Lạng Sơn: Thu giữ gần 10 tấn thịt trâu ôi thiu đang trên đường đi tiêu thụ

14/03/2023 21:24

Ngày 14/3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành khám xét phương tiện xe ô tô tải thùng kín biển kiểm soát: 12H-003.99 tại thôn Lăng Xè, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Kết quả khám phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng kín của xe ô tô có cất giấu 03 loại hàng hóa là sản phẩm trâu thịt đông lạnh các loại được đựng trong 522 thùng carton có tổng trọng lượng 9.932 kg.

Toàn bộ số hàng hóa này trên bao bì không có thông tin thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá, không có tài liệu kèm theo hoặc bất cứ thông tin nào khác được thể hiện trên bao bì.

Lạng Sơn: Thu giữ gần 10 tấn thịt trâu ôi thiu đang trên đường đi tiêu thụLực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng thịt trâu bị ngăn chặn, thu giữ ở Lạng Sơn. (Nguồn ảnh: dms.gov.vn)

Tại thời điểm khám, Ông Đỗ Văn T., sinh năm 1992 có địa chỉ tại thôn Trại Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên là người trực tiếp điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hay giấy tờ gì liên quan đến hàng hóa được vận chuyển trên xe.

Ông Đặng Văn Ngọc, Cục trưởng QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, trước nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm trong thời gian gần đây gia tăng, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để sản phẩm này đi vào các nhà hàng biến thành đặc sản phục vụ người tiêu dùng.

Hiện toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm đang được cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Lan Anh/Tiêu Dùng

Quảng cáo 2