Cục ATTP cảnh báo ngộ độc thực phẩm có chứa độc tố tự nhiên

17/02/2023 06:45

Ngày 16/2, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã thông tin cảnh báo về tình trạng ngộ độc vào thời điểm mùa Xuân và đầu mùa Hè do người dân sử dụng các thực phẩm có chứa độc tố tự nhiên

Theo số liệu giám sát ngộ độc và yếu tố dịch tễ, hằng năm vào thời điểm mùa Xuân và đầu mùa Hè đặc biệt là tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên thường xảy ra các vụ ngộ độc do người dân sử dụng các thực phẩm có chứa độc tố tự nhiên (nấm độc, hoa quả rừng, cây rừng..). Trong đó, đã có những trường hợp tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề cho người bị ngộ độc dù đã được cứu chữa kịp thời.

Để chủ động bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc do độc tố tự nhiên đặc biệt do nấm độc và các loại hoa quả rừng… thời gian tới, Cục ATTP ban hành Công văn số 278/ATTP-NĐTT ngày 15/2/2023 đề nghị Sở Y tế các tỉnh/TP trực thuộc Trung ương, Ban Quản lý ATTP các tỉnh/TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh triển khai nội dung:


Tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên thường xảy ra vụ ngộ độc do người dân sử dụng thực phẩm có chứa độc tố tự nhiên (nấm độc, hoa quả rừng, cây rừng..). Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2