Không gian kinh doanh đầy cảm xúc

25/02/2023 00:47

Xác định mục tiêu không chỉ thiết kế một cửa hàng bán hoa tươi thông thường mà còn là phòng trưng bày nhằm tôn vinh công sức của nghệ nhân hoa lan trong nỗ lực tìm tòi, tạo ra những giống hoa mới, các kiến trúc sư đã thiết kế một không gian kinh doanh đầy cảm xúc.

Công trình tọa lạc như một “ốc đảo” độc lập với rất nhiều cây xanh phía trước mặt tiền và bao quanh là các hạng mục xây dựng khá bề thế của một ngôi chùa.

Đầu bài thiết kế đặt ra cho kiến trúc sư là cửa hàng phải tạo được nét nổi bật nhất định nhưng vẫn giữ được sự hài hòa trong bối cảnh kiến trúc nhiều chi tiết và màu sắc của công trình tôn giáo hiện hữu. 

Từ đó, vẻ dịu dàng của cánh hoa lan và những đường cong mềm mại được lấy làm ý tưởng thiết kế gây ấn tượng cho hình thức của cửa hàng hoa này.

Không gian nội thất của cửa hàng đơn giản với tổ hợp các khối kỉ hà và tông màu trắng xuyên suốt tạo cảm giác không gian rộng mở và liên tục. Đây đó có những mảng màu nhấn nhá với hiệu ứng sơn giật gai để thêm vào không gian sự sinh động, tránh cảm giác đơn điệu.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 5

Ở không gian cửa hàng này, các kiến trúc sư muốn nhấn mạnh vào tính kết nối trong ý tưởng thiết kế. Đó là sự gắn kết hài hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 6

Các ô cửa lớn bằng kính cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên vào bên trong nội thất được thiết kế đơn giản, nhằm tối ưu hóa diện tích cũng như hướng sự tập trung  của khách hàng vào chi tiết chính là các loài hoa lan trưng bày.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 7

Để khắc phục nhược điểm mặt đứng cửa hàng trực diện hướng Tây, các kiến trúc sư đã hoàn thiện bề mặt cửa hàng với vật liệu mới là sơn bột đá, ứng dụng nguyên lý khúc xạ ánh sáng như thường thấy ứng dụng trong tranh sơn dầu để tạo nên hiệu ứng ánh sáng giảm nhẹ khi nắng nóng chiếu lên bề mặt cửa hàng.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 8

BAB ORCHID SHOP chỉ là không gian nhỏ nhưng có sự thay đổi uyển chuyển trong thiết kế để tạo được cảm xúc nhất định với mô hình cửa hàng kinh doanh một sản phẩm hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng và thân thiện.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 9

Theo Tiêu Dùng