Giá vàng ngày 23/4/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

23/04/2023 08:25

Giá vàng giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce trước cuối tuần đã làm hỏng một số tâm lý lạc quan trong ngắn hạn; tuy nhiên, với rất nhiều sự không chắc chắn xoay quanh thị trường tài chính, một số nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ đang mong đợi chứng kiến ​​một đợt bán tháo đáng kể trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế đứng ở quanh ngưỡng 1.982 USD/ounce. Tuần này, giá vàng thế giới có 2 phiên tăng, nhưng 3 phiên giảm. Phiên cuối tuần giảm mạnh. Tính chung tuần qua vàng thế giới đã giảm 14 USD/ounce so với giá mở cửa tuần.

Dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi và mối đe dọa lạm phát đang ăn sâu vào nền kinh tế rộng lớn hơn đã đẩy giá vàng kết thúc tuần gần mức thấp nhất trong hai tuần. Theo nhiều nhà phân tích Phố Wall, mặc dù giá có thể giảm xuống trong thời gian tới, nhưng bối cảnh chung vẫn không thay đổi.

Tâm lý lạc quan cũng đang thay đổi giữa các nhà đầu tư bán lẻ ngay cả khi họ kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce vào tuần tới.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết: "Một số nhà đầu tư có thể đã nhầm lẫn và họ có thể phải đối mặt với một số cuộc gọi ký quỹ với mức đóng hàng tuần dưới 2.000 USD/ounce; chúng ta có thể thấy một số áp lực bán ra nữa" đã được thực hiện vì 2.000 đến 2.050 USD/ounce là một mức khó bảo vệ. Nhưng bạn không thể bỏ qua mức độ hỗ trợ đã có trên thị trường vàng . Dips sẽ tiếp tục được mua."

Lusk nói rằng ông có thể thấy giá vàng giảm xuống mức thấp nhất là 1.930 USD/ounce trong thời gian tới; tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông hy vọng các nhà đầu tư sẽ coi giá vàng thấp hơn là cơ hội chiến lược để bảo vệ mình khỏi mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, suy thoái tiềm ẩn và khủng hoảng ngân hàng sâu hơn.

Với áp lực giảm giá ngày càng tăng, nhiều nhà phân tích đã đứng ngoài cuộc, chờ xem động lực điều chỉnh tiềm ẩn này có bao nhiêu.

khảo sát giá vàngKhảo sát vàng của Kitco News.

Cụ thể, 23 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 6 nhà phân tích (tương đương 26%), lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, 8 nhà phân tích (tương đương 35%), cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 9 nhà phân tích (tương đương 49%), cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 618 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 329 người được hỏi (tương đương 53%), dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 166 người (tương đương 27%), nói rằng nó sẽ thấp hơn; trong khi 123 người (tương đương 20%), trung lập trong thời gian tới.

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới, nhưng tâm lý đã giảm mạnh. Tuần trước, 68% nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng.

Nhìn vào giá cả, Main Street thấy giá vàng lấy lại mức 2.000 USD/ounce với mục tiêu giá trung bình là 2.015 USD/ounce vào thời điểm này vào tuần tới. Nhìn xa hơn con số tiêu đề, chỉ 18% số người được hỏi trực tuyến cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.950 USD trong thời gian tới.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng kỳ vọng lãi suất thay đổi đang thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD, tạo ra hai cơn gió ngược lớn đối với vàng.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết ông đang tìm kiếm giá vàng thấp hơn vào tuần tới; tuy nhiên, ông ấy nói thêm rằng phải giảm xuống dưới 1.950 USD/ounce mới là một đợt bán tháo có ý nghĩa.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,950 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,420 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,980 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,070 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,000 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2