Lọc sạch không khí trong nhà hiệu quả nhất

16/02/2023 11:15

Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên thì làm sạch không khí là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cả gia đình.

Ô nhiễm không khí trong nhà là gì?

Không khí trong nhà có thể chứa các chất hóa học, chất kích thích, hóa chất có nguy cơ ung thư, tác nhân vi sinh vật, tác nhân gây dị ứng, bụi mịn trong nhà...với hàm lượng đáng kể thì gọi là tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà.

Thực tế, tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà gặp rất nhiều nếu như không có những biện pháp phòng ngừa. Điều này có thể gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đặc biệt nó ảnh hưởng nhiều hơn tới trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì chúng hít thở nhanh hơn, cơ thể yếu ớt hơn.

Mẹo tự nhiên làm sạch không khí

Giữ phòng của bạn sạch sẽ và gọn gàng


Dọn dẹp căn phòng nơi bạn ở để cải thiện chất lượng không khí mà bạn hít thở. Nguồn ảnh: Internet

Sau một thời gian, hầu hết những thứ chúng ta có trong phòng đều bị phủ bụi. Đây là lý do tại sao để làm sạch không khí trong nhà, bạn chỉ cần dọn dẹp căn phòng nơi bạn ở để cải thiện chất lượng không khí mà bạn hít thở. Luôn đảm bảo rằng bạn có một tấm thảm để lau chân để tránh bụi bẩn xâm nhập vào nhà bạn.

Ngoài ra, hãy thử lau hoặc hút bụi nhà của bạn ít nhất một lần một tuần. Vết bẩn của thú cưng và mùi hôi cần phải được loại bỏ thường xuyên để có được không khí trong lành.

Những chất độc hại này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đặc biệt là những người mắc bệnh hen suyễn.

Lau dọn nhà thường xuyên, tránh nấm mốc

Nấm mốc là tác nhân gây ra rất nhiều mầm mống bệnh tật, dị ứng hô hấp. Đặc biệt những nơi như phòng tắm, tủ bếp, tầng hầm và nhà kho là nơi tích tụ vi khuẩn và nấm mốc nhiều nhất. 

Không nên để độ ẩm trong nhà quá cao, vì đây là điều kiện lý tưởng để các loài nấm, vi khuẩn phát triển. Hãy sử dụng các loại máy hút ẩm và giữ cho nhà cửa có độ ẩm dưới 60% để tránh nấm mốc. 

Không nên để đọng nước trong khu vực nhà tắm hoặc bồn rửa chén, nên dùng khăn lau khô khi sử dụng xong và thường xuyên mở cửa phòng tắm để được thông thoáng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2