Giá vàng ngày 8/4/2023: Vàng thế giới và trong nước đi ngang

08/04/2023 07:52

Giá vàng thế giới ngày 8/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.007 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 8/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.007 USD/ounce - đi ngang so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 8/4/2023Giá vàng ngày 8/4/2023: Vàng thế giới và trong nước đi ngang. Ảnh: Reuters

Giá vàng trên thị trường quốc tế đứng yên khi thị trường đóng cửa trong ngày nghỉ lễ Phục sinh. Trong tuần, giá vàng đã tăng hơn 2% và vượt qua mức quan trọng 2.000 USD/ounce. Với rất nhiều bất ổn đang chi phối thị trường tài chính, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng vàng sẽ gặp một số trở ngại trong việc chinh phục mức cao mới trong tuần tới.

Sự bứt phá của kim loại màu vàng trong tuần qua là nhờ việc lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm mạnh. Chỉ số US Dollar Index kết thúc tuần ở mức hỗ trợ quan trọng gần 102 điểm.

Theo một số nhà phân tích, nếu đồng USD tìm thấy một số động lực, nó có thể khiến các nhà đầu tư kiếm lời khi đặt cược vàng tăng giá. "Có vẻ như đồng USD đang cố gắng thiết lập một xu hướng tăng ngắn hạn trên biểu đồ hàng ngày trong khi vàng tháng 6 có vẻ hơi bấp bênh. Tuy nhiên, chúng ta đã thấy câu chuyện này trước đây và nó thường kết thúc với việc đồng bạc xanh giảm giá và vàng tăng", nhà phân tích thị trường cao cấp Darin Newsom tại Barchart.com cho biết.

Tương lai của đồng USD và vàng có thể sẽ được xác định bằng một số báo cáo vào tuần tới, trong đó có cả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 vào thứ 6 tuần này. Bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng.

Theo Cục Thống kê Lao động, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 236.000 vào tháng trước. Con số hàng tháng này cao hơn một chút so với ước tính đồng thuận của thị trường là 230.000 việc làm. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,5%, giảm so với dự báo của các nhà kinh tế là 3,6%. Báo cáo cũng lưu ý rằng áp lực tiền lương do lạm phát dường như đã được kiềm chế và tăng phù hợp với kỳ vọng. Tháng trước, tiền lương trung bình theo giờ đã tăng 0,3%.

Do Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, nên giới nhà đầu tư và thương nhân sẽ phải đợi cho đến khi thị trường mở cửa để có thể phản ứng với dữ liệu việc làm này. Mặc dù thị trường hàng hóa đóng cửa, nhưng thị trường tiền tệ vẫn hoạt động. Theo Giám đốc chiến lược tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com, trong điều kiện thị trường có tính thanh khoản kém, đồng USD đã tăng cao hơn do phản ứng với báo cáo, điều này có thể sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.  

Phó giám đốc kinh tế Mỹ Andrew Hunter đã mô tả báo cáo việc làm mới nhất là một túi hỗn hợp nhưng không có khả năng thay đổi kỳ vọng của thị trường về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Ông nói: “Cho dù Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ có siết chặt với mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới hay không, chúng tôi vẫn nghĩ rằng họ sẽ cắt giảm một lần nữa vào cuối năm nay khi nền kinh tế rơi vào suy thoái”.  

Hunter nói thêm rằng tương lai của chu kỳ thắt chặt của Fed có thể phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ 4 tuần tới.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đang định giá khả năng 50% Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới. Một nửa còn lại nghiêng về khả năng Fed sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cao cấp tại ActivTrades cho biết, USD sẽ tiếp tục suy yếu. Giá vàng có thể tăng vượt 2.069 USD/ounce, mức đỉnh năm 2020.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,000 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,040 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,070 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,050 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Minh Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2