Dừng hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà, Novaland nói gì?

14/02/2023 10:43

Công ty Cổ phần NovaReal (thành viên Novaland) vừa có thư thông báo gửi tới các khách hàng về việc tạm hoãn thanh toán theo thỏa thuận ban đầu đối với khách hàng, cụ thể là ngưng hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà.

Theo đó, Novaland cho biết, từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường; song song đó, lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng đã ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp, và Novaland cũng không ngoại lệ.

Mới đây, Novaland đã đề xuất phương án chuyển đổi hình thức hỗ trợ trực tiếp lãi suất vay ngân hàng đối với khách hàng mua Bất động sản tại các dự án do Novaland đầu tư và phát triển. Cụ thể, Khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương. Công ty đề xuất thay đổi hình thức chi trả bằng việc khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại hoặc tất toán khoản vay bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Theo đó, Công ty sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng thanh toán cộng chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/ năm trên số tiền mà khách hàng tự thanh toán với ngân hàng. Số tiền này sẽ được Công ty chi trả cấn trừ vào các đợt thanh toán đến hạn của khách hàng, ví dụ như vào đợt nhận bàn giao nhà hoặc đợt nhận giấy chứng nhận.


Các công ty con của Novaland thông báo ngưng hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà

Những giải pháp tình huống này là một trong những nỗ lực của Công ty nhằm đảm bảo sự đồng hành dài hạn với Khách hàng trong bức tranh tổng thể nhiều khó khăn hiện nay. Đồng thời, Công ty cũng đang tập trung nỗ lực hoàn thiện xây dựng và bàn giao sản phẩm đến khách hàng theo từng giai đoạn.

Đứng trước những khó khăn và thách thức, với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác tư vấn hàng đầu như EY- Parthenon, KPMG…, Novaland đang quyết liệt tiến hành tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, hơn hết là nỗ lực để thực hiện các quyền lợi của khách hàng và các bên liên quan.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2