Dọn nhà cực nhanh với 7 bước đơn giản

17/02/2023 08:36

Bí quyết dưới đây sẽ giúp việc dọn dẹp nhà cửa của bạn trở nên vô cùng dễ dàng.

Giữ bát đĩa sạch sẽ


Luôn giữ chén bát sạch sẽ. Nguồn ảnh: Internet 

Bát, đĩa là những vật dụng mà bạn cần làm sạch mỗi ngày sau khi nấu ăn và ăn uống. Việc rửa bát không mất quá nhiều thời gian nhưng rất nhiều người trong chúng ta có xu hướng chất bát đĩa trong bồn rửa mà không rửa ngay.

Để xây dựng cho mình thói quen giữ bát đĩa sạch sẽ, bạn có thể bấm giờ khi bắt đầu rửa bát và ghi lại thời gian mình phải dọn dẹp chúng. Nếu chỉ mất một vài phút, bạn chắc chắn sẽ có thêm động lực để hoàn thành công việc nhẹ nhàng này nhanh chóng.

Cách làm sạch nồi bị cháy

Nồi sau khi nấu ăn bị cháy thì rất khó vệ sinh và cọ rửa. Tuy nhiên, bạn có thể thử sử dụng baking soda để làm sạch chúng mà không phải tốn quá nhiều công sức. Cho một lượng baking soda vừa đủ lên vùng bị cháy và đổ nước sôi vào từ một phần ba đến nửa nồi. Sau đó dùng miếng bọt biển lau sạch đi những vết cháy sém rồi đổ dung dịch trên ra, rửa nồi lại với xà phòng nóng.

Làm sạch bồn rửa thường xuyên

Bồn rửa là một trong những nơi dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc nhất trong không gian sống của bạn đấy. Vì thế, bạn nên vệ sinh bồn rửa, vòi rửa thường xuyên hơn, đặc biệt khi hàng ngày chúng ta phải tiếp túc thường xuyên với chúng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2