Đến kỳ đáo hạn, Novaland đàm phán gì với trái chủ và các bên cho vay?

24/02/2023 00:14

Chiều ngày 24/2, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) đã có thư gửi đến các tổ chức tài chính trong và ngoài nước trong bối cảnh doanh nghiệp đối mặt với tình hình khó khăn hiện nay. 

"Lời đầu tiên, Novaland xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của quý vị trong suốt thời gian vừa qua. Chúng ta đã chứng kiến một năm nhiều khó khăn với những bất ổn khôn lường của các yếu tố vĩ mô trên toàn thế giới, đẩy lạm phát tăng cao và tiền tệ bị thắt chặt. Chính phủ nhiều nước có những đối sách gây tác động mạnh đến tất cả doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bất động sản.

Novaland đã bằng hết khả năng của mình nỗ lực, áp dụng mọi biện pháp để có thể giữ uy tín với khách hàng, trái chủ, các bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp nhưng trong điều kiện tín dụng bất động sản bị kiểm soát chặt chẽ theo yêu cầu của ngân hàng nhà nước, và các tài khoản tiền mặt của các dự án Novaland đang bị tạm khóa tại các ngân hàng nên Novaland không thể thực hiện việc thanh toán theo kế hoạch” – ông Nhơn nói và nhấn mạnh, trong bối cảnh bất khả kháng/thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát của công ty, Novaland rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của tất cả quý vị.

“Đây sẽ là động lực giúp Novaland vượt qua khó khăn thử thách trong ngắn hạn để tiếp tục phát triển và thực hiện trọn vẹn các nghĩa vụ đối với các đối tác của Novaland” - Chủ tịch Novaland nói thêm.


Novaland đang làm việc với các đơn vị tư vấn tài chính để tiến hành kế hoạch tái cơ cấu toàn diện bao gồm đàm phán với chủ nợ và trái chủ để cơ cấu lại lịch trả nợ

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2