Cách vệ sinh lò vi sóng bằng giấm đơn giản mà hiệu quả

27/02/2023 00:32

Để lò vi sóng dùng được lâu bền bạn cần chú ý vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách.

Vì sao chúng ta cần vệ sinh lò vi sóng thường xuyên?


Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Lò vi sóng với cơ chế hoạt động của mình sẽ làm nóng thức ăn cực kì nhanh và như anh em đã biết là khi thức ăn được làm nóng chúng sẽ tạo mùi, những phân tử mùi này sẽ bám trên bề mặt của lò và lâu dần sẽ tạo mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra với những món ăn có dung dịch (đồ kho, canh, đồ nước,...) hoặc món nước, thì khi nóng đến nhiệt độ sôi ở trong lò vi sóng, chúng sẽ tạo những giọt bắn lên khắp các bề mặt kể trên, và nếu lâu chúng ta không vệ sinh thì những giọt bắn này cũng trở nên khó vệ sinh hơn, và là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khoẻ của chúng ta khi vi khuẩn trong không khí có thể sống tại những chỗ dơ chỗ bám giọt bắn đó.

Cuối cùng, một lý do để chúng ta nên vệ sinh lò vi sóng thường xuyên đó là vì lò vi sóng là một thiết bị điện tương đối dễ vệ sinh, không giống như các vật dụng điện khác trong khu vực bếp (mà khó vệ sinh hơn) như lò nướng, nồi chiên không dầu, ...

Cách vệ sinh lò vi sóng với giấm trắng 

Giấm trắng ngoài những công dụng tuyệt vời trong chế biến món ăn, làm đẹp, chăm sóc cơ thể còn là một phương pháp vệ sinh lò vi sóng đúng cách và hiệu quả. “Chất tẩy rửa” 100% từ tự nhiên này có mặt ở hầu hết các gian bếp gia đình, với giá thành rẻ và rất dễ kiếm. Đây cũng là loại nguyên liệu an toàn và thân thiện với sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn.

Chuẩn bị:

Giấm trắng

Nước sạch

 Khăn ẩm

Cách thực hiện:

Cho một muỗng canh giấm trắng vào nửa cốc hoặc bát nước nhỏ. Lưu ý sử dụng cốc/bát chịu nhiệt.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm