Du học Nhật Bản mở thêm một lối vào đời cho thanh niên Việt

10/06/2023 16:00

Du học là giấc mơ của nhiều bạn trẻ. Trước đây nó khá xa vời, vì yêu cầu đòi hỏi khá cao. Nhưng hiện nay và thực tế là, du học ở Nhật Bản không quá khó khăn, dù là một quốc gia G7 phát triển hàng đầu thế giới. Mọi mục đích du học của các bạn trẻ đều có thể đáp ứng tại đây: học ngoại ngữ, nghiên cứu học vấn trong lĩnh vực chuyên môn, lấy bằng cấp, học hỏi và trải nghiệm một nền văn hóa khác, đi học đi làm để thay đổi cuộc sống. Tùy từng mục đích du học khác nhau mà loại trường học các bạn lựa chọn cũng sẽ khác nhau.

du học nhật bản

Du học ở Nhật Bản có những ưu điểm gì?

Thứ nhất, đối với học sinh tốt nghiệp phổ thông tại Việt Nam ở tuổi 18 đã có thể bước vào quá trình du học tại Nhật Bản bằng việc thi vào các loại trường trung cấp dạy tiếng, các học viện Nhật ngữ. Sau khoảng 2 năm, đạt được trình độ tiếng Nhật nhất định, cùng với sự hỗ trợ của các trung tâm giáo dục, học viện ngôn ngữ này, những ai có hoài bão, chí hướng và chuyên cần hoàn toàn có thể tiếp tục thi tuyển vào các môi trường giáo dục cao hơn tại Nhật Bản

Thứ hai, du học ở Nhật khi có tư cách du học sinh, các bạn trẻ cũng có thể đăng ký tìm việc làm thêm, lên tới 28 giờ mỗi tuần, rèn tính tự chủ, tự tin và chuyên cần, tăng cường khả năng giao tiếp. Số tiền lương không hẳn là quá cao nhưng đủ để trang trải học phí và các nhu cầu ăn ở căn bản.

Thứ ba, Nhật Bản là đất nước có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến phát triển hiện đại, nền văn hoá đậm chất Á Đông với những yếu tố truyền thống tôn nghiêm nhưng cũng lại rất cởi mở đa dạng. Vì vậy việc du học tại đây sẽ giúp các bạn trẻ có một tầm nhìn và hiểu biết phong phú toàn diện, đôi khi thay đổi cả nhân sinh quan của từng người.

du học nhật bản

Du học Nhật Bản bao nhiêu năm?

Điều này phụ thuộc vào trình độ tiếng Nhật của bạn. Trung bình, khi du học Nhật Bản bạn cần 1 đến 2 năm đầu chỉ học tiếng Nhật ở trường Nhật ngữ. Sau đó bạn phải trải qua 1 kì thi để đánh giá năng lực tiếng Nhật của bạn. Nếu được chứng thực là đã đủ điều kiện thì bạn sẽ được chuyển qua học chuyên ngành, tuỳ bạn lựa chọn. Nếu bạn học trung cấp thì phải học tiếp 2 năm, Cao đẳng thì học 3 năm, Đại học từ 4 đến 5 năm tùy ngành, tùy trường.

Thời gian du học Nhật Bản bao nhiêu năm bạn hoàn toàn có thể tự quyết định. Nếu muốn rút ngắn thời gian du học, bạn phải chuẩn bị trình độ tiếng Nhật tốt. Khi du học thì tập trung vào việc học tập để hoàn thành đúng kế hoạch việc học. Còn nếu muốn ở lại Nhật lâu hơn hoặc học tiếp cao hơn, bạn hoàn toàn có thể xin gia hạn visa theo mục đích rõ ràng và hợp pháp sẽ được chấp thuận.

Du học Nhật Bản kéo dài tối đa bao lâu?

Visa du học Nhật Bản cho phép ở lại Nhật bao lâu cũng là mối quan tâm của các bạn trẻ. Điều này còn phụ thuộc vào mục tiêu và lý lịch của bạn có trong sạch hay không. Bạn hoàn toàn có thể xin gia hạn visa để tiếp tục học lên cao hơn so với bậc học đăng kí ban đầu. Chẳng hạn, bạn đã hoàn thành chương trình đào tạo bậc đại học 6 năm với 2 năm học tiếng và 4 năm học chuyên môn theo đúng thời hạn visa. Nhưng bạn có nhu cầu học tiếp lên thạc sĩ tại Nhật thì bạn có thể gia hạn visa thêm 3 năm.

Nếu muốn xin lưu trú lâu hơn bằng cách gia hạn visa du học thì điều quan trọng là bạn phải giữ lí lịch trong sáng, không vi phạm bất cứ quy định pháp luật nào của Nhật Bản trong thời gian du học Nhật Bản.

du học nhật bản

Trong phạm vi bài viết, chúng tôi muốn đề xuất bậc thang đầu tiên cho việc du học Nhật Bản: một trường Nhật Ngữ có số lượng học sinh quốc tế theo học đông cùng tỷ lệ đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng cao, đó là Học viện Tokyo Sanritsu Academy. Được thành lập từ năm 2001 và nằm tại thủ đô Tokyo, trường có nguyên tắc giáo dục lấy chất lượng giảng dạy là trọng tâm nên thu hút rất nhiều du học sinh. Bên cạnh đó, khi theo học tại trường, du học sinh có thể phát huy tài năng của mình trong điều kiện tốt nhất với sự theo sát của giáo viên và người hướng dẫn.

du học nhật bản

Để có thể đủ điều kiện ứng tuyển vào trường Tokyo Sanritsu Academy bạn cần đáp ứng các điều kiện sau: Tốt nghiệp THPT, 18 tuổi trở lên, Trình độ tiếng Nhật đạt N5 trở lên. Ngoài ra bạn cần có ý chí, hoài bão lớn và mong muốn thực hiện những ước mơ, hoài bão đó; nghiêm túc trong việc chấp hành luật pháp và trật tự xã hội tại Nhật Bản. Chi phí nhập học không quá cao và đủ cho một năm học đầu tiên. Các năm sau du học sinh có thể làm thêm và tự chu cấp. Gia đình học sinh chỉ cần đủ khả năng trợ cấp về mặt kinh tế cho giai đoạn đầu tiên này.

Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể về ứng tuyển vào trường Tokyo Sanritsu Academy, vui lòng tham khảo website của trường tại địa chỉ www.tokyo-sanritsu.jp hoặc số hotline tư vấn: 0909103741 (Mr. Tình)

Theo Tú Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2