Chủ tịch HREC là Chủ tịch danh dự Vũng Tàu House...và những hệ lụy?

18/05/2023 11:07

Sự kiện công bố giới thiệu “Cơ hội đầu tư đặc biệt Dự án khu nhà ở 20,24ha tại phường 12, TP Vũng Tàu” của Vũng Tàu House đã khép lại từ năm 2019. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nhà đầu tư cá nhân vẫn đang khốn đốn vì chưa lấy lại được tiền, trong đó có những trường hợp là hội viên của Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HREC).

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã phán ánh, trong đơn tố cáo gửi đến báo Kinh tế và Đô thị, bà Lê Thị Kim Nhung (ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh) cho biết, ngày 30/7/2019, bà Nhung trực tiếp tham gia sự kiện công bố giới thiệu: “Cơ hội đầu tư đặc biệt Dự án khu nhà ở 20,24ha tại phường 12 TP Vũng Tàu”, do Công ty Cổ phần phát triển nhà Vũng Tàu (Vũng Tàu House) là chủ đầu tư và phát triển dự án.

Tại sự kiện kêu gọi đầu tư đặc biệt nói trên, ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh - Cổ đông sáng lập và là Chủ tịch HĐQT Vũng Tàu House; ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch HREC (được giới thiệu là Cổ đông sáng lập, thành viên HĐQT Vũng Tàu House); ông Phạm Linh - được giới thiệu là Trưởng ban kiểm soát Vũng Tàu House (hiện là Phó Chủ tịch HREC); và Ban Lãnh đạo Vũng Tàu House đã trình bày phương án góp vốn thành lập công ty để đầu tư vào Dự án khu nhà ở 20,24ha tại phường 12, TP Vũng Tàu.

Chủ tịch HREC phát biểu tại sự kiện của Vung Tàu HouseChủ tịch HREC phát biểu tại sự kiện của Vung Tàu House

Vì tin tưởng, bà Nhung đã đăng ký đầu tư 2 tỷ đồng qua hình thức mua cổ phần của công ty. Tuy nhiên, đến nay, bà Nhung và nhiều nhà đầu tư khác đang bất lực vì Vũng Tàu House không triển khai dự án, và cũng không thực hiện các cam kết trong hợp đồng.

Đáp lại những tố cáo của bà Nhung, trả lời PV báo Kinh tế và Đô thị, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch HREC phủ nhận là thành viên HĐQT Vũng Tàu House. “Nói anh là thành viên HĐQT, Chủ tịch HĐQT Vũng Tàu House đều là vu khống” – ông Bảo khẳng định.

“Anh chỉ là Chủ tịch danh dự, không phải Chủ tịch chính thức”!

Là lời khẳng định của ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch HREC với PV báo Kinh tế và Đô thị.

Theo đó, ông Bảo lý giải, với chức danh “Chủ tịch danh dự của Vũng Tàu House”, ông đã tìm hiểu về dự án của Vũng Tàu House, phân tích thấy dự án tiềm năng, có khả năng đầu tư hiệu quả nên chia sẻ các thông tin này tại sự kiện ngày 30/7/2019.

“Dự án chưa được duyệt chuyển mục đích sử dụng đất để hoàn thành nghĩa vụ thuế, nên chưa triển khai được. Chỉ cần được phê duyệt, dự án này có thể vay ngân hàng cả nghìn tỷ đồng” – ông Bảo nói.

Cũng theo Chủ tịch HREC, dù chậm triển khai nhưng giá trị đất của dự án vẫn tăng. Vũng Tàu House cũng đã hứa sẽ hoàn lại tiền cho nhà đầu tư trước ngày 30/6 sắp tới.

Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần, vung tau house,

Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần, vung tau house, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần của bà Lê Thị Kim Nhung và ông Trần Minh Khá (chồng bà Nhung) 

Chiều ngày 17/5, trao đổi với PV báo Kinh tế và Đô thị, bà Nhung cho rằng, với việc thừa nhận là “Chủ tịch danh dự”, ông Bảo đã gián tiếp khẳng định có liên quan đến Vũng Tàu House.

“Tôi không biết và cũng không quan tâm ở thời điểm hiện tại ông Bảo có phải là thành viên HĐQT Vũng Tàu House hay không. Tôi chỉ biết năm 2019, tại sự kiện công bố giới thiệu: “Cơ hội đầu tư đặc biệt Dự án khu nhà ở 20,24ha tại phường 12, TP Vũng Tàu”, ông Bảo có tham gia và được giới thiệu là Cổ đông sáng lập và thành viên HĐQT Vũng Tàu House” – bà Nhung nói và nhấn mạnh, chỉ vì tin tưởng ông Bảo, tin tưởng vào uy tín của HREC, mà gần 4 năm nay bà phải ròng rã đi đòi tiền.

“Thời điểm đó, tôi không biết ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh - Chủ tịch HĐQT Vũng Tàu House là ai, càng không biết Vũng Tàu House là công ty như thế nào. Nếu họ không cố “gắn mác” HREC vào, tôi tin sẽ không ai bỏ tiền tham gia, vì pháp lý dự án chỉ là “trang giấy trắng”. Rõ ràng họ đã “buôn bán niềm tin”, và hệ lụy là tôi và nhiều nhà đầu tư cá nhân khác phải gánh chịu” – bà Nhung nói thêm.

Riêng nội dung Vũng Tàu House hứa ngày 30/6 sẽ giải quyết trả lại tiền cho nhà đầu tư, bà Nhung cho biết, chưa nhận được bất cứ thông báo chính thức nào tư Vũng Tàu House. 

Tin tưởng vào tư vấn của Chủ tịch HREC!

Giống với trường hợp của bà Nhung, ông T.L, một trường hợp khác cũng đã ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần trị giá 5 tỷ đồng với ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh (Vũng Tàu House). Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, đến nay ông T.L cũng chưa nhận lại được tiền.

Chủ tịch HREC, Vung Tàu HouseChủ tịch HREC (người ngồi bên phải) đang ký...!

“Tôi quyết định bỏ 5 tỷ đồng mua 500.000 cổ phần xuất phát từ sự tin tưởng vào lời tư vấn của ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch HREC. Ông Bảo có nói với tôi là ông ấy cũng đầu tư 24 tỷ đồng. Vì có ông Bảo đầu tư nên tôi tin tưởng bỏ tiền vào, không ngờ bị “dính” tới giờ, không dứt ra được” – ông T.L nói.

Ông T.L cho biết, trong một cuộc họp mới đây, ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh có hứa sẽ giải quyết trả lại tiền cho cổ đông trong tháng 6/2023. Tuy nhiên, chỉ mới là hứa miệng, chưa có bất cứ văn bản nào chính thức từ Vũng Tàu House.

“Theo thông tin ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh chia sẻ, số cổ đông chuyển nhượng cổ phần đợt đầu là khoảng 100 tỷ đồng, tới giờ chưa ai được Vũng Tàu House trả lại tiền. Vì vậy, dù phía công ty có hứa tháng 6/2023 trả tiền, thì tôi chỉ biết nghe là nghe vậy thôi, không tin tưởng lắm”  - ông T.L bày tỏ.

Về nguồn tiền được Vũng Tàu House hứa sẽ trả cho cổ đông vào tháng 6/2023, ông T.L cho biết, được ông Huỳnh Tấn Gia Thạnh giải thích là tiền vay ngân hàng, bằng cách thế chấp tài sản của dự án Marine City. Ngoài ra, thêm một nguồn tiền khác đến từ việc có đối tác đang muốn hợp tác với Vũng Tàu House.

Nếu không thể trả được tiền, phương án thứ hai mà Vũng Tàu House đưa ra cho cổ đông là đổi cổ phần lấy đất tại dự án Marine City.

“Tôi đồng ý lấy đất, nhưng Vũng Tàu House phải gửi bảng giá qua cho tôi xem trước, nếu mức giá hợp lý, tôi đồng ý đàm phán. Thật lòng, tôi chỉ muốn lấy lại tiền, nên khi nhận đất dự án Marine City tôi cũng sẽ bán. Sở dĩ phải chấp nhận đi đường vòng như vậy là vì muốn thu hồi vốn nhanh nhất có thể. Tôi đã đợi Vũng Tàu House gần 4 năm, và không còn kiên nhẫn” - ông T.L mệt mỏi nói.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Dự án Marine City (Cửa Lấp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) do Công ty TNHH Xây Dựng Nam Hải làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 28,3ha, cung cấp khoảng 900 nền đất. Các lô đất đa dạng từ nhà phố thương mại đến biệt thự song lập, biệt thự đơn lập.

Dự án được được phân phối và phát triển bởi Công ty Bất động sản Hưng Hưng Thịnh. Từ năm 2015, chủ đầu tư đã có nhiều chương trình giới thiệu, mở bán dự án cho khách hàng, dù thời điểm đó hạ tầng dự án còn ngổn ngang…

Theo Tiểu Thúy/Tiêu Dùng - Kinh tế & Đô thị

Quảng cáo 2