Làm sạch nấm mốc trong nhà với 3 nguyên liệu đơn giản

26/02/2023 00:14

Nấm mốc có thể xuất hiện bất cứ nơi đâu trong chính căn nhà bạn. Chúng không những làm mất đi thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Nấm mốc là gì?


Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nấm mốc thường có hình dạng như một vết bẩn màu đen, xám, hoặc màu trắng. Chúng thường xuất hiện trên vải, gỗ, đường ron gạch và đôi khi trên tường và có kích thước nhỏ. Sau đó lan rộng và xuất hiện thành từng mảng. Chúng cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mùi hôi ẩm mốc cho căn nhà bạn. Và khiến cho các vật dụng xung quanh trở nên biến màu và “xuống cấp” trầm trọng.

Đây là một loại vi khuẩn ưa ẩm và thích trú ngụ trên các loại vải tự nhiên như bông, vải lanh và lụa. Một căn phòng thiếu đi ánh sáng, hệ thống thông gió và nhiều ẩm chính là “thiên đường” để chúng phát triển. Điển hình là nhà vệ sinh và nhà bếp...

Có rất nhiều nguyên nhân gây nấm mốc, thường gặp nhất phải kể tới: 

Do sử dụng chất kết dính trong xây dựng: Những loại vật liệu có khả năng kết dính trong xây dựng như: Cát, xi măng, vôi... có tính hấp thụ nước cao. Vì vậy, khi nước mưa ngấm vào tường trong một thời gian sẽ hình thành nên nấm mốc trên tường. 

Yếu tố thời tiết: Khi mưa nắng thất thường sẽ khiến trần nhà thường xuyên bị ẩm ướt. Nếu như tình trạng này kéo dài, đặc biệt vào mùa mưa nồm sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm mốc xuất hiện trên tường nhà.       

Tường và trần nhà không được chống thấm: Thêm một nguyên nhân khác gây nên tình trạng nấm mốc tường của gia đình bạn đó là do không được chống ẩm hay chống thấm. Việc dùng các sản phẩm chống thấm giúp tạo màng để bảo vệ cho trần nhà tránh được các tác động của ẩm mốc.    

Cách làm sạch nấm mốc trong nhà nhanh chóng chỉ với 3 nguyên liệu có sẵn trong bếp        

Dùng baking soda

Baking soda là một hợp chất có khả năng tiêu diệt các loại nấm mốc và làm sạch phổ biến được nhiều chị em sử dụng. Hơn hết, cách này cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thân thiện với người dùng. Và để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 10g baking soda cùng với 100ml nước.

Cách thực hiện

Hòa tan 10g baking soda với 100ml nước.

Cho hỗn hợp vào trong một chai xịt.

Bước 3 Xịt hỗn hợp lên các vị trí bị nấm mốc và lau chùi thật sạch.

Lưu ý: Chỉ hiệu quả đối với các loại nấm mốc nhỏ, mới hình thành.

Dùng giấm trắng

Giấm vừa là một loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam vừa là một hợp chất giúp tẩy rửa và vệ sinh nhà cửa hiệu quả, trong đó phải kể đến khả năng loại bỏ nấm mốc. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị khoảng 200ml giấm để sử dụng phương pháp này.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2