Giá heo hơi hôm nay 8/5/2023: Miền Nam có giá cao nhất cả nước

08/05/2023 09:24

Ghi nhận giá heo hơi ngày 8/5, trên cả 3 miền đồng loạt đi ngang so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 52.000 - 55.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc

Cụ thể, tại tỉnh  Hưng Yên giá heo hôm nay ở mức cao nhất toàn miền 54.000 đồng/kg. Tại Hà Nội, Thái Bình, Bắc Giang, Phú Thọ được thu mua với mức 53.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định giá heo hơi ở mức thấp hơn 52.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 52.000 - 54.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi hôm nay,giá heo,giá heo hơiGiá heo hơi hôm nay 8/5/2023: Miền Nam có giá cao nhất cả nước. Ảnh: Vissan

Giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Ngãi, Lâm Đồng giá heo hơi được thu mua với mức 54.000 đồng/kg.

Các địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Lắk, Thanh Hóa, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận giá heo ở mức 52.000 - 53.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 52.000 - 54.000 đồng/kg.

Gia đình chị Phan Thị Hoài ở thôn Kiều là một trong những hộ chăn nuôi heo lâu năm trên địa bàn xã Thọ Điền (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Bước vào mùa nắng, chị đã chủ động che chắn lại chuồng trại, chuẩn bị các biện pháp chống nóng và đảm bảo thức ăn, nước uống đầy đủ cho đàn heo hơn 100 con.

Chị Hoài cho biết: “Để đàn heo phát triển khỏe mạnh trong mùa nắng, gia đình đã đầu tư hệ thống nước uống sạch, thực hiện vệ sinh chuồng trại 2 lần/ngày, đảm bảo chuồng luôn sạch sẽ, thông thoáng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh, thường xuyên phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại và môi trường xung quanh để diệt những loại côn trùng truyền và gây bệnh trong mùa hè”.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh, vào những ngày nắng nóng gay gắt, người chăn nuôi nên cho vật nuôi ăn nhiều bữa trong ngày vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát để tăng khả năng hấp thụ thức ăn, hạn chế cho ăn buổi trưa khi trời nắng nóng; tăng sức đề kháng cho đàn vật nuôi bằng cách cho uống B complex, Vitamin C, chất điện giải, men tiêu hóa...; tắm cho gia súc 1- 2 lần/ngày để giảm nhiệt cho cơ thể, không nên tắm cho gia súc vào buổi trưa và lúc nắng nóng.

Bà Hoàng Thị Ngọc Diệp - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt, người dân cần đặc biệt chú ý hạ nhiệt, làm mát chuồng trại, cung cấp đủ nước uống sạch và thức ăn dễ tiêu hóa, có bổ sung vi lượng cần thiết cho vật nuôi.

Ngoài ra, cần thực hiện tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; theo dõi, giám sát chặt chẽ tình trạng của đàn vật nuôi, phát hiện sớm các loại gia súc, gia cầm bị ốm, bị bệnh để cách ly, điều trị, xử lý kịp thời”.

Giá heo hơi tại miền Nam 

Cụ thể, tại thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An giá heo hơi ở mức 54.000 - 55.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Bến tre, Bạc Liêu được thu mua với mức 52.000 - 53.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 52.000 - 55.000 đồng/kg. 

Theo Minh Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2