thạch, giảm phát khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được các chuyên gia đến từ GROWATT giới thiệu dòng sản phẩm Hybrid mới cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp, cùng với quy trình và dịch vụ bảo hành tại Việt Nam. Công ty Năng lượng ALENA ENERGY chia sẻ về một số giải pháp điện mặt trời lưu trữ, phù hợp với nhu cầu dân dụng, chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế và nguồn tài chính mới cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Đại diện Growatt chia sẻ giải đáp tại Hội thảo.Đại diện Growatt chia sẻ giải đáp tại Hội thảo.

Tiếp theo là phần chia sẻ về mô hình quỹ tài chính phát triển điện mặt trời phân tán trong dân dụng của Quỹ đầu tư Stride đến từ Singapore. Theo đó, khách hàng có thêm sự chọn lựa hỗ trợ tài chính để lắp đặt điện mặt trời từ sản phẩm công nghệ mới nhất của Growatt, được phân phối bởi Alena.

Ông Nguyễn Việt An – Trưởng phòng Quan hệ và Đối tác Quỹ đầu tư StrideÔng Nguyễn Việt An – Trưởng phòng Quan hệ và Đối tác Quỹ đầu tư Stride

Phần chủ đề mang tính chuyên sâu về kỹ thuật với nội dung hướng dẫn đấu nối, cài đặt và vận hành với bộ quản lý năng lượng thông minh (SEM) ,một nội dung rất cần thiết và thực tế cho các hệ thống điện mặt trời công nghiệp của Growatt với sự quan tâm thảo luận của các đại biểu và giải đáp từ các chuyên gia.

ALENA ENERGY tổ chức thành công hội thảo chuyên đề điện mặt trời phân tán

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng nguồn năng lượng mặt trời rất lớn. Việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo, tối ưu hiệu suất sử dụng và số hóa vận hành là giải pháp để giảm thải CO2, xây dựng nền kinh tế xanh bền vững.

Theo Thiên An/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2